Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn

Thứ năm - 21/05/2020 14:20
(Dân trí) - Các nghệ sĩ đều tích cực tập luyện trong những ngày qua, cùng với các sân khấu kịch tại Sài Gòn ráo riết chuẩn bị cho việc sáng đèn trở lại sau giãn cách xã hội.

Ngay sau thông tin sân khấu được hoạt động sau giãn cách xã hội, các nghệ sĩ của sân khấu Sài Gòn đều tích cực luyện tập, chuẩn bị cho sân khấu trở lại phục vụ khán giả.

Sân khấu Nhỏ 5B chính thức sáng đèn vào ngày 23/5 với các vở diễn ăn khách của sân khấu trong thời gian qua, như: Diều ơi, Tình lá diêu bông, Giao kèo sống thật, Tía ơi con lấy chồng…

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn

Trong ngày 19/5, các nghệ sĩ của sân khấu cũng đã bắt tay vào tập vở mới Bồ Công Anh do nghệ sĩ Hữu Quốc làm đạo diễn.

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - Ảnh minh hoạ 2
Trong ngày đầu quay lại sàn tập, nghệ sĩ Mỹ Uyên - Giám đốc sân khấu chia sẻ, tinh thần các nghệ sĩ của sân khấu rất phấn khởi và máu lửa.

Là người đầu tàu của sân khấu 5B, nghệ sĩ Mỹ Uyên dù có lúc nản lòng với rất nhiều khó khăn mà sân khấu đã trải qua trong mấy năm qua, chứ không chỉ một sớm một chiều hay trong thời điểm đại dịch phải đóng cửa, chị vẫn kiên trì góp công, góp của để mọi người cùng nhau “nhóm lại ngọn lửa tình yêu trên sàn gỗ”.

Sân khấu kịch Hồng Vân cũng đã lên lịch diễn 2 vở Ma nữ không chồng, Mẹ và người tình vào tối ngày 23/5.

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - Ảnh minh hoạ 3
Diễn viên Hoàng Linh của sân khấu Hồng Vân chia sẻ: “Sân khấu mở lại tôi vừa mừng vừa lo, mừng là vì anh em nghệ sĩ được gặp lại nhau, được làm nghề sau mấy tháng nghỉ dịch. Còn lo khán giả sẽ không đến rạp nữa vì kinh tế khó khăn họ sẽ ở nhà tiết kiệm coi ti vi. Phần nữa họ lại ngại tụ tập đông người sẽ bị nhiễm bệnh…”.

Nghệ sĩ Ái Như của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh hào hứng tuyên bố “xung phong” bán vé cho khán giả để mừng ngày sân khấu được trở lại với khán giả của mình.

Lịch diễn của sân khấu bắt đầu từ ngày 6/6, với hàng loạt các vở diễn quen thuộc với khán giả của sân khấu, như: Bông hồng cài áo, Tình yêu trời đánh, Lạc dòng, Mút chỉ cà tha, Ngôi nhà thiếu đàn bà, Nửa đời ngơ ngác…

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - Ảnh minh hoạ 4
Đặc biệt, từ đầu tháng 6, sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh sẽ có những suất diễn tăng cường tại địa điểm 36 Lê Quý Đôn, Quận 3 nhằm tạo điều kiện cho những khán giả ở xa nên chưa thể đến xem tại 139 Bắc Hải, Quận 10.

Diễn viên Hồng Ánh - một trong những kép chính của sân khấu Hoàng Thái Thanh vui mừng chia sẻ trên trang cá nhân: “Em mừng quá sắp được đi diễn lại rồi cả nhà ạ, sân khấu đã được phép hoạt động lại rồi! Có thể nói lĩnh vực giải trí văn hóa nghệ thuật là một trong những lĩnh vực chịu hậu quả nặng nề nhất trong đại dịch Covid-19 tại Việt Nam. Nhất là các nghệ sĩ hoạt động tự do, các doanh nghiệp trong lĩnh vực giải trí vừa và nhỏ phải do chấp hành lệnh giãn cách xã hội sớm nhất và khi hoạt động trở lại thì cũng mở cửa muộn nhất trong các ngành”.

Nghệ sĩ Hồng Ánh cũng mong khán giả luôn yêu thương và ủng hộ các nghệ sĩ hoạt động trở lại khi sân khấu sáng đèn.

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - Ảnh minh hoạ 5

Sân khấu kịch Idecaf đã chính thức bán vé trở lại và còn áp dụng chế độ ưu đãi đặc biệt để thu hút thêm khán giả sau khi trải qua những khó khăn về kinh tế sau dịch. Từ 21/5, sân khấu Idecaf sẽ diễn lại các vở Mưu tú bà, Ác nhân cốc, Tía ơi má dìa…

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - Ảnh minh hoạ 6

Sân khấu Thế Giới Trẻ tăng cường các suất diễn ngay sau đợt giãn cách xã hội, suất diễn đầu tiên của sân khấu vào ngày 22/5 với hàng loạt vở, như: Thần tiên cũng nổi điên, Thâm cung nội chiến, Thanh Xà Bạch Xà ngoại truyện, Cuộc chiến sắc đẹp, Chuyện tình Bangkok, Duyên ma tình người, Ngôi làng ma, Mua chồng…

Nhóm NNCK đang biểu diễn ở sân khấu Minh Nhí cũng ráo riết chuẩn bị để trở lại trong tháng 6 với 2 vở Tấm Cám 16+ (27/6)Đại hôi buê đuê (6/6). Trong đó, vở Đại hội buê đuê - tiền thân của vở Bá ơi, một trong những vở diễn ăn khách của nhóm NNCK.

Được biết, Đại hội Buê đuê do Nhí Nhảnh (Thanh Nhựt) và Đặng Phương Thảo viết kịch bản, và cô gái chuyên trị đào thương nổi tiếng của nhóm kịch NNCK Đặng Phương Thảo cũng chính là đạo diễn của vở hút khách này.

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - Ảnh minh hoạ 7
Diễn viên Thanh Nhựt cho biết, tháng 6 cũng là kỷ niệm tròn một năm nhóm về diễn ở sân khấu kịch Minh Nhí nên niềm vui nhân đôi.

Với một nhóm kịch trẻ việc được diễn đã khó, duy trì càng khó hơn bởi thu nhập hầu như không có, các bạn nuôi dưỡng đam mê bằng tình cảm của khán giả và được xuất hiện trên sân khấu. “Chỉ mong mọi người thương yêu đến xem và ủng hộ cho nhóm mà thôi”. 

Trải lòng về những khó khăn vừa trải qua, diễn viên Thanh Nhựt bày tỏ: “Kể từ khi đại dịch, tôi nằm nhà muốn bệnh lên bệnh xuống mà thường đi diễn thì khoẻ re. Nhóm NNCK đa số các bạn đều làm những công việc khác như bán hàng thời trang, kinh doanh bất động sản, mở quán ăn... Nhưng tất cả đều bị đóng băng hết nên có thể nói lúc dịch là khó khăn nhất.

Nhớ sân khấu, nhớ khán giả, thèm diễn là cái đầu tiên nhưng tài chính lại eo hẹp nên mọi người tự thân vận động: người thì bán hàng livestream, người thì ở nhà phụ bán với gia đình... Nên khi nghe tin diễn lại ai cũng vui mừng”.

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - Ảnh minh hoạ 8
Thời điểm này, mọi người đang tích cực luyện tập thêm tại nhà trước khi lên ráp sân khấu nhưng ai cũng trong tâm trạng phấn khởi và hào hứng.

“Lúc ở nhà, suốt ngày tôi cứ cầu nguyện mong đại dịch qua đi để được biểu diễn trở lại. “Điên rồ” hơn là lên facebook up hình nhớ sân khấu và tự xếp lịch diễn rồi tự diễn luôn (cười lớn). Khi nghe được diễn lại, tôi nghĩ phải khai trương lại bằng một vở có thể mọi người xem đông nhất và sôi động là Đại hội buê đuê”, diễn viên Thanh Nhựt trải lòng.

Băng Châu

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập847
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm726
  • Hôm nay120,971
  • Tháng hiện tại3,446,819
  • Tổng lượt truy cập155,482,423
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây