Cuộc đua vô địch V-League: Cờ đến tay, không phải ai cũng phất

Thứ sáu - 27/10/2017 02:02
Có tới 8 đội bám sát nhau trên đầu bảng xếp hạng và về mặt lý thuyết, đội nào cũng có cơ hội giành ngôi vô địch V-League mùa giải năm nay. Thế nhưng, tưởng như cuộc đua rất quyết liệt và hấp dẫn nhưng kỳ thực lại chỉ có 1-2 đội tham vọng thực sự.

Trước vòng 22, Quảng Nam chễm chệ ngồi trên đầu bảng xếp hạng, vượt qua các ông lớn của V-League. Nếu đội bóng xứ Quảng cứ thể hiện được sự ổn định và thăng hoa của mình như những trận đấu vừa qua, sẽ chẳng có ai nghi ngờ về cơ hội vô địch của họ.

Thế nhưng, khi tiếp đội bóng đang khủng hoảng, vừa thay tướng và thua liên tiếp 4 trận là HA Gia Lai, Quảng Nam lại bất ngờ thi đấu dưới sức, để rồi bị chia điểm sau trận hoà 1-1.

Cuộc đua vô địch V-League: Cờ đến tay, không phải ai cũng phất

Cả FLC Thanh Hóa lẫn Than Quảng Ninh có thực sự khao khát vô địch V-League

Có lợi thế sân nhà, hơn đối thủ về mọi mặt, việc chỉ có 1 điểm là một thất bại, và chính Quảng Nam đã tự làm khó mình trong cuộc đua với các ứng cử viên vô địch khác.

Quảng Nam dù sao vẫn chưa phải là một đội bóng lớn, nên việc họ có bất ngờ hụt hơi thì cũng không quá bất ngờ. Nếu vô địch, Quảng Nam sẽ phải chi rất nhiều tiền để mua sắm lực lượng và đặc biệt là đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự AFC Cup. Một bài toán được đặt ra, còn câu trả lời thì cũng không khó để đội bóng xứ Quảng lựa chọn.

Nhưng với FLC Thanh Hoá, thì “tai nạn” trên sân Cẩm Phả trước Than Quảng Ninh lại là một bất ngờ rất lớn. Đội bóng này năm nay thể hiện tham vọng cực lớn khi quyết tâm vô địch. Từ việc mua thầy ngoại từng giành cúp C1 châu Âu, tới tuyển quân rầm rộ, chiêu mộ ngôi sao… Thanh Hoá đã không có đối thủ ở lượt đi V-League.

Nhưng đến lượt về thì đội bóng xứ Thanh không giữ được sức mạnh vốn có của mình, đặc biệt là ở giai đoạn nước rút. Sau 2 trận hoà liên tiếp, Thanh Hoá đã phải nhận thất bại trước Than Quảng Ninh ở vòng rồi, theo một kịch bản đầy bất ngờ. Hình ảnh thủ môn Thanh Thắng chuyền bóng thẳng cho tiền đạo đối phương để bị ghi bàn, làm nhiều người liên tưởng đến pha chuyền bóng “làm độ” của Lã Xuân Thắng ngày xưa.

Rất nhiều chỉ trích đã nhắm thẳng vào màn trình diễn đáng thất vọng của Thanh Hóa, đặc biệt là thủ môn Thanh Thắng khi anh mắc sai lầm rất khó hiểu, góp công giúp Than Quảng Ninh lội ngược dòng thắng 4-3.

Người hâm mộ cho rằng thủ môn này có dấu hiệu tiêu cực, nhất là khán giả xứ Thanh rất cay đắng và cho rằng bị các cầu thủ diễn trò trong giai đoạn quyết định cuộc đua vô địch V-League.

Quảng Nam và Thanh Hoá bỗng dưng đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch, theo cùng một kịch bản “tự bắn vào chân mình”. Những đội bóng lớn khác của V-League có lẽ cũng sẽ bằng cách này hay cách khác để “né” ngôi vô địch.

Sự thất vọng bây giờ không chỉ đơn thuần là yếu, kinh phí không đủ nên không thể vô địch, mà những sai lầm cá nhân trong những trận đấu quyết định khiến cho cuộc đua bị đẩy đi theo kịch bản kịch tính nhất.

Bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua vẫn có tình trạng nhiều đội sợ… vô địch, nên cứ đủ điểm hoặc vào được tốp đầu là lại có “vấn đề” ở giai đoạn cuối mùa giải. Hãy cứ xem kịch bản phía trước có gì hay và thú vị, khi mà có tới một nửa số đội V-League về lý thuyết có thể vô địch.

Cuộc đua vô địch V-League: Cờ đến tay, không phải ai cũng phất - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Lâm Thạch

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập746
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm620
  • Hôm nay159,314
  • Tháng hiện tại3,485,162
  • Tổng lượt truy cập155,520,766
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây