Lắp đặt toilet dát vàng 18 kara để công chúng sử dụng

Thứ hai - 06/05/2019 23:42
(Dân trí) - Cung điện Blenheim ở hạt Oxfordshire, Anh, dự định sẽ lắp đặt toilet dát vàng 18 kara được thực hiện bởi nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan để công chúng có thể sử dụng.

Cung điện Blenheim sẽ lắp đặt chiếc toilet dát vàng của nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan. Chiếc toilet sẽ được đưa vào sử dụng phục vụ công chúng như một phần trong triển lãm của nghệ sĩ tại cung điện.

Đồng thời, lực lượng an ninh sẽ được nâng cao khả năng giám sát tác phẩm nghệ thuật này. Ước tính giá trị của chiếc toilet dát vàng lên tới 2,5 triệu USD (tương đương hơn 58 tỷ đồng).

Nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan chia sẻ suy nghĩ của ông đằng sau tác phẩm sắp đặt tạo hình này rằng: “Dù bạn giàu nghèo thế nào, khả năng chi dùng cho việc ăn uống của bạn ra sao, thì rồi... sau cùng cũng đều trải qua một quá trình chuyển hóa như nhau cả, đó chính là suy nghĩ của tôi về... tác phẩm chiếc toilet”.

Dự kiến việc tổ chức triển lãm nghệ thuật xoay quanh các tác phẩm của nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan sẽ được tiến hành tại lâu đài Blenheim trong năm nay, từ ngày 12/9 đến 27/10.

Lắp đặt toilet dát vàng 18 kara để công chúng sử dụng

Chiếc toilet dát vàng 18 kara do nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan thực hiện sẽ được lắp đặt tại cung điện Blenheim trong năm nay để phục vụ một triển lãm nghệ thuật xoay quanh những tác phẩm của nghệ sĩ này.

Người sáng lập ra Quỹ Nghệ thuật Blenheim - ông Edward Spencer-Churchill chia sẻ hài hước rằng bản thân ông cũng đang “rất chờ đợi” được trải nghiệm sử dụng chiếc toilet.

“Đây là một trải nghiệm mà hầu hết tất cả chúng ta đều chưa từng có trong đời, nên tôi cũng rất chờ đợi được thử một lần. Chiếc toilet sẽ được lắp đặt, sẽ hoạt động bình thường và là một toilet có thể sử dụng như mọi toilet khác”, ông chia sẻ với tờ tin tức The Guardian.

Hồi năm 2016, khi bảo tàng Guggenheim ở thành phố New York (Mỹ) lắp đặt chiếc toilet này, những du khách may mắn đã được sử dụng với giới hạn thời gian 5 phút/người và cứ 20 phút người ta lại làm vệ sinh cho chiếc toilet một lần.

Lắp đặt toilet dát vàng 18 kara để công chúng sử dụng - Ảnh minh hoạ 2

Nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan

Lắp đặt toilet dát vàng 18 kara để công chúng sử dụng - Ảnh minh hoạ 3
Lắp đặt toilet dát vàng 18 kara để công chúng sử dụng - Ảnh minh hoạ 4

Cận cảnh chiếc toilet dát vàng

Bích Ngọc
Theo The Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập676
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm559
  • Hôm nay178,744
  • Tháng hiện tại3,504,592
  • Tổng lượt truy cập155,540,196
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây