Thúc thủ trước Bayern Munich, Dortmund lún sâu vào khủng hoảng

Thứ bảy - 04/11/2017 23:27
Ở trận derby nước Đức (Der Klassiker) đêm qua, Dortmund đã thúc thủ toàn diện trước Bayern Munich. Thất bại này khiến cho đội bóng vùng Ruhr càng lún sâu vào khủng hoảng.

Trước trận Der Klassiker với Bayern Munich, Dortmund đã trải qua 5 trận đấu liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng ở hai đấu trường chính là Bundesliga và Champions League. Bởi lẽ đó, ở vòng trước, họ vừa bị “Hùm xám” cướp ngôi đầu bảng.

Thúc thủ trước Bayern Munich, Dortmund lún sâu vào khủng hoảng
Bayern Munich vùi dập Dortmund với tỷ số 3-1

Thế nhưng, Dortmund chẳng thể gượng dậy trong cuộc đối đầu trực tiếp với Bayern Munich vào đêm qua. Họ đã thất bại dễ dàng với tỷ số 1-3 trước đội bóng xứ Bavaria. Trận thua này càng đẩy Dortmund lún sâu vào khủng hoảng.

Hiện tại, họ đang xếp thứ 3 ở Bundesliga với 20 điểm sau 11 vòng đấu ở Bundesliga, bị Bayern Munich bỏ xa tới 6 điểm. Tương lai của HLV Peter Bosz bắt đầu được đặt dấu hỏi.

Bước vào trận đấu này, Dortmund ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Aubameyang đá cao nhất. Pulisic, Yarmolenko, Pulisic là những cầu thủ hỗ trợ sau lưng cầu thủ này. Bên phía Bayern Munich, HLV Heynckes cũng bố trí đội hình 4-2-3-1 với Lewandowski đá cắm, cùng bộ ba Coman, James Rodriguez và Robben ở phía sau.

Với lợi thế sân nhà, Dortmund đã nhập cuộc khá nhanh. Họ không giấu giếm ý đồ phủ đầu Bayern Munich. Thế nhưng, đội vô địch Bundesliga đã thi đấu tập trung. Việc dâng cao tấn công khiến Dortmund để lại khoảng trống mênh mông ở phía sau. Bayern Munich đã tận dụng rất tốt điều này.

Thúc thủ trước Bayern Munich, Dortmund lún sâu vào khủng hoảng - Ảnh minh hoạ 2
Dortmund càng lún sâu hơn vào khủng hoảng

Phút 17, sau pha treo bóng của Thiago, James Rodriguez hãm ngực lại cho Robben để cầu thủ này thực hiện cú dứt điểm tung lưới Dortmund.

Trong những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi Yarmolenko (Dortmund) và Lewandowski (Bayern Munich) đều có hội đối mặt với thủ thành của đối phương nhưng đều không tận dụng thành công.

Phút 37, Dortmund đã nhận gáo nước lạnh tiếp theo. Sau đường căng ngang của Kimmich, Lewandowski đã thực hiện cú giật gót, bóng khẽ chạm chân Julian Weigl bay vào lưới trong sự bất lực của Burki.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với tốc độ cao. Phút 67, Bayern Munich đã có bàn thắng thứ 3. Pha tạt bóng khó chịu của Alaba đã không chạm ai và đi đập đất khó chịu, khiến cho thủ thành Burki bất ngờ và không thể cản phá.

Mãi tới phút 89, Dortmund mới tìm được bàn thắng danh dự do công của Bartra. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Bayern Munich.

Đội hình thi đấu

Dortmund: Burki, Bartra, Sokratis (Toljan, 42’), Toprak, Schmelzer, Kagawa (Gotze, 68’), Weigl, Castro, Yarmolenko (Sancho, 80’), Aubameyang, Pulisic.

Bayern Munich: Ulreich, Kimmich, Sule, Hummels, Alaba (Rafinha, 74’), Javi Martinez (Rudy, 81’), Thiago, Robben, James (Vidal, 84’), Coman, Lewandowski.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập785
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm712
  • Hôm nay140,968
  • Tháng hiện tại3,466,816
  • Tổng lượt truy cập155,502,420
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây