Đương kim vô địch Ostapenko thất thủ ngay vòng đầu

Thứ hai - 28/05/2018 02:19
Năm ngoái, "thần đồng" Ostapenko trở thành hiện tượng của Roland Garros khi cô đăng quang giải đấu này khi vừa bước sang tuổi 20. Đáng tiếc rằng tay vợt người Latvia lại không thi đấu tốt ở giải năm nay và sớm dừng bước.

Kể từ khi ĐKVĐ Anastasia Myskina bị thất bại ở vòng đầu tiên tại vòng 1 Roland Garros năm 2005, cho đến nay trải qua hơn 12 mùa giải nhưng điều tương tự không xảy ra. Khi Roland Garros 2018 bắt đầu, hẳn không ai nghĩ Ostapenko sẽ bị loại sớm. Tay vợt người Latvia có sức mạnh của tuổi trẻ, có khát khao và cả sự tự tin.

Đương kim vô địch Ostapenko thất thủ ngay vòng đầu

Kateryna Kozlova tạo nên bất ngờ lớn ở ngay vòng 1

Tuy nhiên, dường như áp lực của một người phải bảo vệ danh hiệu vô địch khiến Ostapenko gặp áp lực lớn. Đối đầu Kateryna Kozlova đang xếp hạng 66 WTA tưởng như Ostapenko sẽ thắng nhàn, nhưng cô lại thất bại chóng vánh theo cách ít ai ngờ tới (5-7, 3-6).

Nhìn vào màn trình diễn của Kozlova, tay vợt người Ukraine thắng chưa hẳn bởi cô đã thi đấu hay, bởi mọi chỉ số cho thấy cô chỉ thể hiện phong độ ở mức trung bình. Ostapenko thất bại bởi tay vợt này chơi quá tệ. ĐKVĐ chỉ có 5 ace, mắc tới 13 lỗi kép, cô chỉ giành điểm có 43,6% (34/78) khi thực hiện giao bóng. Việc mất quá nhiều điểm khiến Ostapenko bị bẻ tới bảy game.

Thua ngay vòng đầu tiên, Ostapenko gia nhập vào danh sách của Myskina, Steffi Graf, Jennifer Capriati, Svetlana Kuznetsova và Angelique Kerber, những người thua ngay ở vòng đầu tiên của Grand Slam.

"Đây là một ngày khủng khiếp", Ostapenko nói sau trận đấu."Thành thật mà nói hôm nay tôi đã bắt đầu theo cách không tốt, tôi biết điều gì đó như thế này có thể xảy ra. Vì vậy tôi đã cố gắng tích cực. Nhưng (không thành công)..."

"Tôi đã thức dậy ở đây với tâm trạng không tốt. Vài điều đi sai hướng, tôi cảm thấy chút bực mình, nhưng vẫn cố gắng sống tích cực. Sau đó, tôi thua một trận đấu và không còn có thể là tích cực được nữa".

Đương kim vô địch Ostapenko thất thủ ngay vòng đầu - Ảnh minh hoạ 2

Ostapenko đã trở thành cựu vô địch chỉ sau một vòng đấu

Ostapenko cho biết cô có thể có cảm thấy tốt hơn nếu thi đấu vào thứ hai hay thứ ba thay vì vào Chủ nhật. "Khi tôi vào sân hôm nay tôi gặp phải áp lực rất lớn, tôi cảm thấy không phải là chính mình trên sân nữa", hạt giống số 5 nói thêm.

Gây thất vọng ở ngày đầu ra quân không chỉ có tài năng trẻ Ostapenko mà còn cả tay vợt kỳ cựu Venus Williams. hạt giống số 9 người Mỹ đã bất ngờ để thua đối thủ Qiang Wang tới từ vòng loại chỉ sau hai set (6-4, 7-5).

Trong khi đó, hạt giống số 4 Svitolina đã có chiến thắng trước đối thủ Tomljanovic chỉ sau hai set để đi tiếp (7-5, 6-3).

Ở nội dung đơn nam, tâm điểm của lượt đầu ra quân là trận chiến của hạt giống số 2 Alexander Zverev. Tay vợt người Đức đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ R.Berankis chỉ sau 1 giờ 11 phút (6-1-6-1 6-2). Những tay vợt hàng đầu khác như K.Nishikori, G.Dimitrov cũng đều đã giành chiến thắng để vào vòng hai.

Tác giả: P.S

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập632
  • Máy chủ tìm kiếm132
  • Khách viếng thăm500
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,543,661
  • Tổng lượt truy cập155,579,265
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây