Cuộc đời cặp song sinh dính đầu được chuyển thể thành phim

Thứ hai - 06/11/2017 20:05
Cặp song sinh dính đầu có chung bộ não này là trường hợp duy nhất mà khoa học từng biết tới. Hai cô bé có thể thấu hiểu mọi suy nghĩ, cảm nhận của nhau mà không cần nói ra, thậm chí, có thể điều khiển cơ thể người kia. Giờ đây, cuộc đời kỳ lạ ấy sẽ được lên phim.

Trong 10 năm, cặp song sinh dính đầu cùng có chung một bộ não và một hộp sọ này đã khiến các bác sĩ từng chẩn đoán cho hai em phải kinh ngạc bởi một câu chuyện kỳ diệu có thật đã xảy ra. Sắp tới đây, câu chuyện cuộc đời của cặp song sinh người Canada - Tatiana và Krista Hogan - sẽ được kể lại trong bộ phim tài liệu “Inseparable” (Không thể chia tách).

Kể từ khi ra đời, Tatiana và Krista đã đưa lại cho gia đình của hai em nhiều niềm vui và hạnh phúc khi vượt lên trên sự sắp đặt của tạo hóa, hai cô bé đã sống rất lạc quan, vui vẻ và thậm chí đi học bình thường như bao đứa trẻ khác.

Khi Tatiana và Krista chào đời, cha mẹ của hai em - chị Felicia và anh Brendan - đã được các bác sĩ cảnh báo rằng hãy chuẩn bị cho tình huống tồi tệ nhất, bởi hai đứa trẻ sẽ khó lòng sống qua nổi những ngày đầu đời. Nhưng giờ đây, cặp song sinh vẫn sống vui vẻ, mạnh khỏe bên gia đình ở thành phố Vernon, tỉnh British Columbia, Canada.

Trong bộ phim tài liệu “Inseparable”, Tatiana và Krista cho thế giới thấy rằng cuộc sống là như thế nào khi ta chia sẻ từng phút giây bên một người thứ hai.

Cuộc đời cặp song sinh dính đầu được chuyển thể thành phim
Trong 10 năm qua, cặp song sinh dính đầu Tatiana và Krista Hogan đã cùng chung một bộ não, một hộp sọ, hai em đã chiến thắng định mệnh số phận và tạo nên một câu chuyện kỳ tích khi vẫn sống khỏe mạnh, vui vẻ cho tới hôm nay.

Cuộc đời cặp song sinh dính đầu được chuyển thể thành phim - Ảnh minh hoạ 2
Tatiana và Krista đã đưa lại cho gia đình của hai em nhiều niềm vui, hạnh phúc. Mỗi ngày, các em đều tới trường như các bạn nhỏ khác. Cặp đôi đã vừa chào đón sinh nhật tuổi lên 10.

Cuộc đời cặp song sinh dính đầu được chuyển thể thành phim - Ảnh minh hoạ 3
Tatiana và Krista bên bà của mình. Khi cặp đôi mới chào đời, các bác sĩ đã dặn dò trước cha mẹ của hai em rằng cặp song sinh có thể sẽ không sống qua nổi những ngày đầu đời.

Việc cùng chung một bộ não khiến hai đứa trẻ này cùng nhìn nhận thế giới giống nhau, cùng có chung cảm xúc, mỗi tác động tới cơ thể và cảm nhận của cô bé này, thì cô bé kia cũng cùng lúc cảm nhận thấy ngay, như thể điều đó xảy ra với chính mình. Chẳng hạn, nếu bạn cù Tatiana, thì Krista cũng sẽ cảm thấy nhột.

Dù mỗi em có thể tự kiểm soát tứ chi của mình, nhưng đồng thời cũng có thể kiểm soát tứ chi của người chị em song sinh kia. Tatiana và Krista rất thích đi học, thích xem hoạt hình và ăn đồ ngọt, như bao đứa trẻ khác.

Thậm chí, gia đình của hai em còn bất ngờ vì hai đứa trẻ luôn vui vẻ, giúp cho cha mẹ cũng lạc quan. Hai cô bé còn có ba người anh chị em khác hoàn toàn bình thường.

Mẹ của hai bé chia sẻ: “Tôi không bao giờ có thể hình dung rằng Tatiana và Krista lại có thể làm được những điều như hai bé đang làm. Không có cặp song sinh nào trên thế giới này kết dính theo cách như vậy. Chúng tôi cứ sống từng ngày, mỗi khi tới sinh nhật của hai bé, chúng tôi lại kỷ niệm một chặng đường đã cùng nhau đi qua”.

Gia đình Hogan đã được biết cặp song sinh của họ bị dính liền ngay từ khi hai bé còn trong bụng mẹ và rằng sức khỏe của hai đứa trẻ khi ra đời là rất khó đoán trước.

Cuộc đời cặp song sinh dính đầu được chuyển thể thành phim - Ảnh minh hoạ 4

Cuộc đời cặp song sinh dính đầu được chuyển thể thành phim - Ảnh minh hoạ 5
Mẹ của cặp song sinh cho biết chị không bao giờ có ý định bỏ con khi còn đang mang thai. Kể từ khi ra đời, cách vận hành bộ não chung của Tatiana và Krista đã không ngừng gây kinh ngạc cho các bác sĩ.

Cuộc đời cặp song sinh dính đầu được chuyển thể thành phim - Ảnh minh hoạ 6
Hiện giờ hai em đã học lớp 6.

Trong bộ phim tài liệu, người xem có thể thấy cặp song sinh cùng nhau đạp xe, bơi lội, trượt băng, trượt tuyết… dù theo cách riêng biệt của hai em. Thực tế, sức khỏe của Tatiana và Krista cũng có những vấn đề và phải thường xuyên uống thuốc.

Cuộc đời cặp song sinh dính đầu được chuyển thể thành phim - Ảnh minh hoạ 7
Tatiana và Krista trong những ngày tháng đầu đời.

Cuộc đời cặp song sinh dính đầu được chuyển thể thành phim - Ảnh minh hoạ 8
Cặp song sinh cùng nhìn nhận cuộc sống giống nhau, cùng có chung cảm xúc.

Mặc dù có chung bộ não nhưng Tatiana và Krista vẫn có tính cách khác nhau, mẹ của hai bé cho biết: “Tatiana có cá tính mạnh hơn và thường là người dẫn dắt. Krista thì trầm hơn một chút”.

Bác sĩ giải phẫu thần kinh Douglas Cochrane - người đã điều trị sức khỏe cho hai bé nhiều năm nay cho biết: “Tatiana và Krista đã luôn khiến tôi ngạc nhiên, hai bé vừa giống nhau vừa khác nhau. Cách hai bé đối diện với một lỗi sai của tạo hóa để sống khỏe mạnh, vui vẻ thật đáng kinh ngạc”.

Ban đầu các bác sĩ còn lo ngại Tatiana và Krista sẽ không thể đi lại, nhưng hai em đã học đi, học chạy, thích thú với nhiều trò chơi. Cặp song sinh cho biết hai em biết được những suy nghĩ của nhau mà không cần phải nói ra. Thực tế, khả năng tiếp thu kiến thức của Tatiana và Krista không nhanh nhạy bằng các bạn, nhưng hai em giờ đã đọc, viết và làm toán thành thạo.

Cuộc đời cặp song sinh dính đầu được chuyển thể thành phim - Ảnh minh hoạ 9
Mẹ của hai bé - chị Felicia Hogan - cho biết cách hoạt động của bộ não hai bé giống như một chiếc khóa kéo, dù là hai nửa riêng biệt nhưng lại được kết nối theo cách không thể tách rời.

Cuộc đời cặp song sinh dính đầu được chuyển thể thành phim - Ảnh minh hoạ 10

Cuộc đời cặp song sinh dính đầu được chuyển thể thành phim - Ảnh minh hoạ 11
Trong bộ phim tài liệu, Tatiana và Krista cùng nhau đạp xe, trượt băng, trượt tuyết, bơi lội… theo cách riêng của mình.

Mặc dù Tatiana và Krista rất yêu quý nhau nhưng hai cô bé cũng có những lúc cãi nhau, những lúc như vậy, người mẹ lại phải đứng ra để giảng hòa, để hai có bé có thể sớm thoải mái bên nhau trở lại: “Vẫn có những lúc hai chị em cãi nhau, giận nhau thậm chí… đánh nhau. Nhưng vĩnh viễn hai chị em không thể nào chia tách để sống cuộc đời riêng”.

Tác giả: Bích Ngọc Theo CBC/Huffington Post

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập723
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm623
  • Hôm nay137,587
  • Tháng hiện tại3,463,435
  • Tổng lượt truy cập155,499,039
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây