Công diễn nhiều vở kịch kinh điển tưởng nhớ cố tác giả Lưu Quang Vũ

Thứ tư - 07/08/2019 19:01
(Dân trí) - Vào dịp tháng 8 này, chuỗi hoạt động tưởng nhớ và vinh danh Lưu Quang Vũ với tên gọi “Mùa diễn kịch Lưu Quang Vũ” sẽ được diễn ra.

Đã 31 năm (8/1988-8/2019) kể từ khi nhà thơ, nhà soạn kịch tài hoa Lưu Quang Vũ ra đi, những tác phẩm của ông vẫn sống mãi trong lòng người ở lại. Mỗi năm, nhiều sân khấu và chương trình truyền hình vẫn dựng lại các vở kịch hoặc thực hiện các chương trình để nhắc nhớ về ông.

Công diễn nhiều vở kịch kinh điển tưởng nhớ cố tác giả Lưu Quang Vũ

Cảnh trong vở "Tin ở hoa hồng".

Năm nay, chương trình “Quán thanh xuân” tháng 8 chủ đề “Điều không thể mất” đã thực hiện chương trình tại Nhà hát Tuổi trẻ, nơi đầu tiên đã dàn dựng kịch bản đầu tay “Sống mãi tuổi 17” của Lưu Quang Vũ.

Tương tự, vào dịp tháng 8 này, Nhà hát Tuổi Trẻ cũng sẽ tổ chức chuỗi hoạt động tưởng nhớ và vinh danh Lưu Quang Vũ với tên gọi “Mùa diễn kịch Lưu Quang Vũ” gồm các đêm diễn những vở kịch đặc sắc: “Ai là thủ phạm”, “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”, “Tin ở hoa hồng” với sự diễn xuất của các gương mặt nghệ sỹ quen thuộc được đông đảo công chúng biết đến: NSƯT Minh Hằng, NSƯT Đức Khuê, Vân Dung, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Thanh Sơn, Bá Anh… cùng tập thể diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ.

“Mùa diễn kịch Lưu Quang Vũ” được kỳ vọng sẽ mang đến một không gian nghệ thuật ấn tượng, nơi xúc cảm của người xem lắng đọng và thổn thức để cùng nhớ về một tượng đài của nền kịch nghệ Việt Nam.

Theo đại diện Nhà hát thì đây là hoạt động đã trở thành thông lệ từ nhiều năm qua nhằm tưởng nhớ và tri ân cặp vợ chồng nghệ sỹ tài danh Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh. 

NSND Doãn Châu xúc động cho biết: “Lưu Quang Vũ không chỉ là một người bạn bình thường mà còn là một phần của đời tôi... Hai chúng tôi rất gắn bó và có sự đồng điệu để làm nên nhiều tác phẩm và những tác phẩm của Lưu Quang Vũ vì thế luôn đầy khát vọng, xua tan những gì đau khổ để hướng về tương lai làm cho chúng ta yêu cuộc đời hơn”, NSND Doãn Châu chia sẻ.

Công diễn nhiều vở kịch kinh điển tưởng nhớ cố tác giả Lưu Quang Vũ - Ảnh minh hoạ 2

Thanh Sơn và Thu Quỳnh cùng tham gia vở "Hoa cúc xanh trên đầm lầy".

Theo NSND Doãn Châu, kịch Lưu Quang Vũ có từng lớp kịch, nhân vật kịch, vở kịch, từng giai đoạn sáng tạo và có một khát vọng lớn. Đó là khát vọng làm sao cho cuộc sống thay đổi, làm sao cho mỗi con người chúng ta được hạnh phúc.

NSND Lê Khanh, người từng vào nhiều vai diễn trong các tác phẩm kịch Lưu Quang Vũ cũng đánh giá kịch của ông có điều rất đặc biệt là câu thoại nào cũng hay, câu nào cũng sắc, câu nào cũng bình dị, hóm hỉnh và có duyên. Vì thế những gì tầm vĩ mô nhất, sắc bén nhất đều được gửi gắm vào lời thoại của nhân vật nên người ta thẩm thấu rất nhanh. 

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập749
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm666
  • Hôm nay199,623
  • Tháng hiện tại3,525,471
  • Tổng lượt truy cập155,561,075
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây