Man Utd trước thời cơ lớn áp sát tốp 4 Premier League

Thứ bảy - 03/11/2018 06:23
Trận chiến với Bournemouth vào đêm nay là thời cơ lớn để Man Utd có thể bứt phá, áp sát tốp bốn. Sau ba trận liên tiếp không thua ở Premier League, đoàn quân của Mourinho hoàn toàn có thể mơ tới một kết quả khả quan ở vòng 11 Premier League.

Man Utd trước thời cơ lớn áp sát tốp 4 Premier League

Smalling ăn mừng bàn thắng trong chiến thắng của Man Utd tại Vitality hồi tháng 4 vừa qua

Tháng 10 với Man Utd đã trôi qua khá yên ả, đoàn quân của Mourinho đã có hai chiến thắng và một trận hòa ở Premier League, thành tích ấy giúp cho Man Utd cải thiện chút ít thành tích trên bảng xếp hạng. Quan trọng hơn việc không thua tại Premier League trong tháng 10 giúp cho các cầu thủ của Man Utd dần dần tìm lại sự ổn định.

Giờ đây sau 10 vòng đấu, Man Utd đang đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, họ mới chỉ có 17 điểm. Đoàn quân của Mourinho có thể không cải thiện được thứ bậc trên bảng xếp hạng cho dù thắng trên sân Bournetmouth vào đêm nay, bởi đội chủ sân Vitality hiện đang xếp thứ sáu với 20 điểm trong tay, hiệu số bàn thắng bại của họ là +7 trong khi của Man Utd chỉ là 0. Tuy nhiên, nếu giành chiến thắng, Man Utd sẽ rút ngắn khoảng cách đáng kể với Top 4.

Man Utd trước thời cơ lớn áp sát tốp 4 Premier League - Ảnh minh hoạ 2

Trước trận đấu này, Mourinho thẳng thắn nói rằng với một đội bóng nằm ngoài Top 4 thì chẳng thể nói về cuộc đua giành ngôi vô địch, đội bóng của ông đang nằm ngoài Top 4 cho nên mục tiêu trước mắt của "Quỷ đỏ" là phải chen chân vào tốp 4 đội đầu bảng càng sớm càng tốt. Mục tiêu của Mourinho đang đặt ra là trước khi kết thúc năm dương lịch, Man Utd phải chen chân vào Top 4.

Cuối tuần trước Man Utd đã giành chiến thắng trước Everton bằng một lối chơi rất khả quan, họ phòng thủ tốt hơn các trận đấu trước trong khi luân chuyển bóng tấn công nhanh hơn, lối chơi mượt mà hơn. Một điều khá thú vị rằng, Man Utd đã chơi rất hay trong quãng thời gian đầu khi Lukaku không có mặt, khi tiền đạo người Bỉ vào sân, đội chủ sân Old Trafford có phần chững lại.

Phong độ của Lukaku hiện nay không tốt, Mourinho dường như muốn cầu thủ người Bỉ tập trung vào luyện tập hơn nữa nên đã không điền tên anh vào danh sách tới làm khách trên sân Bournemouth. Thay vào đó Man Utd sẽ đón nhận sự trở lại của Sanchez, tiền đạo người Chile cũng sa sút thảm hại trong giai đoạn đầu mùa và liên tục bị Mourinho gạt khỏi đội hình thi đấu trong những trận gần đây.

Man Utd trước thời cơ lớn áp sát tốp 4 Premier League - Ảnh minh hoạ 3

Martial (phải) đang có phong độ tốt trong màu áo Man Utd

Việc quyết định loại Lukaku ở thời điểm này của Mourinho hoàn toàn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Lực lượng tấn công của "Quỷ đỏ" cũng không gặp nhiều trở ngại lớn khi Lingard đã trở lại thi đấu sau khoảng thời gian gần 2 tháng dưỡng thương. Quan trọng hơn là Martial đang bắt đầu có được phong độ tốt và chắc chắn tiền đạo người Pháp vẫn là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất trên hàng công của "Quỷ đỏ" đêm nay.

Vấn đề lớn nhất của Man Utd nằm ở hàng thủ, đội bóng này mới chỉ giữ sạch lưới duy nhất một trong 10 trận đã qua của Premier League, lọt lưới tới 17 lần. Nhân sự trong tay của Mourinho vẫn như tuần trước, những Jones, Valencia hay Dalot chưa thể thi đấu. Chưa biết chiến lược gia người Bồ Đào Nha làm cách nào, tuy nhiên hệ thống phòng ngự của Man Utd vẫn cần cải thiện và vấn đề này tỉ lệ thuận với sự ổn định của đội bóng.

Mặc dù đội chủ nhà Bournemouth có chuỗi trận thi đấu đầu mùa rất tốt, nhưng họ vẫn phải e dè Man Utd bởi kể từ khi giành chiến thắng lần đầu trước "Quỷ đỏ" tại Premier League vào năm 2015 tới nay đội bóng này đã trải qua năm trận không thắng, thua tới bốn trận. Vitality cũng không phải chỗ dựa vững chắc cho đội chủ nhà trước Man Utd, đội khách ghi năm bàn chỉ lọt lưới một lần trong hai trận làm khách gần nhất tại đây.

Man Utd trước thời cơ lớn áp sát tốp 4 Premier League - Ảnh minh hoạ 4

Huấn luyện viên Eddie Howe cho biết đội bóng của ông rút kinh nghiệm từ những bước khởi đầu chậm chạp ở mùa trước, cho nên tập trung hơn ngay từ giai đoạn đầu mùa với việc bắt tay nhanh chóng vào chinh chiến để hướng tới những mục tiêu được đặt ra từ sớm. Bournemouth đang có một kết quả, thứ hạng tốt, dẫu vậy cũng phải thấy rằng lịch thi đấu trong giai đoạn đầu mùa của đội bóng này còn mềm, họ mới gặp một đội trong tốp 5 và thất bại (0-2 trước Chelsea).

Với sự khởi sắc đã thể hiện trong trận đấu gặp Everton vừa qua, Mourinho hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc copy công thức chiến thắng ở trận trước vào trận cầu đêm nay. Nếu làm được điều đó, chiến thắng sẽ nằm chắc trong tay "Quỷ đỏ".

Man Utd trước thời cơ lớn áp sát tốp 4 Premier League - Ảnh minh hoạ 5

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập634
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm520
  • Hôm nay105,270
  • Tháng hiện tại3,431,118
  • Tổng lượt truy cập155,466,722
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây