Khắc ghi lời Bác

Thứ ba - 26/12/2023 22:01
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Công an phải là đầy tớ dân. Đã là đầy tớ dân thì Công an phải ra sức bảo vệ nhân dân, ra sức phục vụ nhân dân” (Trích huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường Công an Trung cấp - Khoá I, năm 1950). Trải qua các giai đoạn lịch sử, những lời dạy của Bác đối với lực lượng Công an nhân dân luôn mang tính thời sự và ngày càng có ý nghĩa thiết thực trong giai đoạn hiện nay.
Công an huyện Ba Bể tặng quà cho gia đình anh Giàng A Tu trong ngày bàn giao nhà ở
Công an huyện Ba Bể tặng quà cho gia đình anh Giàng A Tu trong ngày bàn giao nhà ở
Chủ trương đưa công an chính quy về xã của Bộ Công an nhằm xây dựng lực lượng Công an xã là lực lượng nòng cốt trong đảm bảo ANTT ở cơ sở. Lực lượng Công an xã, phường, thị trấn với phương châm làm việc “Công an tìm đến dân”, “gần dân, hiểu dân”, “lúc dân cần, lúc dân khó có Công an”. Sau hơn 3 năm thực hiện chủ trương, đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở, góp phần phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, đem lại cuộc sống bình yên hạnh phúc cho nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong quá trình tham gia giải quyết các công việc hành chính, được nhân dân tin yêu và đồng tình, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Đến với địa bàn xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể vào những ngày đầu mùa đông lạnh giá, chúng ta có thể nhận thấy sự đổi thay tích cực trong đời sống của người dân, đặc biệt là đối với đời sống vật chất của đồng bào dân tộc Mông nơi đây. Trước đây, tại địa bàn xã Phúc Lộc có một số công dân là người dân tộc Mông tin theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình, làm cho đời sống tinh thần của họ cũng vì thế mà bị xáo trộn, cuộc sống luôn nghèo khó. Nhiều hoạt động của tổ chức này trái với giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Mông gây ảnh hưởng đến khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm phức tạp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Nhưng giờ đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và đặc biệt là lực lượng Công an nhân dân, sau khi tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình bị xoá bỏ, tình hình an ninh trật tự nơi đây đã có sự chuyển biến tích cực, cuộc sống của người dân dần ổn định.
 
IMG 20231225 150312
Công an xã Phúc Lộc tham gia hỗ trợ vận chuyển vật liệu làm nhà

Gia đình anh Giàng A Tu thôn Khuổi Trả, xã Phúc Lộc là một trong những hộ được Đảng, Nhà nước hỗ trợ xây dựng nhà ở t chương trình “Hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết” do Bộ Công an và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp thực hiện Đề án xây dựng 200 căn nhà cho các hộ dân thuộc diện hộ nghèo có nhà ở tạm bợ, dột nát nằm trong vùng từng bị ảnh hưởng của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Trước khi được hỗ trợ làm nhà ở, gia đình anh Tu sống trong ngôi nhà dột nát, tạm bợ, điều kiện sinh hoạt rất khó khăn. Trong giai đoạn rà soát, hộ anh Tu không đáp ứng điều kiện trong hồ sơ đề nghị hỗ trợ xây dựng do không đảm bảo diện tích đất nền để xây dựng. Để tháo gỡ khó khăn trên, Công an xã Phúc Lộc đã tham mưu Lãnh đạo Công an huyện Ba Bể và cấp ủy chính quyền huy động các ban ngành đoàn thể đóng góp kinh phí để giúp gia đình anh Tu mua thêm diện tích đất nền nhà; vận động nhân dân tham gia phối hợp san gạt chuẩn bị mặt bằng, vận chuyển vật liệu, hỗ trợ đơn vị thi công trong quá trình làm nhà… với hơn 100 lượt đoàn viên, hội viên, lực lượng Công an xã tham gia. Ngôi nhà được hoàn thành theo đúng tiến độ đã nhân lên niềm vui của các thành viên trong gia đình, ngôi nhà mà gia đình anh chưa từng mơ ước.

Tại buổi nhận bàn giao nhà đưa vào sử dụng, gia đình anh Giàng A Tu không giấu nổi sự xúc động. Năm nay gia đình anh đã có một mái ấm để đón Tết, không phải lo lắng mỗi khi trời mưa gió như trước đây, nhất là trong điều kiện thời tiết lạnh như hiện nay. Thay mặt các thành viên trong gia đình, anh Tu bày tỏ lời cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự giúp đỡ của Công an huyện, Công an xã, cấp ủy chính quyền và nhân dân địa phương đã giúp anh có được căn nhà mới, từ nay gia đình anh đã có thể yên tâm lao động sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế.

Với quyết tâm đảm bảo vững chắc an ninh trật tự ngay từ cơ sở, thời gian qua lực lượng Công an xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể tỉnh Bắc Kạn đã phát huy vai trò, trách nhiệm bằng chính hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; gần dân, sẻ chia với những khó khăn của nhân dân bằng những việc làm thiết thực… đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh của người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ. /.

Tác giả: Nông Văn Thậm - CA huyện Ba Bể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập695
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm576
  • Hôm nay157,710
  • Tháng hiện tại1,594,798
  • Tổng lượt truy cập157,711,299
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây