Đội tuyển Việt Nam chỉ ghi 1 bàn thắng vào lưới Thái Lan suốt 10 năm qua

Chủ nhật - 03/11/2019 12:56
(Dân trí) - Không tính các giải giao hữu và các giải ở cấp độ trẻ, chỉ xét ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tại các giải chính thức trong 10 năm qua, đội tuyển Việt Nam chỉ mới ghi 1 bàn vào lưới Thái Lan, và chưa thắng trận chính thức nào trong suốt 1 thập niên ấy. >> >>

Lần gần nhất mà đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Thái Lan một cách hoành tráng ở các giải chính thức, đó là chiến thắng ở chung kết AFF Cup 2008.

Năm đó, đội bóng của HLV Calisto thắng Thái Lan 2-1 ở trận lượt đi trên sân Rajamangala tại Bangkok, trước khi đôi bên hoà 1-1 ở trận lượt về ở sân Mỹ Đình. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thắng 3-2, lần đầu vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Những người ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam năm đó là Công Vinh (2 bàn) và Vũ Phong đều đã giải nghệ.

Đội tuyển Việt Nam chỉ ghi 1 bàn thắng vào lưới Thái Lan suốt 10 năm qua
Đội tuyển Việt Nam mới ghi 1 bàn, nhưng đã để thủng lưới đến 7 bàn trước Thái Lan, ở các giải chính thức 10 năm qua (ảnh: An An)

Sau trận chung kết AFF Cup 2008 đến nay, tức là sau đúng 10 năm, đội tuyển Việt Nam không lần nào đánh bại đội tuyển Thái Lan ở các giải chính thức.

Chiến thắng 1-0 hồi King’s Cup vào tháng 6 năm nay là chiến thắng ở giải giao hữu. Còn trận thắng của đội U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan với tỷ số 4-0 hồi tháng 3, hoặc các trận thắng tương tự của các đội U, là những trận thắng ở cấp độ đội trẻ, chứ chưa phải là cấp độ đội tuyển quốc gia – tức bộ mặt của một nền bóng đá, ở các giải chính thức.

Cũng trong 1 thập niên đã qua, đội tuyển Việt Nam chỉ ghi được 1 bàn vào lưới Thái Lan, cũng ở các giải chính thức.

Đó là trận đấu thuộc vòng bảng AFF Cup 2012, trận đấu mà Thái Lan thắng 3-1. Người ghi bàn duy nhất cho đội tuyển Việt Nam cách nay 7 năm là Văn Quyết, người không có tên ở đợt tập trung cho trận tái ngộ với Thái Lan tại vòng loại World Cup sắp tới đây.

Sang đến năm 2015, các đội tuyển Việt Nam và Thái Lan có 2 lần đụng độ nhau tại vòng loại thứ 2, World Cup 2018 – khu vực châu Á. Ở trận lượt đi trên sân Rajamangala tại Bangkok, Thái Lan thắng đội tuyển Việt Nam 1-0.

Sang tới trận lượt về ở sân Mỹ Đình 5 tháng sau đó, đội tuyển Việt Nam thất thủ 0-3 trước đối phương. 1 trong 3 người ghi bàn cho Thái Lan ở trận lượt về vòng loại World Cup 2018 là Theerathon Bunmathan, hiện vẫn là trụ cột của đội tuyển Thái Lan, dự vòng loại World Cup 2022.

Sang đến năm 2018, khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup, hành trình lên ngôi đầu Đông Nam Á của chúng ta không chạm trán người Thái.

Trận đấu chính thức gần nhất giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Thái Lan chính là trận lượt đi vòng loại thứ 2, World Cup 2022 – khu vực châu Á, diễn ra hồi tháng 9 vừa rồi, đội tuyển Việt Nam hoà Thái Lan không bàn thắng ở sân Thammasat.

Tức là đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn chưa thắng và chưa ghi thêm bàn thắng vào lưới Thái Lan, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, thuộc các giải đấu chính thức. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, từ chỗ dưới cơ, đội tuyển Việt Nam giờ đã đá ngang hàng với Thái Lan, và cũng khiến đội bóng đất Chùa Vàng bế tắc, thay vì thường thua như trước đây.

Điều đó cộng với sự thăng tiến không ngừng của các cầu thủ Việt Nam những năm gần đây, giúp nhiều người cho thêm hy vọng rằng chúng ta sẽ lần đầu tiên đánh bại Thái Lan sau đúng 1 thập niên chưa thấy chiến thắng, khi 2 đội tái ngộ nhau vào ngày 19/11 tới đây!

Thiện Nhân

Đội tuyển Việt Nam chỉ ghi 1 bàn thắng vào lưới Thái Lan suốt 10 năm qua - Ảnh minh hoạ 2

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập695
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm620
  • Hôm nay136,626
  • Tháng hiện tại3,462,474
  • Tổng lượt truy cập155,498,078
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây