Tính cạnh tranh của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Mai Đức Chung

Thứ hai - 09/10/2017 08:38
Khác với thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam bây giờ có tính cạnh tranh cao hơn. HLV tạm quyền Mai Đức Chung tập trung vào việc gọi những cầu thủ có phong độ tốt ở V-League lên đội tuyển, chứ không phải gọi cầu thủ thông qua sự nổi tiếng của họ.

Trong danh sách 26 cầu thủ hiện đang có mặt ở đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, góp đông quân nhất là Thanh Hoá, với 5 cầu thủ.

Đây là điều dễ hiểu vì đội bóng xứ Thanh đang là đội dẫn đầu V-League. Cũng trong số 5 cầu thủ của Thanh Hoá, ngoại trừ thủ môn Tiến Dũng có khả năng ngồi dự bị, có 2 người nhiều khả năng sẽ đá chính là Hoàng Thịnh và Trọng Hoàng, nếu họ không gặp chấn thương. 2 người còn lại là Hữu Dũng và Lê Văn Thắng cũng có thể tranh suất đá chính.

Đội góp đông quân thứ 2 là CLB Hà Nội, đội bóng đá đang đứng thứ nhì giải vô địch quốc gia, sau Thanh Hoá. CLB Hà Nội góp 4 cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam.

Tính cạnh tranh của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Mai Đức Chung
HLV Mai Đức Chung đang tạo ra môi trường cạnh tranh tốt cho đội tuyển Việt Nam (ảnh: Gia Hưng)

Chi tiết này cho thấy so với người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng, HLV tạm quyền Mai Đức Chung chịu khó… theo dõi V-League nhiều hơn, quan tâm đến phong độ, đến sự cố gắng của các cầu thủ nội nhiều hơn.

Trước đây, bất chấp phong độ và bất chấp sự thể hiện, HA Gia Lai luôn chiếm đa số tuyển thủ ở các đội tuyển quốc gia, dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Hiện tại, HA Gia Lai chỉ còn góp 3 người là Công Phượng, Văn Toàn và Văn Thanh. Thậm chí, với đội bóng 3 năm liền ngấp nghé rớt hạng như HA Gia Lai, 3 cầu thủ được gọi lên tuyển đã là nhiều.

Dù vậy, cần thông cảm với HLV Mai Đức Chung ở điểm này, bởi một số cầu thủ của Gỗ nếu không được gọi có thể tạo nên áp lực dư luận khá lớn cho ông Chung, ví dụ như suất góp mặt ở đội tuyển của Công Phượng.

Tuy nhiên, dưới thời HLV Mai Đức Chung, tính cạnh tranh của đội tuyển Việt Nam cao hơn. Khó có chuyện ông Chung ưu ái cho Công Phượng suất đá chính như thời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Với phong độ hiện giờ, có thể Công Phượng sẽ xếp dưới hàng loạt cầu thủ khác trên hàng tiền đạo, như Anh Đức, Văn Quyết, thậm chí là so với Hà Đức Chinh hay Ngân Văn Đại.

HLV tạm quyền Mai Đức Chung chú trọng đến phong độ của các cầu thủ qua cách ông gọi lại Anh Đức, chân sút đang đứng nhì danh sách vua phá lưới V-League với 10 bàn thắng (chỉ sau ngoại binh Nsi), đồng thời ông Chung cũng bổ sung Ngân Văn Đại vào đội tuyển, sau 2 năm cầu thủ này gần như bị lãng quên, do HLV Nguyễn Hữu Thắng không chú trọng đến việc gọi những cầu thủ mới lên tuyển.

Đội tuyển Việt Nam đang có môi trường cạnh tranh rất tốt, khuyến khích sự phấn đấu của các cầu thủ. Với HLV Mai Đức Chung, ông cho các cầu thủ thấy rằng bất cứ ai cũng có cơ hội, đồng thời không ai chắc chỗ nếu không phấn đấu, bất chấp tên tuổi của cầu thủ đấy, bất chấp việc cầu thủ đấy là quân của ông bầu nào.

Đấy là lý do giải thích vì sao đến giờ, HLV Mai Đức Chung là nhà chuyên môn duy nhất của bóng đá Việt Nam từng thành công với cả bóng đá nam lẫn bóng đá nữ, vì ông luôn biết cách tạo ra môi trường tốt cho đội bóng mà ông dẫn dắt.

Tính cạnh tranh của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Mai Đức Chung - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập922
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm799
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại3,417,453
  • Tổng lượt truy cập155,453,057
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây