Vô địch Europa League, MU chưa chắc được dự vòng bảng Champions League

Thứ sáu - 05/05/2017 14:20
Ngay cả khi vô địch Europa League mùa giải này, MU vẫn có thể phải tham dự Champions League mùa giải tới từ vòng đá vé vớt (play-off).

Bàn thắng của Marcus Rashford đã giúp MU giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trên sân của Celta Vigo, qua đó giành lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về Europa League trên sân nhà. MU vẫn đang tiến vững chắc trên con đường chinh phục chức vô địch Europa League.

Vô địch Europa League, MU chưa chắc được dự vòng bảng Champions League
Ngay cả khi vô địch Europa League, MU có thể phải tham dự Champions League mùa giải tới từ vòng play-off

Theo luật của UEFA, đội vô địch Europa League sẽ giành quyền tham dự Champions League mùa giải tới. Đó là cái đích mà MU hướng tới. Mặc dù vậy, suất tham dự này không phải từ vòng bảng Champions League mà bắt đầu từ vòng play-off.

Mùa giải này, Sevilla đã lọt vào thẳng vòng bảng Champions League sau khi vô địch Europa League (dù chỉ đứng thứ 7 ở La Liga mùa giải trước) bởi họ đã hưởng lợi từ việc Real Madrid vô địch Champions Leauge.

Đội vô địch Champions League đương nhiên được vào thẳng vòng bảng mùa giải sau (thậm chí là hạt giống số 1). Nhưng vấn đề ở chỗ, Real Madrid đứng thứ 2 là La Liga mùa giải nên một mình Real Madrid đã ẵm tới… hai suất vào thẳng vòng bảng Champions League. Vì vậy, suất này được chuyển cho đội vô địch Europa League, Sevilla.

Thế nhưng, mùa này, MU lại không có may mắn ấy. Đội vô địch Champions League đương nhiên không tới từ Premier League. Vì vậy, ngay cả khi vô địch Europa League, họ vẫn phải bắt đầu chinh phục Champions League mùa giải tới từ vòng play-off.

MU vẫn có thể vào thẳng vòng bảng Champions League mùa giải tới nếu như họ đứng ở vị trí thứ 3 Premier League. Còn nếu họ về đích ở top 4 Premier League thì nước Anh chỉ có 4 suất (chứ không phải 5 suất). Bởi lẽ, suất thứ 5 dành cho một quốc gia chỉ “tặng” cho trường hợp đặc biệt đó là khi CLB vô địch Champions League hoặc Europa League nhưng không đứng trong vị trí dự Champions League ở giải VĐQG.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: tham dự, có thể, ngay cả

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập774
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm684
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại610,981
  • Tổng lượt truy cập156,727,482
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây