Cựu Hoa hậu Malaysia nhận được hơn 1.800 tỷ đồng sau khi ly hôn

Thứ bảy - 08/04/2017 16:46
Cựu Hoa hậu Malaysia - bà Pauline Chai (70 tuổi) - đã vừa chính thức nhận được phán quyết cuối cùng từ tòa án sau khi cuộc hôn nhân gắn bó 42 năm của bà đi tới kết thúc.

Cựu Hoa hậu Malaysia - bà Pauline Chai (70 tuổi) - đã vừa chính thức nhận được phán quyết cuối cùng từ tòa án, sau khi cuộc hôn nhân của bà và người chồng doanh nhân triệu phú - ông Khoo Kay Peng (78 tuổi) - đi đến hồi kết.

Theo đó, tòa yêu cầu ông Khoo phải chia tài sản cho vợ cũ với số tiền mặt và tài sản có tổng trị giá lên tới 64 triệu bảng (tương đương 1.813 tỷ đồng).

Bà Pauline Chai từng là Hoa hậu Malaysia năm 1969. Cuộc ly hôn của bà đã được đưa ra Tòa dân sự Tối cao ở London, Anh và thu hút sự quan tâm của báo chí nhiều nước từ năm 2014 đến giờ, đơn giản bởi số tài sản liên quan tới cuộc ly hôn quá “khủng”. Thoạt tiên, bà Pauline Chai muốn được chia phần tài sản lên tới 100 triệu bảng.

Bà Chai đã gắn bó với ông Khoo trong cuộc hôn nhân kéo dài 42 năm cho tới khi cặp đôi quyết định “đường ai nấy đi” hồi năm 2014. Cuộc ly hôn của họ diễn ra kéo dài bởi những bất đồng về cách phân chia tài sản, báo chí đã theo sát từng diễn biến trong suốt vài năm qua, cho tới tuần này, quyết định cuối cùng của tòa đã khiến hồi kết được ngã ngũ.

Chồng của bà Chai là một doanh nhân giàu có hoạt động trong ngành dệt ở Anh, ban đầu, ông này cho rằng vợ cũ của mình chỉ nên nhận được số tiền 9 triệu bảng. Nhưng con số mà tòa án mới đây đưa ra lớn hơn con số ấy rất nhiều, lên tới 64 triệu bảng Anh.

Cựu Hoa hậu Malaysia nhận được hơn 1.800 tỷ đồng sau khi ly hôn
Bà Pauline Chai xuất hiện bên ngoài tòa án sau khi quyết định cuối cùng được đưa ra.

Trước đó, khối tài sản của gia đình bà Chai và ông Khoo được ước tính vào khoảng 205 triệu bảng, trước tòa, bà Chai cho rằng mình đáng được hưởng một nửa khối gia sản. Cả hai ông bà đều là người Malaysia tới Anh định cư, họ kết hôn năm 1970 và có 5 người con. Ước tính việc thuê luật sư của cả hai ông bà tiêu tốn tới 6 triệu bảng (gần 170 tỷ đồng).

Cựu Hoa hậu Malaysia nhận được hơn 1.800 tỷ đồng sau khi ly hôn - Ảnh minh hoạ 2
Biệt thự của gia đình ông Khoo - bà Chai trước khi cặp đôi ly hôn.

Cựu Hoa hậu Malaysia nhận được hơn 1.800 tỷ đồng sau khi ly hôn - Ảnh minh hoạ 3
Ông Khoo (ảnh trái) và bà Pauline Chai thời trẻ khi vừa trở thành Hoa hậu Malaysia (ảnh phải).

Tác giả: Bích Ngọc Theo Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập589
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm482
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,543,015
  • Tổng lượt truy cập155,578,619
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây