Ba Bể: Tích cực thu hồi vũ khí, vật liệu nổ

Thứ năm - 28/03/2024 05:59
Để hạn chế thấp nhất và dần xoá bỏ tình trạng người dân sử dụng vũ khí tự chế trái pháp luật, Công an huyện Ba Bể đã chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương tuyên truyền vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Sau gần 7 tháng tích cực, Công an huyện Ba Bể đã thu hồi được 166 khẩu súng và nhiều linh kiện.
Hội đồng tiêu huỷ tổ chức kiểm tra, phân loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Hội đồng tiêu huỷ tổ chức kiểm tra, phân loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái pháp luật trong Nhân dân là nguy cơ tiềm ẩn gây mất an ninh trật tự. Thực tế cho thấy đã có những vụ việc đáng tiếc xảy ra từ sử dụng vũ khí tự chế, nhất là súng săn. Xác định rõ được tình hình địa bàn, nên sau mỗi đợt vận động thu hồi Công an huyện Ba Bể tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm về quá trình tổ chức thực hiện, từ đó đề ra biện pháp khắc phục để công tác vận động thu hồi đạt hiệu quả.
 
IMG 2252
Lực lượng chức năng cắt rời chi tiết của súng khi tiêu huỷ
 
Từ 15/9/2023 đến nay, Công an huyện Ba Bể đã thu hồi 144 khẩu súng tự chế, súng cồn; 22 khẩu súng hơi; 05 báng súng; 13 nòng súng ; 19 viên đạn súng quân dụng, 06 viên đạn tự chế, 553 viên đạn chì; 25 linh kiện súng hơi, 1kg thuốc nổ, 0,75g thuốc pháo, 108 hạt nổ; 68 kíp nổ, 104 kíp điện; 28 kích điện, 72,8m dây cháy chậm, 1 lựu đạn tự chế, 18 pháo bi, pháo cối, 28 kích điện cùng nhiều linh kiện khác.

Sau khi được kiểm tra, phân loại ngày 28/3/2024, số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên đã được Công an huyện tổ chức tiêu huỷ dưới sự giám sát nghiêm ngặt của Hội đồng tiêu huỷ. Đảm bảo làm mất tính năng tác dụng và khả năng tái sử dụng và phục chế từ những vật liệu này. Thượng tá Phạm Quốc Trung, Trưởng Công an huyện Ba Bể cho biết: Để xoá bỏ tình trạng người dân sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép thì công tác tuyên truyền vận động là nhiệm vụ thường xuyên, đặc biệt là phân loại đối tượng để tuyên truyền đúng trọng tâm, trọng điểm thì sẽ mang lại hiệu quả. Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an xã, thị trấn, huy động sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành đoàn thể các cấp trong tuyên truyền các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ; về tác hại khi sử dụng vũ khí, vật liệu nổ đối với gia đình và sự nguy hiểm cho xã hội… Làm cho người dân hiểu, đồng tình, cùng với việc thực hiện nghiêm các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo thì công tác này mới đi vào nề nếp.
 
IMG 2262
Toàn bộ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo được tiêu huỷ đúng quy định
 
Thời gian tới Công an huyện Ba Bể tiếp tục chỉ đạo Công an các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập511
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm453
  • Hôm nay90,824
  • Tháng hiện tại3,620,163
  • Tổng lượt truy cập155,655,767
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây