Mbappe, Giroud lập công đưa Pháp vượt qua Hà Lan

Thứ hai - 10/09/2018 00:29
Với các bàn thắng của Kyli Mbappe và Oliver Giroud, Pháp đã giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Hà Lan ở trận đấu thứ hai của đội bóng này ở UEFA National League…

Saun trận hòa không bàn thắng trên sân của Đức, Pháp trở về nhà để thi đấu trận đấu thứ hai trong khuôn khổ bảng 1, League A của UEFA National Leauge, đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Deschamps là Hà Lan, đội bóng có trận đấu đầu tiên ở giải đấu mới được khai sinh này.

Lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ Pháp chơi thoải mái và tự tin hơn, đội chủ nhà nhanh chóng đẩy cao nhịp độ trận đấu với lối chơi tấn công. Phút 14, Mbappe mở tỉ số trận đấu từ tình huống tận dụng sai lầm của hàng thủ Hà Lan. Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, đội chủ nhà dồn ép đối phương, khiến Hà Lan gần như phải chịu trận mà không có nổi một pha tấn công đáp trả tốt.

Mbappe, Giroud lập công đưa Pháp vượt qua Hà Lan

Mbappe mở tỉ số trận đấu

Các chân sút của Pháp cũng không thực sự hiệu quả trong hiệp thi đấu thứ nhất, họ có tới 10 lần bắn phá khung thành đối phương, dẫu vậy cũng chỉ có duy nhất bàn thắng của Mbappe. Bước vào hiệp hai, Pháp chủ động chơi phòng thủ phản công, nhờ đó Hà Lan tấn công được nhiều hơn, song cũng không dễ dàng để đội khách tiếp cận khung thành của Areoloa.

Số cơ hội khá ít ỏi song Hà Lan cũng đã có bàn thắng ở phút 67, bàn thắng được ghi bởi lão tướng Ryan Babel. Thật đáng tiếc, niềm vui của cổ động viên Hà Lan ngắn chẳng tày gang, chỉ bảy phút sau khi đội khách gỡ hòa, Pháp lại vượt lên dẫn trước 2-1 với bàn thắng của Giroud. Bàn thắng này cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, nhờ đó Pháp có được chiến thắng.

Với cá nhân Giroud, pha lập công vào lưới Hà Lan mang ý nghĩa quan trọng, khẳng định vai trò cần thiết của tiền đạo “chân gỗ” này trong đội hình của tuyển Pháp. Ngoài ra, bàn thắng ấy còn giúp Giroud vượt qua Zinedine Zidane để độc chiếm vị trí thứ 4 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của tuyển Pháp, Giroud đã ghi 32 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Mbappe, Giroud lập công đưa Pháp vượt qua Hà Lan - Ảnh minh hoạ 2

Các cầu thủ Pháp chia vui với Giroud sau khi tiền đạo số 9 ghi bàn

Như vậy, Pháp tạm thời vươn lên đứng đầu bảng 1 với 4 điểm sau hai lượt trận, Đức đứng thứ hai với một điểm, Hà Lan chưa có điểm, cả hai đội bóng này đều mới thi đấu một lượt. UEFA National League sẽ tiếp tục trở lại vào tháng sau.

Thất bại trước Pháp sẽ là câu hỏi lớn cho vấn đề nhân sự, chiến thuật của HLV Ronal Koemann. Hơn bốn năm qua, kể từ chiếc HCĐ World Cup 2014, Hà Lan đã tụt dốc không phanh đến mức không được dự Euro 2016 và World Cup 2018. Nhiều huấn luyện viên đã đến và đi, nhưng chưa thể vực dậy đội bóng này.

Giờ đây niềm hi vọng đang được trao cho Koemann. Dẫu vậy th qua hai trận đầu tiên Koemann cầm quân thì thấy chưa có nhiều sự đổi khác đối với Hà Lan so với các triều đại trước đây, "Cơn lốc màu da cam" vẫn đầy gương mặt cũ như Sneijder (34 tuổi), Babel (31 tuổi)... và họ chưa định hướng được lối chơi rõ ràng.

Mbappe, Giroud lập công đưa Pháp vượt qua Hà Lan - Ảnh minh hoạ 3

Đội tuyển Hà Lan đang thiếu đi những ngôi sao sáng

Với lợi thế sân nhà, Pháp tự tin đẩy cao đội hình gây sức ép. Phút 14, sai lầm nghiêm trọng của Hà Lan khi đánh đầu về tạo cơ hội cho Matuidi đón bóng ở bên trái, cầu thủ này căng ngang cắt mặt cầu môn tạo cơ hội ngon ăn cho Mbappe băng vào đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

Các cầu thủ Pháp thể hiện sự đa dạng trong lối chơi tấn công, họ cũng không khó để tạo ra một pha dứt điểm, song độ chính xác ở những tình huống cuối cùng của Pháp khá yếu. Hà Lan trong khoảng thời gian dài chỉ biết chống đỡ, họ tấn công rất yếu. Bất ngờ nổ ra ở phút 68, từ một pha triển khai tấn công tốt, Hà Lan quân bình tỉ số 1-1, Babel dường như đệm bóng bằng ống đồng khiến thủ thành Areoloa bất ngờ.

Niềm vui của Hà Lan quá ngắn, phút 75 Mendy lên bóng ở bên cánh phải, anh tạt bóng tầm trung vào trong vòng cấm địa. Giroud rất nhanh chân dứt điểm nối dù anh bị đối phương đeo bám sát, pha dứt điểm dấu chân của Giroud khiến thủ thành Cillesen không thể cản phá.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: chiến thắng, thứ hai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập795
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm710
  • Hôm nay200,103
  • Tháng hiện tại3,525,951
  • Tổng lượt truy cập155,561,555
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây