Mất C.Ronaldo, Real Madrid sẽ tan mộng ở Champions League?

Thứ ba - 18/09/2018 18:37
Nhiều thành viên của Real Madrid khẳng định CLB vẫn sống khỏe khi thiếu vắng C.Ronaldo. Dù vậy, ở đấu trường Champions League, họ có thể sẽ thấy “nhớ” siêu sao người Bồ Đào Nha

Juventus Arena cuối tuần qua chứng kiến sự bùng nổ dữ dội của C.Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha như thể “phát điên” sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Juventus sau thời gian dài chìm trong sức ép lớn.

Mất C.Ronaldo, Real Madrid sẽ tan mộng ở Champions League?

Trong những năm qua, Real Madrid đã dựa quá nhiều vào C.Ronaldo để vô địch Champions League

Trước đó đúng 1 ngày, tại San Mames, người ta chứng kiến hình ảnh bệ rạc tới tội nghiệp của Real Madrid trong trận đấu với Bilbao. Sau trận đấu, HLV Lopetegui thừa nhận đội bóng của ông không đủ sắc sảo để kết liễu đối thủ. Trong khi đó, Mariano Diaz (người kế thừa áo số 7 của C.Ronaldo) vẫn bị giam cầm trên băng ghế dự bị.

Việc hai sự kiện ấy diễn ra liên tiếp bỗng trào dâng nỗi nhớ C.Ronaldo trong lòng những người Real Madrid. Hẳn ngồi trên băng ghế huấn luyện, HLV Lopetegui ao ước có một ngôi sao lớn, định đoạt trận đấu như C.Ronaldo tới nhường nào. Gareth Bale, Benzema đều chơi tốt sau khi CR7 ra đi nhưng ở thời điểm quyết định, họ lại thiếu đi sự sắc sảo (thậm chí, Bale đã bị thay ra sân).

Ngược dòng thời gian, trở lại trận siêu cúp châu Âu, Real Madrid cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Sau khi vượt lên dẫn trước 2-1 với Atletico Madrid, Los Blancos vẫn duy trì sức ép khủng khiếp nhưng lại không thể ghi bàn kết liễu đối thủ. Cuối cùng, họ đã bị đối thủ lội ngược dòng.

Thực tế, trong những năm qua, C.Ronaldo không thực sự để lại nhiều dấu ấn ở La Liga. Số bàn thắng của cầu thủ này trong 2 mùa giải gần nhất ở giải đấu này lần lượt là 25 và 26 bàn (thấp chưa từng thấy). Thế nhưng, ở giải đấu có tính chất quyết định như Champions League, “siêu sao” người Bồ Đào Nha luôn phát huy được vai trò của mình, nhờ đẳng cấp và kinh nghiệm dày dạn.

Trong cả 3 mùa giải Real Madrid vô địch Champions League, C.Ronaldo đều tỏa sáng rực rỡ ở vòng knock-out, với những bàn thắng vô cùng quan trọng. Thậm chí, CR7 đã kéo cả đội Los Blancos vào chung kết Champions League trong những mùa giải này. Theo thống kê, “siêu sao” người Bồ Đào Nha là người đầu tiên trong lịch sử ghi được 50 bàn thắng trở lên ở vòng knock-out Champions League.

Mất C.Ronaldo, Real Madrid sẽ tan mộng ở Champions League? - Ảnh minh hoạ 2

Real Madrid sẽ gặp khó ở Champions League vì mất đi chân sút thượng thặng như C.Ronaldo

Gareth Bale tự tin khẳng định: “Sau khi C.Ronaldo ra đi, Real Madrid chơi đồng đội hơn”. Trước đó, Sergio Ramos, Dani Carvajal, Isco… đều từng tuyên bố CLB không còn nhớ C.Ronaldo. Nhưng có thể, giờ đây, họ chưa thấm thía nỗi nhớ ấy.

Phải tới khi bước vào Champions League, nơi tính chất trận đấu căng thẳng hơn, Los Blancos có thể sẽ cần một tiền đạo xuất chúng như C.Ronaldo. Và khi ấy chiếc mặt nạ của Real Madrid sẽ rơi xuống?

Gareth Bale đã tỏa sáng nhưng chưa bao giờ là chân sút thượng thặng. Việc cầu thủ này tỏa sáng, ghi bàn liên tục ở chặng đường dài (đặc biệt là những trận đấu quyết định) là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Benzema, người đã vốn quen phục vụ C.Ronaldo trong nhiều năm qua, cũng không thể là điểm tựa đủ chắc chắn. Marco Asensio không phải là tiền đạo cắm. Trong khi đó, những gương mặt còn lại chưa bao giờ đạt tới sự kỳ vọng.

Vẫn biết, bóng đá là môn thể thao của tập thể nhưng rút cuộc, những CLB vẫn cần một nhân tố để đưa trái bóng vào lưới, để cụ thể hóa công sức của tập thể. Điểm yếu lớn nhất của Real Madrid lúc này chính là không có tiền đạo đẳng cấp thế giới và có ý chí mãnh liệt như C.Ronaldo. Không phải ngẫu nhiên mà nhà cái chỉ đánh giá Real Madrid là ứng cử viên số 5 cho chức vô địch Champions League (dù họ đã vô địch 3 năm liên tiếp).

Chủ tịch Florentino Perez có thể trả giá bởi nước cờ trong mùa Hè qua, khi không chiêu mộ ngôi sao đẳng cấp để thay thế C.Ronaldo.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập676
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm553
  • Hôm nay95,326
  • Tháng hiện tại3,421,174
  • Tổng lượt truy cập155,456,778
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây