Thông tin liên quan đến vụ việc xử phạt vi phạm hành chính trường hợp chở Trâu không có Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật ở huyện Pác Nặm         

Thứ bảy - 23/03/2024 04:20
Thời gian gần đây trên mạng xã hội (tiktok; facebook...) xuất hiện video liên quan đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Công an huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, với những lời lẽ bình luận không đúng sự thật nhằm mục đích bôi nhọ, hạ uy tín của lực lượng Công an. Những đoạn video đó không phản ánh hết nội dung vụ việc, làm cho một số người dân hiểu lầm và có những bình luận, phán xét tiêu cực.
Một số đoạn video có nội dung, bình luận sai sự thật
Một số đoạn video có nội dung, bình luận sai sự thật
Khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 19/3/2024, tại thôn Nà Coóc, xã Bộc Bố, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, Tổ công tác Cảnh sát kinh tế - môi trường phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Pác Nặm tiến hành dừng xe ô tô chở Trâu mang biển kiểm soát 88C - 10827 để kiểm tra theo quy định. Khi đang kiểm tra thì lái xe đã điều khiển xe ô tô trên bỏ chạy theo tuyến đường liên thôn Khuổi Khỉ thuộc xã Xuân La, huyện Pác Nặm. Ngay sau đó, Tổ công tác phối hợp với Công an xã Xuân La tiến hành dừng phương tiện để tiếp tục kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, lái xe là Nguyễn Văn Kiên, sinh năm 1989, trú tại thôn Trại Chuối, xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã không hợp tác và sử dụng điện thoại cá nhân để live stream hình ảnh, có lời lẽ bình luận về những cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ, phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, sau khi được Tổ công tác thông báo, giải thích các nội dung liên quan, Nguyễn Văn Kiên đã chấp hành việc kiểm tra xe hàng và tự nguyện xóa bỏ video vừa phát trực tiếp. Cùng thời gian trên, anh H.V.T, sinh năm 1999, trú tại xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm đến nhận là chủ của số Trâu chở trên xe. Số Trâu này được anh H.V.T mua tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng và vận chuyển về chợ Trâu Bò xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm để bán. Quá trình mua và vận chuyển không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật của cơ quan có thẩm quyền.

Căn cứ khoản 3, điều 17, Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y (sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 07/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp; bảo vệ và kiểm dịch thực vật; thú y; chăn nuôi), Công an huyện đã lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 6.500.000đ, anh H.V.T đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và chấp hành nộp phạt theo quy định.
 
trâu bòb

Tuy nhiên, qua theo dõi trên mạng xã hội, một số phần tử phản động, thành phần xấu đã lưu đoạn video trên, sau đó cắt ghép thành các đoạn video khác nhau và lan truyền trên các trang mạng xã hội nhằm mục đích bôi xấu, hạ uy tín lực lượng Công an; một số thành phần khác cũng chia sẻ, bình luận, cổ xúy cho hoạt động tán phát thông tin khi chưa nắm được nội dung, bản chất của sự việc, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội và uy tín của lực lượng Công an.

Qua sự việc trên, lực lượng Công an khuyến cáo các tổ chức, cá nhân khi vận chuyển động vật, sản phẩm động vật ra khỏi địa bàn cấp tỉnh phải có Giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định, nhằm ngăn chặn, hạn chế tình trạng lây nhiễm, mắc các bệnh truyền nhiễm, ký sinh trùng lạ gây thiệt hại cho người dân. Đồng thời, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về Luật An ninh mạng, không bình luận, chia sẻ các bài viết có nội dung, hình ảnh, thông tin chưa được kiểm chứng./.

Tác giả: CA Pác Nặm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập520
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm423
  • Hôm nay113,836
  • Tháng hiện tại3,643,175
  • Tổng lượt truy cập155,678,779
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây