Tài tử điển trai tuổi 54 thừa nhận mình là “người đàn ông cô đơn”

Thứ sáu - 31/05/2019 04:33
(Dân trí) - Keanu Reeves từng là nam diễn viên hấp dẫn hàng đầu ở Hollwood, sê-ri phim “Ma trận” đã đưa anh trở thành tài tử biểu tượng. Rồi sự nghiệp của anh dần đi qua thời hoàng kim, giờ đây, ở tuổi 54, Keanu Reeves vẫn tận tụy với nghề diễn, nhưng đã là “người đàn ông cô đơn”. >> >> >>
Tài tử điển trai tuổi 54 thừa nhận mình là “người đàn ông cô đơn”

Keanu Reeves thời trẻ

Keanu Reeves đã xuất hiện trong cả những bộ phim chất lượng và những bộ phim “đáng quên”, những điều ấy cho thấy rằng Keanu Reeves vẫn tiếp tục say mê với nghề diễn và không để mình dừng lại sau khi thời hoàng kim đã qua đi - một nguồn năng lượng, động lực hiếm thấy ở những tài tử đã có đủ danh tiếng, tiền tài ở Hollywood.

Thế rồi sê-ri phim “John Wick” khiến Keanu Reeves hấp dẫn trở lại đối với truyền thông - công chúng trong những năm trở lại đây. Trong cuộc phỏng vấn quảng bá phim mới đây ở New York (Mỹ), Reeves đã bất ngờ trở nên “dễ tính” khi anh trả lời ngay cả những câu hỏi riêng tư nhất mà phóng viên đưa ra, điều này không thường thấy ở Reeves.

Keanu Reeves có một nguyên tắc là không bao giờ chia sẻ điều gì về cha của anh, người từng có thời gian ở tù vì tàng trữ chất cấm, hay về người con yểu mệnh (từng có với nữ diễn viên quá cố Jennifer Syme).

“Tôi không cảm thấy mình có trách nhiệm phải chia sẻ về cuộc sống riêng tư của mình với những người yêu thích công việc diễn xuất của tôi”, đó là cách lý giải mà Keanu Reeves thường đưa ra cho sự kín tiếng của mình. Nhưng trong cuộc phỏng vấn mới đây, anh đã hé lộ một chút về đời sống tình cảm của mình hiện tại.

Tài tử điển trai tuổi 54 thừa nhận mình là “người đàn ông cô đơn” - Ảnh minh hoạ 2

Keanu Reeves hiện tại

Sinh ra ở Lebanon, Reeves có hộ chiếu Canada, mẹ anh là người Anh, cha anh mang hai dòng máu Trung Quốc và Hawaii. Cái tên Keanu trong tiếng của thổ dân Hawaii có nghĩa là “ngọn gió mát trên núi”.

Gia đình anh đã từng sống ở Úc và New York (Mỹ) trước khi định cư ở Toronto (Canada), tại đây, anh đã sống những năm tháng niên thiếu. Mẹ anh từng làm nghề thiết kế phục trang biểu diễn, sau khi bà chia tay với cha của Reeves, bà tái hôn với một đạo diễn có tên Paul Aaron.

Khi Reeves 18 tuổi, anh chuyển tới sống ở Los Angeles cùng với cha dượng. Chỉ 8 tháng sau, anh liền nhận được vai diễn quan trọng đầu tiên trong phim “River’s Edge” (Những câu chuyện bên sông - 1986). Vai diễn nhận được nhiều lời khen ngợi.

Sau đó, Reeves bắt đầu liên tiếp được mời hợp tác với những đạo diễn có tiếng như Stephen Frears (phim “Dangerous Liaisons” - Mối quan hệ nguy hiểm - 1988), Ron Howard (phim “Parenthood” - Làm cha mẹ - 1989), Lawrence Kasdan (phim “I Love You To Death” - Anh yêu em đến chết - 1990), Gus Van Sant (phim “My Own Private Idaho” - Góc khuất - 1991) và Francis Ford Coppola (phim “Bram Stoker’s Dracula” - Bá tước Dracula - 1992).

Trong cuộc phỏng vấn, Reeves trả lời hầu hết những câu hỏi mà các phóng viên đặt ra. Anh khẳng định nhân vật Neo trong sê-ri phim “Ma trận” xuất sắc vượt trội hơn anh ngoài đời thực rất nhiều, nhưng cũng chính vì thế mà anh luôn cố gắng sống theo những chuẩn mực và giá trị gắn liền với nhân vật này.  

Tài tử điển trai tuổi 54 thừa nhận mình là “người đàn ông cô đơn” - Ảnh minh hoạ 3

Hai nhân vật Neo và Trinity trong “Ma trận” 

Điều Reeves ấn tượng nhất về Neo chính là tình yêu của Neo dành cho Trinity: “Anh ấy là một nhân vật đẹp đẽ. Tình yêu anh ấy dành cho Trinity thật thuần khiết. Tôi cũng thích cách anh ấy tìm kiếm những câu trả lời. Neo là mẫu người mạnh mẽ, tích cực, đạo đức, luôn cố gắng làm tốt nhất những gì anh ấy có thể”.

Khi Reeves đề cập tới khía cạnh tình yêu, phóng viên đã không bỏ lỡ dịp khai thác sâu hơn về chi tiết này trong đời sống riêng tư của anh, rằng tình yêu có ý nghĩa như thế nào đối với Reeves: “Về tình yêu đôi lứa, tôi hiện là một người đàn ông cô đơn, tôi không có ai trong cuộc đời mình. Nhưng nếu tình yêu đến, tôi sẽ tôn trọng và yêu thương người đó, hy vọng rằng tình yêu sẽ đến với tôi”.

Mặc dù vậy, Reeves cũng chia sẻ rằng anh không thường xuyên suy nghĩ về chuyện yêu đương. Về những mặt trái của danh tiếng như việc thường xuyên bị nhận ra, bị đeo bám bởi fan và thợ săn ảnh, Reeves cho rằng điều đó có gây khó chịu, nhưng hầu hết những diễn viên sống ở kinh đô điện ảnh đều học được cách để không quá quan tâm tới những điều phiền toái này.

“Hơn thế nữa, tôi cũng không thường xuyên ra khỏi nhà nếu không vì mục đích công việc, tôi là một con người khá nhàm chán, nên các thợ săn ảnh cũng không mấy khi có cơ hội để theo sát tôi”, Reeves cho hay.

John Wick 3 - Trailer

Bích Ngọc

Theo Asia One

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập588
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm488
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,534,653
  • Tổng lượt truy cập155,570,257
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây