Thanh Hương: “Tôi phát điên khi đóng vai cave trong Quỳnh búp bê”

Thứ hai - 10/09/2018 05:45
“Bị một người hiếp dâm đã khiếp sợ. Bị 4-5 người đàn ông to khỏe hiếp dâm nữa càng thật khủng khiếp. Sau cảnh đó, tôi ngất đi vì kiệt sức”, nữ diễn viên phim “Quỳnh búp bê” chia sẻ. Thanh Hương cũng lên tiếng trước thông tin Á hậu, MC bán dâm hàng chục nghìn USD.

“Phim “Quỳnh búp bê” lấy đi của tôi cả máu và nước mắt”

Cảm giác của Thanh Hương trong thời gian bộ phim “Quỳnh búp bê” bị tạm dừng phát sóng và nay được phát sóng trở lại?

Thời điểm phim bị tạm dừng phát sóng, tôi và các diễn viên rất hoang mang.

Nhưng tôi có sự nhạy cảm riêng, dù thời gian bị tạm dừng rất lâu, phải đến hơn một tháng. Nhưng tôi vẫn tin và hi vọng bộ phim sẽ được phát sóng trở lại. Tôi nghĩ bộ phim tốt như thế, không có gì vượt quá ngưỡng cho phép cả. Khi phim đã phát sóng, nghĩa là được kiểm duyệt gắt gao rồi, vậy không có lý do để phim không được quay trở lại.

Thanh Hương: “Tôi phát điên khi đóng vai cave trong Quỳnh búp bê”
Thanh Hương chia sẻ, chị phát điên khi vào vai Lan cave phim "Quỳnh búp bê".

Chị từng nói “phát điên vì đóng phim Quỳnh búp bê”. Chẳng lẽ đóng phim đó mệt mỏi, ám ảnh đến vậy sao? Chị có thể chia sẻ cụ thể hơn?

Khi đóng phim, đúng là tôi có nói “phát điên” thật vì vào vai Lan “cave”, tôi bị căng thẳng quá. Tôi bị căng thẳng, bị áp lực quá. Vai diễn cũng khó. Có những phân đoạn quay, đạo diễn không ưng, bản thân mình cũng buồn.

Tôi nghĩ nhiều. Về nhà cứ đọc đi đọc lại kịch bản, khi đi ngủ cũng ngẫm nghĩ mình diễn như thế nào. Mấy ngày đầu tiên, tôi đã xin phép đạo diễn Mai Hồng Phong để không ra đoàn phim để ở nhà nghiên cứu. Rồi tôi đi chọn những trang phục liên quan đến vai Lan của mình, kể cả nhuộm tóc, thay đổi hình ảnh cho phù hợp.

Đến những phân đoạn tiếp theo này, tôi mới có cảm giác gần gần vào nhân vật.

Có cảnh đóng nào trong “Quỳnh búp bê”, chị không ưng?

Có nhiều phân đoạn. Ví dụ phân đoạn Lan cave dạy nhân vật Quỳnh búp bê cách tiếp khách tiếp rượu. Tôi đâu có kinh nghiệm của “người trong nghề” nên tất cả những hành động đó là lần đầu tiên đối với tôi. Khi diễn cảnh này, tôi có cảm giác bị gượng gạo. Tôi không ưng nên xin đạo diễn được quay lại. Rồi về nhà, tôi đọc, nghiên cứu tư liệu, xem phim có liên quan đến đề tài gái mại dâm.

Tôi xem bộ phim của Hollywood, “Người đàn bà đẹp” có diễn viên từng đoạt giải Oscar như Julia Roberts và cũng học hỏi thêm.

Trong “Quỳnh búp bê”, chị từng nói cảnh cưỡng hiếp tập thể ám ảnh mình nhất?

Cảnh hiếp dâm tập thể ám ánh tôi kinh hoàng. Bị một người hiếp dâm đã khiếp sợ. Bị 4-5 người đàn ông to khỏe hiếp dâm nữa càng thật khủng khiếp. Cảnh đó, tôi không được thoại câu nào mà vẫn phải rơi nước mắt.

Tôi cũng bàn với các đồng nghiệp: “Các anh ơi, làm một lần thôi không em mệt lắm!” Nhưng khổ một nỗi, trong dàn diễn viên ấy, số đông là diễn viên không chuyên nghiệp. Nhiều lúc không bắt họ làm theo ý mình được. Bảo các anh tát bên này, thì họ lại tát bên kia. Tôi không đỡ được nên đành vào vai luôn. Cũng vì thế có sự cố phim, bị đau đớn không tránh được.

Thực sự, sau cảnh đó tôi lả đi, ngất đi luôn. Dù trước đó, tôi là người rất khỏe mạnh, có thể quay từ sáng tới đêm không vấn đề gì. Phim “Quỳnh búp bê” lấy đi của tôi cả máu và nước mắt.

Dù là diễn nhưng chị vẫn không thoát được tâm lý nặng nề?

Có vào vai này, tôi mới cảm nhận được sự kinh khủng mà những người phụ nữ từng bị hiếp dâm phải chịu đựng.

Thanh Hương: “Tôi phát điên khi đóng vai cave trong Quỳnh búp bê” - Ảnh minh hoạ 2

Thanh Hương: “Tôi phát điên khi đóng vai cave trong Quỳnh búp bê” - Ảnh minh hoạ 3
Cảnh bị cưỡng hiếp tập thể đầy ám ảnh của nữ diễn viên xinh đẹp.

Chị bị chấn thương khi đóng phim này?

Có cảnh Lan say rượu, tay cầm chai rượu thủy tinh. Trong chai không có rượu nhưng tôi phải diễn cảnh đi loạng choạng rồi ngã. Theo kịch bản thì tôi ngã nhưng chai rượu không vỡ. Nhưng thực tế khi diễn, tôi ngã, bị rơi chai rượu và đến khi diễn xong nhìn tay đã đầy máu. Mảnh thủy tinh đâm vào tay, không tránh được.

Ông xã và người thân phản ứng như thế nào khi chị đóng vai Lan cave?

Ông xã và bố mẹ chồng tôi rất thích phim “Quỳnh búp bê”. Tuy nhiên, phân đoạn hiếp dâm chưa phát sóng. Không biết là khi đó cảm giác của ông bà như thế nào, ông bà nghĩ gì. Hi vọng bố mẹ chồng hiểu cho công việc của tôi. Đây cũng không phải bộ phim đầu tiên. Ông bà cũng xem nhiều bộ phim khác của tôi. Ông xã tôi cũng rất tâm lý. Nhiều người trong gia đình tôi là fan hâm mộ của phim “Quỳnh búp bê”.

“Á hậu, MC bán dâm hàng nghìn USD đáng bị lên án”

Vừa rồi có thông tin Á hậu, người mẫu, MC liên quan đến đường dây bán dâm hàng chục nghìn USD. Là người hoạt động trong giới nghệ thuật, Hương có suy nghĩ gì?

Tôi chưa biết họ đã là những nghệ sĩ thực thụ hay chưa, bởi chưa nhìn thấy bất cứ tác phẩm cống hiến nào của họ. Tuy nhiên, các bạn ấy đã để khán giả nhìn thấy các bạn đang làm công việc... bán thân.

Ở đây, các bạn phải hình dung tưởng tượng được rằng mình là ai? Các bạn là người được công chúng biết đến thì phải giữ gìn hình ảnh tốt đẹp, truyền cảm hứng cho người khác.

Với hình ảnh như thế, các bạn đã làm xấu đi sự nhận thức của không ít giới trẻ bây giờ. Tôi nghĩ nên có biện pháp xử lý thật mạnh với những trường hợp như vậy để không ảnh hưởng xấu đến hoạt động nghệ thuật chân chính. Showbiz thực tế không phức tạp, xấu đến như vậy.

Thanh Hương: “Tôi phát điên khi đóng vai cave trong Quỳnh búp bê” - Ảnh minh hoạ 4
Hóa thân vào số phận gái bán dâm nhưng Thanh Hương không đồng cảm với một số Á hậu, người mẫu, ca sĩ... vừa bị phanh phui nằm trong đường dây bán dâm hàng chục nghìn USD.

Vào vai gái bán dâm nhưng chị vẫn khó “cảm thông” cho những người “buôn phấn bán hương”?

Tôi chỉ thông cảm với những người có số phận kém may mắn. Và những cô gái trong phim “Quỳnh búp bê” là có số phận thật. Số phận đáng thương không đáng bị lên án.

Còn những trường hợp, tôi đọc được trên báo trong những ngày vừa qua thì không có số phận như vậy. Hai điều này hoàn toàn khác nhau. Mình có thể bao dung, dang rộng vòng tay đón nhận những người lạc hướng muốn quay lại. Mình không cổ súy cho những người kiếm tiền bằng cách bán thân, không bằng sức lao động.

Những trường hợp được nhắc đến vừa rồi là đáng bị lên án.

Khi vào vai gái bán dâm, chị có suy nghĩ gì khác với trước đây khi nhìn nhận về “nghề” này?

Tôi thấy bộ phim là lời cảnh tỉnh cho những cô gái trẻ khi bước chân vào đời. Lựa chọn bán thân để có cuộc sống nhàn nhã thì đó là sai lầm. Chẳng có gì là màu hồng. Họ sẽ phải trả giá bằng những điều rất kinh khủng.

Bên cạnh đó, tôi nhận ra không phải tất cả những cô gái bán hoa đều xấu. Có những người có hoàn cảnh rất đáng thương. Ví dụ số phận của 3 cô gái trong phim “Quỳnh búp bê”.

Có ý nghĩa rất nhân văn mà bộ phim mang lại đó là tình thương người, với những người nhận ra sai lầm, muốn quay đầu thì chúng ta nên dang rộng vòng tay. Chúng ta không nên xa lánh, kỳ thị họ.

Trong phim, có không ít cảnh chèn ép, bắt nạt, choảng nhau giữa các cô gái bán dâm; vậy còn ở hậu trường phim, với một dàn diễn viên nữ như vậy có bao giờ xảy ra những xích mích, lấn lướt vai diễn?

Chỉ có đạo diễn hay... mắng diễn viên. Còn các diễn viên không có chuyện bắt nạt nhau. Chỉ có nói vui với nhau như: “Vừa rồi, đẩy tôi hơi bị mạnh nhé” vì trong phim có nhiều cảnh tra tấn, đánh đập.

“Đóng vai cave tôi bị... gạ tình nhiều hơn”

Lại nhắc đến mặt tối trong showbiz, nhiều diễn viên chia sẻ họ bị gạ tình, nhận được những lời mời khiếm nhã, hay chuyện “đổi tình lấy vai diễn” không còn là chuyện lạ..., chị rơi vào hoàn cảnh này chưa?

Dù không là diễn viên thì tôi vẫn nhận những lời gạ gẫm như thế. Tôi cũng không rõ họ gạ gẫm mình “đi khách” hay chỉ mời đi chơi thôi?

Nhưng tôi nghĩ rằng, khi mình không quen biết mà nhận được những lời mời kiểu như cùng ăn tối để nhận cái giá nào đó thì đó không phải là mối quan hệ đơn thuần. Đó là mối quan hệ rạch ròi- đổi chác, có sự lợi dụng. Khi nhận được những lời mời chào, đề nghị kiểu này, tôi quay lưng, tuyệt giao luôn. Tôi không cho họ cơ hội nhắn tin cho mình lần thứ hai.

Thanh Hương: “Tôi phát điên khi đóng vai cave trong Quỳnh búp bê” - Ảnh minh hoạ 5
Sở hữu nhan sắc nóng bỏng, nữ diễn viên phim Quỳnh búp bê nhận nhiều lời mời chào, gạ gẫm...

Ở nước ngoài, những ngôi sao hạng A cũng vẫn nhận lời ăn tối, dự tiệc với cát- sê cao ngất ngưởng. Họ coi đó là công việc, thậm chí còn có bảng giá cát- sê rõ ràng của từng nghệ sĩ, chị nghĩ sao?

Với những lời mời như vậy, tôi từ chối. Bởi con đường tôi đi là những tác phẩm muốn gửi tới khán giả. Tôi muốn khán giả nhìn nhận mình qua các vai diễn.

Hoặc nếu có cuộc gặp gỡ bên ngoài thì không phải là cuộc trao đổi lẫn nhau. Không có chuyện tôi đi ăn với người đàn ông này và họ trả cho tôi từng này tiền. Có thể là cuộc gặp gỡ, trò chuyện giao lưu với bạn bè.

Cái giá mời chào cao nhất mà chị từng nhận được là bao nhiêu?

Tôi đã có gia đình. Họ chỉ chớm mời chào là tôi từ chối rồi. Nên tôi không biết giá họ định trả là bao nhiêu. (Cười)

Sau khi vào vai Lan cave nghe nói chị bị nhận những lời gạ gẫm, mời chào nhiều hơn?

Có nhiều chứ. Thậm chí, họ gửi những hình ảnh khiếm nhã cho tôi. Có người có những cái nhìn chưa đúng với những diễn viên vào những vai diễn như gái bán dâm. Đó cũng là thiệt thòi cho những diễn viên vào vai này!

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập611
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm492
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,242,181
  • Tổng lượt truy cập155,277,785
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây