HOICHOTHUONGMAI

U23 Việt Nam sẽ đá theo phong cách của HA Gia Lai?

Thứ sáu - 05/05/2017 14:20
Có đến 11 cầu thủ HA Gia Lai góp mặt ở đội tuyển U23 Việt Nam trong đợt tập trung lần này, trong đó phần lớn là cầu thủ tấn công. Điều đó phần nào giúp cho người ta hình dung chuyện đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đá theo phong cách của Gỗ.

Phần lớn các thành viên của HA Gia Lai lên tuyển U23 đang chơi ở hàng tấn công đều có khả năng đá chính. Trong số này, Công Phượng và Tuấn Anh gần như sẽ chiếm suất chính thức của đội bóng trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng, nếu họ đạt trạng thái thể lực tốt.

Một người khác là Văn Toàn nhiều khả năng sẽ được tin dùng ở vị trí tiền vệ cánh phải, hỗ trợ cho Công Phượng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc phong cách tấn công của U23 Việt Nam những ngày tới đây sẽ đậm đặc phong cách của HA Gia Lai, với Tuấn Anh đóng vai trò tiền vệ tổ chức lối chơi, còn Công Phượng là ngôi sao sáng nhất nơi hàng tiền đạo.

Ở 2 biên, các hậu vệ cánh Văn Thanh bên phía trái và A Hoàng bên phía phải cũng có ưu thế hơn nhiều cầu thủ khác. Và ưu thế lớn nhất của họ là rất hiểu Văn Toàn, Tuấn Anh, Công Phượng, vì nhờ được chơi chung với nhau tại CLB.

U23 Việt Nam sẽ đá theo phong cách của HA Gia Lai?
U23 Việt Nam trong những ngày tới sẽ đá theo phong cách của HA Gia Lai (ảnh: Gia Hưng)

Ngoài ra, những Hồng Duy, Đông Triều, Châu Ngọc Quang… cũng có thể được sử dụng ở từng thời điểm khác nhau, nơi hàng tiền vệ.

Với số lượng áp đảo ở đội tuyển vào lúc này, cầu thủ HA Gia Lai có thể dễ dàng áp dụng lối chơi quen thuộc là ban bật ngắn, và dù muốn dù không thì phong cách của đội tuyển sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ lối chơi này.

Đây cũng là điều bình thường với một đội bóng góp nhiều quân cho đội tuyển. Hiện tượng một số đội tuyển trên thế giới sử dụng quân của một CLB nhất định nhiều hơn quân của các CLB khác cũng không hiếm.

Nhưng thường thì các CLB được chọn đông quân đều là các CLB đang có thành tích cực tốt ở giải trong nước, tốt đến mức gần như thống trị giải quốc nội, đồng thời tạo tiếng vang đáng kể ở đấu trường châu lục (Barcelona ở Tây Ban Nha, Bayern Munich ở Đức).

Riêng trường hợp một đội bóng chiếu dưới ở giải trong nước vẫn đóng góp gần nửa quân số cho 1 đội tuyển, như đội tuyển U23 Việt Nam đang sử dụng là trường hợp cực hiếm.

Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ mang phong cách của HA Gia Lai, và vấn đề đáng quan tâm đối với vị HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam ở chỗ liệu ông Thắng có cải thiện được sự thiếu hiệu quả trong tấn công ở chính các cầu thủ HA Gia Lai trên đội tuyển hay không?

Rồi khi đội tuyển U23 Việt Nam tấn công theo thói quen của HA Gia Lai trong những ngày tới đây, điều mấu chốt sẽ nằm ở chỗ liệu HLV Nguyễn Hữu Thắng có sửa được thói quen… ghi bàn kém của những Công Phượng, Văn Toàn và các đồng đội?

U23 Việt Nam sẽ đá theo phong cách của HA Gia Lai? - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập463
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay97,644
  • Tháng hiện tại3,955,751
  • Tổng lượt truy cập151,676,227
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây