“Myanmar vẫn chưa đủ sức làm khó đội tuyển Việt Nam”

Thứ hai - 19/11/2018 19:56
Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng đội tuyển Việt Nam mạnh hơn Myanmar ngay cả khi thi đấu ở sân đối phương, và nguyên cả vòng đấu bảng, cũng khó có đội nào có thể cản đường đội bóng của HLV Park Hang Seo.

*Trận đấu Myanmar-Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 20/11 trên sân Thuwanna (Yangon), sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Ông cho rằng giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar, đội nào mạnh hơn?

Theo tôi, với lực lượng đồng đều của đội tuyển Việt Nam hiện nay, nếu thi đấu tập trung, các cầu thủ đá đúng phong độ, đội bóng của HLV Park Hang Seo đủ khả năng kiểm soát trận đấu và giành chiến thắng, vì chúng ta mạnh hơn so với Myanmar.

Lối chơi của đội tuyển Việt Nam hiện nay cũng rất đa dạng, đội tấn công hay mà phòng ngự phản công cũng giỏi, nên đối thủ càng khó bắt bài chúng ta.

“Myanmar vẫn chưa đủ sức làm khó đội tuyển Việt Nam”
Cựu HLV Đoàn Minh Xương (phải) - ảnh: Trọng Vũ

Vậy điểm mạnh và điểm yếu của Myanmar là gì, thưa ông?

Điểm mạnh của họ là tinh thần thi đấu, cùng các pha lên bóng ở 2 biên rất tốc độ. Nhưng điểm yếu của Myanmar là bắt nhịp chậm, bằng chứng là họ đã 2 lần bị dẫn trước bởi 2 đội bóng dưới cơ gồm Campuchia và Lào.

Điểm yếu khác của Myanmar nằm ở chỗ cầu thủ của họ đa phần còn trẻ, thiếu kinh nghiệm thi đấu. Họ cũng thiếu thủ lĩnh thực thụ trên sân để điều tiết lối chơi, đây là một trong những khác biệt quan trọng giữa Myanmar và đội tuyển Việt Nam. Khác biệt còn lại là cầu thủ Việt Nam cũng còn trẻ, nhưng nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nhờ cả năm 2018 được thi đấu rất nhiều, còn cầu thủ trẻ của Myanmar thì không được như vậy!

Đội tuyển Việt Nam có nhất thiết phải thắng trận đấu với Myanmar không, hay chỉ cần hoà để vừa an toàn về điểm số vừa bảo toàn lực lượng?

“Myanmar vẫn chưa đủ sức làm khó đội tuyển Việt Nam” - Ảnh minh hoạ 2
Đội tuyển Việt Nam chưa hề thua Myanmar tại các kỳ AFF Cup

Chẳng ai ra sân với tư tưởng chủ hoà cả, tư tưởng chung của mọi đội bóng là chơi để giành chiến thắng. Vả lại, thắng Myanmar thì đội tuyển Việt Nam gần như sẽ có ngôi đầu bảng. Trong bối cảnh mà chúng ta mạnh hơn đối phương, họ mới là đội ngại chúng ta, chứ đội tuyển Việt Nam không ngại họ.

Tôi cho rằng khó khăn chỉ bắt đầu đến với đội tuyển Việt Nam từ vòng bán kết, chứ ở vòng bảng, không có đội nào đủ sức gây khó cho chúng ta, kể cả Myanmar kèm ưu thế sân nhà của họ.

Nếu đối thủ đã yếu hơn, lại cần chiến thắng hơn đội tuyển Việt Nam, chúng ta sẽ nhập cuộc như thế nào cho phù hợp?

Cứ từ tốn mà đá thôi! Nên nhớ Myanmar mới là đội cần chiến thắng hơn, vì trận sau họ phải chơi trên sân của Malaysia, dự báo nhiều khó khăn. Mà họ càng nôn nóng thì đội tuyển Việt Nam càng có lợi. Theo tôi, Myanmar dễ thủng lưới trước đội tuyển Việt Nam, nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ giữ sạch lưới trước Myanmar. Và khả năng khác là chúng ta không thua bàn nào ở toàn bộ vòng bảng.

Nguyên nhân chính đến từ việc HLV Park Hang Seo xây dựng lối chơi trên nền tảng phòng ngự chắc chắn, cùng những nhân sự tốt nơi tuyến dưới. Hàng thủ vững trãi sẽ là chấn đế vững vàng cho đội tuyển Việt Nam tại giải năm nay.

Xin cảm ơn ông!

“Myanmar vẫn chưa đủ sức làm khó đội tuyển Việt Nam” - Ảnh minh hoạ 3

Tác giả: Trọng Vũ (thực hiện)

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: có thể, ngay cả

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập606
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm508
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại881,710
  • Tổng lượt truy cập156,998,211
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây