HOICHOTHUONGMAI

Người nghệ sĩ “họa bì” cho hàng loạt ngôi sao Hollywood

Chủ nhật - 05/11/2017 01:36
Từng xăm cho Lady Gaga, Johnny Depp, David Beckham, Adele…, nghệ sĩ “họa bì” này tâm niệm rằng: “Không cần biết tôi kiếm được bao nhiêu tiền, tôi phải tiêu hết số tiền đó, không bao giờ tiết kiệm. Nếu bắt đầu tính toán, tối sẽ mất hết thăng hoa”.

Nghệ sĩ xăm mình Mark Mahoney (59 tuổi) đã từng “họa bì” cho Lady Gaga, Johnny Depp, David Beckham, Adele… Điều gì đã khiến Mark được nhiều ngôi sao quốc tế yêu mến và tin tưởng đến như vậy?

Chia sẻ với đài truyền hình CNBC (Mỹ), ông Mark Mahoney cho biết: “Tôi coi xăm mình là một cách để khiến con người ta cảm nhận tích cực hơn về bản thân. Đó thực sự là một cảm nhận tuyệt vời và tôi muốn tặng cảm nhận đó cho các khách hàng của mình”.

Người nghệ sĩ “họa bì” cho hàng loạt ngôi sao Hollywood
Nghệ sĩ xăm mình Mark Mahoney (59 tuổi)

Ngay từ khi còn là một thiếu niên sống ở thành phố Boston (bang Massachusetts, Mỹ), Mark đã bị hấp dẫn bởi nghệ thuật xăm, dù vậy, ngay cả tại Mỹ, không phải loại hình này lúc nào cũng được đón nhận. Có khá nhiều quan niệm xã hội và cả lo ngại sức khỏe từng khiến xăm mình không được đón nhận rộng rãi, mãi cho tới những năm 2000, điều này mới thay đổi.

Đã gắn bó với nghệ thuật xăm từ cách đây 40 năm, chính Mark cũng rất ngạc nhiên bởi sự thành công của mình hôm nay: “Thuở tôi mới bắt đầu tìm đến với nghệ thuật xăm mình, chẳng có đầu sách nào trong thư viện nói về nghề này.

“Tôi không tìm được thông tin nào một cách chính thống và cảm giác như mình đang bước vào một hành tinh xa lạ. Ngay cả trong những giấc mơ hoang đường nhất, tôi cũng không bao giờ nghĩ mình lại có thể thành công như hôm nay”.

Bắt đầu từ thập niên 1980, Mark Mahoney đã được một số ngôi sao tìm tới đề nghị xăm mình cho họ, kể từ đó, Mark vẫn không ngừng trau dồi nghề nghiệp và đã là người thực hiện hình xăm cho những ngôi sao đẳng cấp quốc tế. Tiệm xăm của ông - Shamrock Social Club - nằm ở Hollywood, từng đón nhiều nhân vật nổi tiếng.

“Một điểm mạnh của tôi là tôi lắng nghe giỏi. Tôi lắng nghe những điều khách nói và kết nối với họ, tác phẩm xăm mà tôi thực hiện không phải là một món hàng tôi thực hiện cho khách, mà là một tác phẩm chung của cả hai phía”, Mark cho biết.

Người nghệ sĩ “họa bì” cho hàng loạt ngôi sao Hollywood - Ảnh minh hoạ 2

Phong cách xăm của Mark luôn hướng đến sự đơn giản. Một hình xăm do Mark chính tay thực hiện có giá khởi điểm từ 500-1.000 USD (từ 11-22 triệu đồng) và phải đặt lịch trước 6 tháng. Nhưng tiền là “ưu tiên thứ hai” đối với Mark. Ông có cách sống và cách tiêu tiền theo kiểu “còn đồng nào ăn tiêu cho hết”.

Mark chia sẻ về bí quyết “say nghề” của ông, đó là không bao giờ tiết kiệm tiền: “Không cần biết tôi kiếm được bao nhiêu, tôi cần phải tiêu hết số tiền đó, không bao giờ tiết kiệm tiền. Tôi kiếm được nhiều tiền hơn thì tôi sẽ tiêu nhiều hơn và không bao giờ lo lắng về ngày mai. Muốn tiếp tục bay bổng với nghề, tôi phải làm thế. Nếu bắt đầu tính toán, tối sẽ mất hết thăng hoa”.

Khi nghệ thuật xăm đang ngày càng được đón nhận trong đời sống văn hóa đại chúng tại nhiều quốc gia từ Tây sang Đông, chính Mark cũng bất ngờ trước sự đổi thay mạnh mẽ trong quan niệm về nghệ thuật xăm: “Mỗi ngày, tôi đều thấy có những bà mẹ và con gái đến tiệm của tôi để thực hiện hình xăm đôi, điều đó rất lạ với chính tôi”.

“Tôi không thể tin nổi nghề xăm đã đi tới giai đoạn này, đó là điều tuyệt vời cho nghề của chúng tôi và tôi rất biết ơn vì điều đó đã xảy ra, nhưng tôi cũng nhớ cái thời nghề xăm bị quay lưng và chúng tôi giống như những nghệ sĩ ‘underground’ vậy”.

Người nghệ sĩ “họa bì” cho hàng loạt ngôi sao Hollywood - Ảnh minh hoạ 3
Nghệ sĩ xăm mình Mark Mahoney (59 tuổi)

Đối với thế hệ các nghệ sĩ xăm mình hiện nay, Mark hy vọng họ hiểu tại sao họ bước chân vào nghề này: “Tất cả các nghệ sĩ xăm mình đều cần phải yêu mến con người. Có những nghệ sĩ rất yêu mến bộ môn này, nhưng họ lại không tương tác tốt với những người xung quanh, tôi nghĩ chính tình yêu đối với con người và cuộc sống là gốc rễ của nghề này.

“Mỗi nghệ sĩ xăm mình cần phải có cá tính riêng trong nghề nghiệp, đưa lại được cho khách hàng của mình điều mà họ mong muốn, và hãy nhớ đó chính là tiêu chí cao nhất”.

Trong số các “fan” của Mark Mahoney có tài tử “Cướp biển Caribbe” Johnny Depp, chính từ những hình xăm mà mối quan hệ giữa hai người đã trở nên thân thiết như anh em, Depp từng chia sẻ với tờ tạp chí điện ảnh Hollywood Reporter rằng: “Tôi đã quen biết Mark từ rất lâu và tôi có rất nhiều hình xăm để chứng minh cho điều đó. Anh ấy giống như là anh trai tôi”.

Người nghệ sĩ “họa bì” cho hàng loạt ngôi sao Hollywood - Ảnh minh hoạ 4
Những ngôi sao từng tìm tới Mark để xăm mình có tài tử Johnny Depp, nữ ca sĩ Lana Del Rey. Johnny Depp coi Mark như anh trai, còn Lana Del Rey từng đề nghị ông xuất hiện trong MV ca nhạc “Shades of Cool” của cô, trong đó, ông vào vai… người tình của nữ ca sĩ.

Người nghệ sĩ “họa bì” cho hàng loạt ngôi sao Hollywood - Ảnh minh hoạ 5
Nữ ca sĩ Lady Gaga cũng là “fan cứng” của Mark.

Shades of Cool - Lana Del Rey

Nói về Mark trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Clash, Lana chia sẻ: “Ông ấy là một trong những nhân vật truyền cảm hứng lớn nhất cho tôi. Ông ấy thực sự dễ chịu và thú vị”.

Người nghệ sĩ “họa bì” cho hàng loạt ngôi sao Hollywood - Ảnh minh hoạ 6
Tài tử Jared Leto ghé thăm tiệm xăm của Mark

Người nghệ sĩ “họa bì” cho hàng loạt ngôi sao Hollywood - Ảnh minh hoạ 7
Chữ A cách điệu đằng sau tai của Adele cũng do Mark thực hiện.

Gia đình nhà Beckham cũng là những khách hàng trung thành của Mark. Rất nhiều hình xăm của cựu cầu thủ bóng đá David Beckham là do Mark thực hiện, hình xăm đầu tiên của con trai cả nhà Beck - Brooklyn Beckham - cũng tin tưởng “nhờ cậy” Mark thực hiện hồi tháng 4 năm nay.

Người nghệ sĩ “họa bì” cho hàng loạt ngôi sao Hollywood - Ảnh minh hoạ 8
Rất nhiều hình xăm của David Beckham là do Mark thực hiện.

Người nghệ sĩ “họa bì” cho hàng loạt ngôi sao Hollywood - Ảnh minh hoạ 9
Hình xăm đầu tiên của con trai cả nhà Beck - Brooklyn Beckham - cũng tin tưởng “nhờ cậy” Mark.

Người nghệ sĩ “họa bì” cho hàng loạt ngôi sao Hollywood - Ảnh minh hoạ 10
Những hình xăm của Mark luôn hướng tới sự đơn giản và hiếm khi sử dụng mực màu.

Tác giả: Bích Ngọc Theo CNBC/Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập504
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm460
  • Hôm nay118,111
  • Tháng hiện tại4,083,011
  • Tổng lượt truy cập151,803,487
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây