Tranh cãi cầu thủ nào xuất sắc nhất lượt về tứ kết Champions League

Thứ năm - 18/04/2019 13:27
(Dân trí) - Rất nhiều gương mặt xuất sắc tại Vòng tứ kết lượt về Champions League, nhưng ai mới là người xuất sắc nhất đã gây ra cuộc tranh cãi nảy lửa từ người hâm mộ bóng đá khắp thế giới. Tranh cãi không chỉ đến từ CĐV là fan ruột của đội bóng mình yêu thích mà ngay cả CĐV trung lập. >> >> >>
Tranh cãi cầu thủ nào xuất sắc nhất lượt về tứ kết Champions League

Cái tên được đề cử đầu tiên không ai khác chính là gương mặt quen thuộc đã 34 tuổi: Lionel Messi, người đã 2 lần sút tung lưới thủ thành De Gea cũng như dẫn dắt lối chơi toàn đội. Messi cũng là người tạo điều kiện chuyền bóng để cho Coutinho thực hiện siêu phẩm nâng tỷ số lên 3-0, khiến HLV của M.U là Ole Gunnar Solskjaer phải ngả mũ “tâm phục, khẩu phục”.

Nói về Messi, người hâm mộ anh cho rằng Messi thì… không có gì phải nói cả. Bởi vì Messi hay thì nó bình thường như câu chuyện thời tiết vẫn diễn ra hàng ngày. Messi xuất sắc giống như mọi thứ diễn ra tự nhiên, như dòng sông thì phải trôi và trái đất thì phải quay. “Cho Messi vào đề cử làm gì, ông ấy có phải ở hành tinh này đâu, cho ông ý về hành tinh của mình đi”, tài khoản Chi Nguyễn bình luận.

Tranh cãi cầu thủ nào xuất sắc nhất lượt về tứ kết Champions League - Ảnh minh hoạ 2

Messi chói sáng đã là chuyện quá đỗi quen thuộc với fan hâm mộ bóng đá

“Nếu bạn học lớp 1 cho đến lớp 12 đều là học sinh giỏi toàn diện, thì bạn đậu thủ khoa đại học có gì lạ không ? Thôi Messi ôm danh hiệu này nhiều quá rồi, nhường cho người khác đi”, tài khoản Trúc Diệp Thanh chia sẻ.

Cái tên thứ hai là một gương mặt rất trẻ của Ajax Amsterdam: Matthijs De Ligt. Matthijs De Ligt hiện chỉ ở tuổi 19 nhưng đã là thủ quân Ajax. Anh là thủ lĩnh giúp Ajax đánh bại cả 2 “ông lớn” Real Madrid và Juventus. Chính De Ligt là người ghi bàn thắng quyết định vào lưới Juventus giúp Ajax lần đầu tiên có mặt ở bán kết Champions League.

Tranh cãi cầu thủ nào xuất sắc nhất lượt về tứ kết Champions League - Ảnh minh hoạ 3

19 tuổi, De Ligt đã là thủ quân của Ajax và giúp đội bóng đánh bại những "ông kẹ" như Real Madrid hay Juventus

Mùa giải 2018/19 là mùa giải trong mơ của chàng trai trẻ và đội bóng của anh - Ajax - đội bóng với độ tuổi trung bình 24 đang bay cao ở đấu trường cao nhất. Người ta ví De Ligt chơi như Rijkaard của đội tuyển Hà Lan cách đây 24 năm vậy, cũng ở trung tâm hàng thủ, cũng mạnh mẽ và điềm tĩnh, nhưng sức trẻ thì De Ligt vượt trội.

Đề cử gương mặt xuất sắc thứ 3 là chàng trai đến từ châu Á, xứ sở Kim Chi: Son Heung Min của Tottenham Hotspur. Với 3 bàn thắng trong 2 lượt trận đi và về, chính Son chứ không ai khác là người đưa Tottenham Hotspur vào đến bán kết Champions League. “Son là cầu thủ duy nhất trong lịch sử châu Á có thể gánh một CLB ở cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League”, tài khoản Nguyễn Lê Hùng nhận định.

Tranh cãi cầu thủ nào xuất sắc nhất lượt về tứ kết Champions League - Ảnh minh hoạ 4

Son Heung Min là cầu thủ châu Á có thể gánh một CLB ở cả ngoại hạng Anh lẫn Champions League

Nếu như Messi ghi 2 bàn thắng xuất sắc trong một trận đấu nhạt nhòa của M.U thì Son xứng đáng giành danh hiệu xuẩt sắc nhất ở lượt về vì 2 bàn thắng này có tính quyết định trong một trận cầu kịch tính đến giây cuối cùng.

Cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu thông thường chỉ tôn vinh cho cầu thủ ở đội chiến thắng, nhưng ở trận tứ kết lượt về Champions League, rất nhiều người hâm mộ lại dành tình cảm cho tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City, đội bóng đã “thắng ở lượt về mà thua chung cuộc” đầy đau đớn. Đó là trận bóng mà De Bruyne dù trở lại sau chấn thương nhưng thi đấu một cách xuất sắc với 3 pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

Tranh cãi cầu thủ nào xuất sắc nhất lượt về tứ kết Champions League - Ảnh minh hoạ 5

Nếu  Kevin De Bruyne cùng đồng đội chiến thắng đêm qua, câu chuyện ai xứng đáng danh hiệu xuất sắc nhất lượt về tứ kết Champions League có lẽ đã ngã ngũ

Nhìn De Bruyne gánh Man City, ai cũng phải công nhận anh là một trong những tiền vệ trung tâm hay bậc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Nhãn quan tốt, tư duy sắc bén, sút hai chân như một, có tốc độ và sự mạnh mẽ, khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu, người ta có cảm giác Man City chơi nhanh hay chậm là do Kevin.

Chỉ có sự sắc sảo của Kevin thì Raheem Sterling mới ghi được 2 bàn thắng dễ dàng, mà nếu như may mắn hơn, không bị công nghệ Var từ chối, khi Man City lọt vào bán kết Champions League thì câu chuyện ai là người xứng đáng nhất lượt về tứ kết đã được ngã ngũ.

Thế Nam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập493
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay82,911
  • Tháng hiện tại3,612,250
  • Tổng lượt truy cập155,647,854
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây