“Người Nhện” leo 4 tầng nhà cứu sống em bé treo mình trên ban công

Thứ hai - 28/05/2018 05:25
Đoạn clip được người dân xung quanh ghi lại về hành trình giải cứu của “Người Nhện” đang được lan truyền trên mạng xã hội bởi lòng nhân hậu, sự dũng cảm và cả thể chất đáng nể của người thanh niên.

“Người Nhện” leo 4 tầng nhà cứu sống em bé treo mình trên ban công

Một “siêu anh hùng ngoài đời thực” đã vừa xuất hiện ở thành phố Paris (Pháp) khi người thanh niên 22 tuổi có tên Mamoudou Gassama, một người nhập cư đến từ Mali (một quốc gia ở Tây Phi), đã nhanh chóng leo lên 4 tầng nhà bằng tay không, giải cứu cho cậu bé đang treo mình trên ban công, tính mạng cậu bé khi ấy đang trong cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”.

Đoạn video clip được người dân xung quanh ghi lại về hành trình giải cứu của “Người Nhện” Mamoudou Gassama đang được lan truyền trên mạng xã hội và được nhiều tờ tin tức quốc tế đề cập bởi tấm lòng nhân hậu, sự dũng cảm và cả thể chất đáng nể của người thanh niên.\

Sau khi giải cứu được cậu bé 4 tuổi đang treo mình trên ban công tầng 4, Mamoudou Gassama đã được các tờ tin tức gọi là “siêu anh hùng Người Nhện”.

“Người Nhện” leo 4 tầng nhà cứu sống em bé treo mình trên ban công
Một bức ảnh chụp tại hiện trường vụ việc

Không một giây lo lắng cho an toàn của chính bản thân mình, người thanh niên trong vài giây đồng hồ đã nhanh chóng leo xong 4 tầng nhà, tiếp cận được đứa trẻ và hoàn tất pha giải cứu ngoạn mục. Hiện tại, câu chuyện về anh đang được lan truyền mạnh mẽ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h tối ngày thứ 7 vừa qua ở phía bắc thành phố Paris. Đoạn clip được người dân ghi lại cho thấy anh Gassama đã leo qua các tầng nhà bằng tay không. Một người hàng xóm ở trên tầng nhà thứ 4 cũng đang cố gắng vắt người qua ban công để tóm lấy đứa trẻ nhưng chưa thành công.

May mắn, Gassama đã an toàn tiếp cận được đứa trẻ và giải cứu thành công. Sau khi mọi việc đã xong xuôi, nhân viên cứu hộ mới có mặt tại hiện trường theo cuộc gọi của người dân xung quanh và họ hài lòng được thấy sự việc đã được một thanh niên giải quyết êm xuôi.

“Thật may mắn vì đã có người đủ khỏe mạnh và dũng cảm tiến tới giải cứu đứa trẻ”, đại diện nhóm cứu hộ chia sẻ.

“Người Nhện” leo 4 tầng nhà cứu sống em bé treo mình trên ban công - Ảnh minh hoạ 2
Anh Mamoudou Gassama

Sau khi giải cứu được em bé, anh Gassama nhanh chóng rời đi, phóng viên tại Paris đã phải mất một ngày mới có thể tìm thấy anh để phỏng vấn, khi được hỏi về hành động dũng cảm mình vừa thực hiện, anh Gassama chỉ nói rằng anh hành động mà không có chút đắn đo:

“Tôi nhìn thấy người ta la hét, xe hơi bấm còi inh ỏi. Tôi liền leo lên và nhờ Chúa, tôi cứu được đứa bé. Tôi có cảm thấy sợ hãi sau khi đã cứu được đứa bé. Khi tôi về nhà và bước vào phòng khách, lúc này tôi mới bắt đầu run lên và cảm thấy bị chấn động, lúc ấy tôi không đứng được nữa và phải ngồi xuống”.

Thị trưởng thành phố Paris - bà Anne Hidalgo - đã lên tiếng khen ngợi anh Gassama trên tài khoản mạng xã hội chính thức của bà, đồng thời, bà cũng đã đích thân gọi điện cho anh để cảm ơn người thanh niên vì “hành động dũng cảm”. Bà gọi Gassama là “Người Nhện của quận 18” - nơi anh đã thực hiện hành động giải cứu.

“Người thanh niên nói với tôi rằng anh ấy đến từ Mali cách đây vài tháng và đang mong muốn ổn định cuộc sống của mình ở đây. Tôi nói với người thanh niên rằng hành động dũng cảm của anh là một tấm gương cho tất cả người dân trong thành phố và thành phố Paris rất sẵn sàng hỗ trợ anh trong những nỗ lực ổn định cuộc sống ở Pháp”, bà thị trưởng cho biết.

Anh Gassama sẽ được vinh danh vì hành động dũng cảm bởi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Hiện Gassama đã nhận được lời mời tới Điện Elysée vào đầu tuần này.

Theo tìm hiểu ban đầu của nhà chức trách, cha mẹ của đứa trẻ gặp nạn không có mặt ở nhà tại thời điểm xảy ra vụ việc. Người cha sau đó đã bị tạm giữ để thẩm vấn bởi cảnh sát sau khi để đứa trẻ ở nhà một mình không người trông nom. Người cha sẽ phải ra tòa sau đây. Hiện tại, mẹ của đứa trẻ không có mặt tại Paris.

Tác giả: Bích Ngọc Theo Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập397
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,222,596
  • Tổng lượt truy cập154,258,200
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây