Đội tuyển Việt Nam phải thích nghi với lịch tập trung ngắn ngày

Thứ sáu - 19/07/2019 07:17
(Dân trí) - Khác với các kỳ AFF Cup và SEA Games mà đội tuyển Việt Nam vẫn tham dự nhiều năm nay, vòng loại World Cup 2022 không kéo dài hàng tháng rồi ngưng hẳn, mà mỗi lần chỉ đá 1 hoặc hai trận, vì thế mỗi lập hội quân chỉ cho phép các đội tuyển quốc gia tập trung trong ít ngày. >> >>

Đá vòng loại World Cup cũng có nghĩa là đội tuyển Việt Nam phải quen với việc tập trung đội tuyển, rồi trả quân về cho các CLB, sau đó lại tập trung, rồi lại trả quân.

Còn các cầu thủ phải quen với việc lên đội tuyển trong ít ngày, sau đó lại về thi đấu tiếp cho CLB tại giải trong nước, rồi lại lên đội tuyển, xong lại về CLB, cứ xen kẽ như thế cho đến khi chiến dịch vòng loại của đội tuyển Việt Nam kết thúc.

Lâu nay, với các giải AFF Cup và trước nữa là SEA Games, đội tuyển Việt Nam luôn tập trung nhiều tháng trời liên tục, rèn thể lực và ráp nối đội hình, định hình nhân sự và lối chơi trong khoảng thời gian đấy.

Đội tuyển Việt Nam phải thích nghi với lịch tập trung ngắn ngày
Đội tuyển Việt Nam phải thích nghi với các đợt tập trung ngắn ngày (ảnh: Huyền Trang)

Còn chiến dịch vòng loại World Cup, đội tuyển sẽ không có quãng thời gian tập riêng về thể lực, hoặc sẽ có nhiều trận giao hữu và đấu tập trước giải chính thức. Chúng ta phải tích luỹ sẵn, chuẩn bị sẵn thể lực từ trước khi lên đội tuyển, riêng các cầu thủ phải gần như làm quen ngay với các đồng đội ở đội tuyển quốc gia mỗi khi tập trung, vì không còn thời gian cho những thử nghiệm.

Lợi thế của đội tuyển Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại là lối chơi dưới thời HLV Park Hang Seo đã gần như được định hình, bộ khung của đội tuyển về cơ bản cũng được định hình, nên toàn đội sẽ không mất nhiều thời gian cho việc hiểu nhau.

Có thể sẽ có một số sự bổ sung, thay đổi về nhân sự, trong từng đợt tập trung, cho từng trận đấu (đội tuyển Việt Nam có tổng cộng 8 trận đấu thuộc bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, kéo dài đến giữa năm sau), nhưng về cơ bản bộ khung vẫn sẽ không có xáo trộn lớn.

Việc còn lại với các cầu thủ là làm sao chuẩn bị sẵn thể lực cho việc đá xong ở CLB, di chuyển ngay cùng đội tuyển quốc gia, cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup, sau đó lại di chuyển trở về CLB, tất cả chỉ thường kéo dài trong khoảng 1 tuần, cho từng đợt tập trung.

Cầu thủ chuyên nghiệp thực thụ của nhiều nền bóng đá không lạ việc tập trung dạng này (lịch thi đấu của FIFA). Các cầu thủ Việt Nam cũng biết, tuy nhiên như các giải trước đây vì chúng ta không đặt nặng tham vọng tiến xa nên chưa thực sự chú tâm. Tuy nhiên giờ đây đội tuyển Việt Nam cần phải thích nghi với những kế hoạch tập trung mới, cho một mục tiêu mới hoàn toàn với bóng đá Việt Nam: Mục tiêu vươn tầm ra khỏi khu vực Đông Nam Á!

Kim Điền

Đội tuyển Việt Nam phải thích nghi với lịch tập trung ngắn ngày - Ảnh minh hoạ 2

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập709
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm601
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại902,693
  • Tổng lượt truy cập157,019,194
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây