Đằng sau những trận càn quét của “Người phụ nữ năm 2018”

Thứ bảy - 17/11/2018 10:25
Serena Williams đã vượt ra ngoài khuôn khổ của vận động viên, đã trở thành “người của công chúng”. Cô quen thuộc với công chúng thế giới bởi những bản tin thể thao đã quá nhiều lần nhắc đến hai cái tên Serena và Venus Williams.

Đằng sau những trận càn quét của “Người phụ nữ năm 2018”

Nữ vận động viên quần vợt người Mỹ Serena Williams (37 tuổi) trên trang bìa tạp chí GQ số ra mới nhất

Nữ vận động viên quần vợt người Mỹ Serena Williams (37 tuổi) mới đây đã vừa được tạp chí dành cho nam giới - GQ (Mỹ) - tôn vinh là “người phụ nữ của năm 2018”. Cô xuất hiện trên trang bìa của ấn phẩm, đi kèm là một bài phỏng vấn sâu xoay quanh góc nhìn của Serena về đời sống, sự nghiệp một năm qua.

Nổi danh và đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực thể thao, đối với giới nữ vận động viên, chị em nhà Williams từ lâu đã được xem như những biểu tượng của “thế lực đáng gờm” cho thấy sức mạnh “càn quét” của nữ giới, họ được biết đến và thu hút sự chú ý ở cả những lĩnh vực khác bên ngoài thể thao.

Chị em nhà Williams cũng thường tham gia nhiều sự kiện trong giới giải trí Mỹ bởi họ đã vượt ra ngoài khuôn khổ của vận động viên, đã trở thành những “người của công chúng”, có tác động nhất định tới văn hóa đại chúng. Họ quen thuộc với công chúng thế giới bởi những bản tin thể thao quốc tế đã quá nhiều lần nhắc đến hai cái tên Serena và Venus Williams.

Trong cuộc sống riêng hiện tại, Serena thu hút sự chú ý không chỉ bởi sự nghiệp thể thao mà còn bởi cô đã làm mẹ của một bé gái một tuổi. Sự cân bằng giữa duy trì phong độ cho sự nghiệp thể thao đỉnh cao và đảm đương những trách nhiệm của một người vợ, một người mẹ khiến truyền thông - công chúng càng dành nhiều sự quan tâm chú ý cho Serena - người phụ nữ “dữ dằn, quyết liệt” trên sân tennis.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với GQ, Serena - “người phụ nữ của năm 2018” - cho hay cô yêu thích tất cả mọi khía cạnh của việc làm mẹ, yêu thích ngay cả việc phải chật vật cân bằng các nhiệm vụ.

Đằng sau những trận càn quét của “Người phụ nữ năm 2018” - Ảnh minh hoạ 2

Nữ vận động viên quần vợt người Mỹ Serena Williams (37 tuổi)

Trong cuộc phỏng vấn, Serena cho thấy khía cạnh nữ tính của mình ở vai trò mới - một người mẹ: “Điều duy nhất tôi không thích ở việc làm mẹ, đó là khi đồng hồ điểm 7h30 tối, bé Olympia đến giờ đi ngủ và tôi cảm thấy hơi buồn. Tôi nghĩ hay mình cũng đi ngủ, bởi nếu tôi thức, tôi sẽ không ngừng chạy lại để nhìn ngắm bé thêm nữa”.

Ngoài ra, “nữ hoàng quần vợt” cũng thừa nhận rằng cô gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì thói quen đúng giờ: “Bạn không bao giờ có thể đúng giờ tuyệt đối, khi có con nhỏ”.

Serena cho hay cô trò chuyện bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp với con ngay từ bây giờ, cô cũng đã chuẩn bị những bài học về lòng nhân ái, về hoạt động thiện nguyện cho Olympia khi cô bé lớn lên. Từng bộ quần áo mà Olympia mặc chật, Serena đều cất giữ cẩn thận để đem quyên góp từ thiện.

Nói về tình chị em gắn bó với người chị Venus Williams, Serena chia sẻ rằng họ từng sống chung trong một biệt thự, nhưng cách đây 3 năm, Serena chuyển ra ngoài sống riêng trong một biệt thự khác chỉ cách đó một con phố:

“Tôi nói với chị mình rằng: Venus này, em sẽ không bao giờ có được một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc nếu chúng ta cứ ở chung với nhau mãi như thế này. Nghe thật sến sẩm, nhưng chúng ta thực sự thân thiết quá”.

Đằng sau những trận càn quét của “Người phụ nữ năm 2018” - Ảnh minh hoạ 3

Nữ vận động viên quần vợt người Mỹ Serena Williams (37 tuổi - trái) và chị gái Venus (phải)

Trong suốt hành trình trưởng thành, Serena (kém Venus một tuổi) đã luôn cảm thấy rằng mình như thể sống trong cái bóng của chị, nhưng thường không xuất sắc bằng chị: “Tôi luôn so sánh mình với Venus, như vòng 1 của tôi lớn hơn Venus, người tôi đậm hơn Venus, đường cong của tôi cong hơn Venus...

“Xong có lúc tôi tự hỏi: Thế tại sao mình không là Venus luôn đi nhỉ? Đôi lúc chị ấy cũng phát chán vì thấy tôi cứ đi sao chép lại chị ấy. Có lúc chị ấy bảo tôi: Hãy là chính mình đi, làm ơn! Thế rồi tôi phải học được cách chấp nhận rằng nếu mình chẳng giống được như Venus thì cũng chẳng sao”.

Hồi tháng 9 năm nay, Serena trải qua một trận đấu quan trọng - trận chung kết tại giải quần vợt Mỹ mở rộng US Open, gặp đối thủ “đàn em” Naomi Osaka. Cô đã để thua đối thủ 21 tuổi, mà nguyên nhân chính dẫn tới kết quả này, lại đến từ việc trọng đài tước điểm của cô vì cho rằng phía Serena vi phạm quy định về công tác thảo luận chiến thuật khi tay vợt đang thi đấu.

Sau đó, Serena đã có những phản ứng mạnh với trọng tài. Sự việc Serena thua sốc trước đàn em, để tuột mất chức vô địch, cùng một tình huống để mất điểm hy hữu, cũng như những phản ứng của cô sau trận thua… đã trở thành đề tài phân tích của báo chí quốc tế suốt một thời gian.

Đằng sau những trận càn quét của “Người phụ nữ năm 2018” - Ảnh minh hoạ 4

Đằng sau những trận càn quét của “Người phụ nữ năm 2018” - Ảnh minh hoạ 5

Serena trong trận chung kết tại giải quần vợt Mỹ mở rộng US Open hồi tháng 9 năm nay

Nhìn lại sự việc, Serena nói: “Tôi nghĩ ai cũng sẽ trở nên nhạy cảm hơn nếu bị đặt vào tình huống như vậy. Nó là khoảnh khắc quyết định, khoảnh khắc châm ngòi. Tôi không thực sự nhớ rõ mọi chuyện đã diễn ra như thế nào nữa. Tôi muốn mình không nghĩ về chuyện đó nữa. Tôi không xem tivi. Tôi giữ mình ở trong một bong bóng bảo vệ. Tôi không muốn mình bị phân tâm bởi ý kiến của người khác. Hãy để họ sống với những gì họ suy nghĩ và cảm nhận”.

Sau trận đấu “rùm beng” đó, Serena bị phạt 17.000 USD trừ thẳng vào phần thưởng 1,85 triệu USD dành cho ngôi vị á quân chung cuộc.

Tạp chí nam giới GQ (Mỹ) cho hay năm nay, họ thực hiện 4 trang bìa để tôn vinh 4 nhân vật “đã làm được những điều xuất sắc” trong năm 2018, hoạt động này nằm trong kế hoạch ra mắt ấn phẩm “Những người đàn ông của năm” - một ấn phẩm thường niên đã được GQ thực hiện tới năm thứ 23.

Serena Williams nằm trong số 4 nhân vật được GQ tôn vinh bởi những lý do sau: Cô vừa sinh con hồi tháng 9 năm ngoái và đã phải đối diện với những vấn đề nguy hiểm trong lúc sinh nở, khiến cô phải đẻ mổ và để lại một số di chứng sức khỏe, thoạt tiên sự việc đã khiến Serena rất lo lắng, mệt mỏi.

Đến tháng 8/2018, cô chia sẻ thêm rằng mình còn bị ảnh hưởng tâm lý và bị chẩn đoán mắc chứng trầm cảm sau sinh. Vượt qua tất cả những khó khăn sức khỏe và tâm lý, cô nhanh chóng trở lại với sự nghiệp thi đấu đỉnh cao trong năm 2018, chỉ sau vài tháng nghỉ sinh, cô quay lại luyện tập “điên cuồng” và đã đạt được những thành công nhất định.

Đằng sau những trận càn quét của “Người phụ nữ năm 2018” - Ảnh minh hoạ 6

Đằng sau những trận càn quét của “Người phụ nữ năm 2018” - Ảnh minh hoạ 7

Serena bên con gái Olympia

Đằng sau những trận càn quét của “Người phụ nữ năm 2018” - Ảnh minh hoạ 8

Ba người đàn ông được GQ tôn vinh trong năm 2018

“Serena đã thực sự có một năm đáng nhớ”, đại diện GQ chia sẻ về quyết định đưa cô vào trong bộ tứ đình đám mà họ tôn vinh trong năm 2018. Ngoài “người phụ nữ của năm”, ba người đàn ông được GQ tôn vinh là nam diễn viên người Mỹ Michael B. Jordan, nam diễn viên người Malaysia - Henry Golding (vai nam chính trong bộ phim điện ảnh đình đám của năm - “Con nhà siêu giàu Châu Á”), và diễn viên - đạo diễn người Mỹ Jonah Hill.

Bên cạnh việc Serena được tôn vinh bởi khả năng trở lại những cuộc đấu đỉnh cao dù đã ở tuổi 37, lại vừa sinh con xong, cô còn thu hút sự quan tâm của truyền thông - công chúng bởi cuộc sống riêng chứng kiến nhiều đổi thay.

Trong tuần này, Serena đã kỷ niệm một năm ngày cưới với chồng - triệu phú trong lĩnh vực công nghệ Internet - doanh nhân người Mỹ Alexis Ohanian. Mặc dù giải của GQ chủ yếu trao cho nam giới, nhưng tạp chí này cũng tôn vinh cả những nữ giới xuất sắc trong năm.

Năm ngoái, Gal Gadot - nữ diễn viên vào vai Wonder Woman trong bộ phim điện ảnh “Nữ thần chiến binh” - cũng đã nhận giải. Năm 2016 có nữ diễn viên Amy Schumer. Năm 2015 có nữ diễn viên Shailene Woodley. Năm 2014 có nữ diễn viên Tilda Swinton.

Những người phụ nữ từng được nhận giải “Người phụ nữ của năm” do tạp chí nam giới GQ bình chọn có khá nhiều cái tên trong nền công nghiệp giải trí, như các người mẫu Emily Ratajkowski, Eva Herzigova, các ca sĩ Rihanna, Gwen Stefani, các diễn viên Mila Kunis, Scarlett Johansson, Jennifer Aniston, Kate Winslet, Uma Thurman, Naomie Harris, Angelina Jolie.

Tác giả: Bích Ngọc Theo GQ

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập628
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm532
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,552,069
  • Tổng lượt truy cập155,587,673
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây