HOICHOTHUONGMAI

Màn “chào sân” ấn tượng của Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc

Thứ năm - 18/04/2019 18:51
(Dân trí) - Đêm khai mạc  Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2019 chứng kiến sự sôi động, hấp dẫn và đầy sức trẻ của 03 ban nhạc: Minh Ước N Friends; Wild Shadow và Yellow Star.

Tối ngày 17/4, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc - 2019 đã chính thức được khai mạc với sự góp mặt của 10 ban nhạc, đại diện cho các đơn vị ca múa nhạc công lập và ngoài công lập trên toàn quốc.

Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.

Màn “chào sân” ấn tượng của Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc

NSND Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Liên hoan phát biểu tại Khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Liên hoan khẳng định: “Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sau rất nhiều nỗ lực của Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị phối hợp, các ban nhạc tại hai trung tâm nghệ thuật lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh lại có dịp gặp gỡ, giao lưu. Điều đó cũng khẳng định vai trò, vị trí của các ban nhạc trong đời sống âm nhạc là cùng hòa mình vào dòng chảy của nền nghệ thuật nước ta hiện nay. Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc - 2019 tiếp tục khẳng định là một thương hiệu mạnh trong các liên hoan về nghệ thuật tại Việt Nam, trong những năm tiếp theo là sân chơi nghệ thuật đỉnh cao mang đến nhiều niềm vui và tinh thần sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ”.

Màn “chào sân” ấn tượng của Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc - Ảnh minh hoạ 2

Ban Tổ chức tặng hoa các Trưởng ban nhạc

Màn “chào sân” ấn tượng của Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc - Ảnh minh hoạ 3

NSND Nguyễn Quang Vinh và NSND Phạm Ngọc Khôi tặng hoa Hội đồng Nghệ thuật

Sau 27 năm vắng bóng, đêm khai mạc năm nay chứng kiến sự sôi động, hấp dẫn và đầy sức trẻ của 03 ban nhạc: Minh Ước N Friends; Wild Shadow và Yellow Star. 03 Ban nhạc mang trong mình những màu sắc âm nhạc riêng nhất đến liên hoan đã làm Hội đồng nghệ thuật lẫn công chúng yêu nhạc tại khán phòng đứng ngồi không yên.

Màn “chào sân” ấn tượng của Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc - Ảnh minh hoạ 4

Phần dự thi của ban nhạc Minh Ước N Friend

Mở màn đầy ấn tượng, ban nhạc Minh Ước N Friends biểu diễn các tiết mục: “Let’s go to the white Park”, “Người trong gương”, “Bachianas Brasi leirasNo5”,  “Mắt đêm”, “Ru em”.

Thành lập tháng 10 năm 2007 với tên gọi đầu tiên: Minh Ước Latin Band do Trịnh Minh Ước sáng lập. Sau quá trình hoạt động ban nhạc đã có nhiều biến động về nhân sự vì lý do: một số thành viên đã cao tuổi; một số chuyển ra nước ngoài và các địa phương khác sinh sống và hoạt động âm nhạc. Hiện nay, Band có 09 thành viên với tên gọi Minh Ước N Friends đang sinh sống, hoạt động âm nhạc tại Hà Nội.

Màn “chào sân” ấn tượng của Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc - Ảnh minh hoạ 5

Phần dự thi của ban nhạc Wild Shadow

Wild Shadow đầy nội lực với phong cách rock cùng màn giao lưu khán giả duyên dáng. 5 ca khúc: “Những con thuyền con”, “Ký ức tôi”,  “Đọng”,  “Ngày gắt”,  “Đường đời” đều được chính ban nhạc sáng tác.

Là một nhóm nhạc tự do, được thành lập năm 2013, các thành viên đến từ nhiều ngành nghề khác nhau với niềm đam mê nghệ thuật, cùng sự thăng hoa cảm xúc trong âm nhạc đã gắn kết để cùng hoạt động. Bốc lửa, lạc quan, mạnh mẽ và hiện đại là những ấn tượng mà Wild Shadow đem đến đêm khai mạc.

Màn “chào sân” ấn tượng của Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc - Ảnh minh hoạ 6
Màn “chào sân” ấn tượng của Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc - Ảnh minh hoạ 7

Phần dự thi của ban nhạc Yellow Star

Ban nhạc cuối cùng, Yellow Star trình diễn các ca khúc “Hòa tấu Trống cơm”, “Bắn trúng tim em”,  hòa tấu “Song For Barry”, “Sóng hát tên em”, hòa tấu “Mầm sống đầy tự tin” chứng tỏ khả năng chiếm lĩnh sân khấu.

Ban nhạc được thành lập từ cuộc thi “Ban Nhạc - Nhóm Hát” do Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội tổ chức năm 2017. Nhưng trước đó từ những năm 2003-2004 nhóm đã được hình thành và được các nghệ sỹ kèn như cố NSƯT Quốc Trường, nghệ sỹ Hồng Kiên, nghệ sỹ Trung Đông giảng dạy và định hướng. Từ đó đến nay, qua nhiều lần thay đổi thành viên, nhóm đã dần định hình được phong cách và thể loại âm nhạc mà nhóm theo đuổi.

Các buổi tiếp theo, ngày 18/4 sẽ là lịch thi của GOM band, 9th Hole, SUNDAY CHILL. Ngày 19/4 là Locker band, VAKE Band, Gác 2, Phương Đông bnad. Lễ trao giải diễn ra vào tối ngày 20/ 4 tới, mở cửa tự do để công chúng thưởng thức rộng rãi.

Nguyễn Hằng

Ảnh: Hương Giang

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập467
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay100,371
  • Tháng hiện tại4,065,271
  • Tổng lượt truy cập151,785,747
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây