HOICHOTHUONGMAI

Vì sao mâu thuẫn giữa Lukaku với Man Utd gia tăng?

Thứ năm - 08/08/2019 10:44
(Dân trí) - Mức độ mâu thuẫn giữa Lukaku và Man Utd đã lên tới đỉnh điểm khi tiền đạo người Bỉ bỏ về quê nhà đi tập nhờ đội bóng cũ Anderlecht. Vậy vì sao mối quan hệ giữa Lukaku và đội bóng thành Manchester lại trở nên căng thẳng không thể tháo gỡ?

Vào đầu tuần này, Lukaku tự ý bỏ Manchester trở về Bỉ, thậm chí anh còn đến nương nhờ câu lạc bộ cũ Aderlecht tập luyện nhằm duy trì nền tảng thể lực, chuẩn bị cho mùa giải mới. Việc làm của Lukaku mặc áo Anderlecht gây tổn hại hình ảnh cho Man Utd, đội bóng thành Manchester cũng phát đi những tín hiệu sẽ phạt lương tuyển thủ Bỉ, tuy nhiên Lukaku chẳng quan tâm bởi anh sẽ không quay trở lại Old Trafford.

Có thể thấy Lukaku đang ra mặt chống đối Man Utd, điều chưa từng xảy ra với đội bóng thành Manchester trong suốt nhiều năm qua. Lukaku không quan tâm tới sự chuẩn bị của “Quỷ đỏ” cho mùa giải mới hay chuyện phạt lương, điều anh chờ đợi vào lúc này là chuyển sang một đội bóng mới. Hiện nay có Inter Milan đang rất quan tâm tới Lukaku, nhưng đội bóng thành Milan chưa đưa ra đề nghị chuyển nhượng đủ thỏa mãn Man Utd.

Vì sao mâu thuẫn giữa Lukaku với Man Utd gia tăng?

Lukaku về Bỉ nương nhờ đội bóng cũ Anderlecht

Chuyện Lukaku không phù hợp với chiến thuật của huấn luyện viên Solskjaer được nói đến từ lâu, đội bóng thành Manchester lộ ý định bán tuyển thủ Bỉ trong mùa Hè năm nay nhằm tăng ngân sách chuyển nhượng. Chuyện hợp tan rất bình thường trong bóng đá, điều đó chưa phải là nguyên nhân chính khiến mối quan hệ giữa Lukaku và Man Utd xấu đi nghiêm trọng như hiện nay.

Theo các nguồn tin từ Man Utd có một vài nguyên nhân khiến Lukaku quyết định rời Man Utd trước khi việc chuyển nhượng xảy ra. Trước hết cầu thủ người Bỉ cảm thấy mình không được tôn trọng bởi Solskjaer trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Man Utd thi đấu tới sáu trận giao hữu, nhưng Lukaku chưa thi đấu một phút, một vài trận đầu Solskjaer lý giải anh gặp chấn thương, tuy nhiên sau đó Lukaku đã bình phục nhưng vẫn vắng bóng.

Có nguồn tin nói rằng Solskjaer không cần tới Lukaku bởi anh không phù hợp với cách ông xây dựng lối chơi, thậm chí chiến lược gia người Na Uy sẵn sàng để Lukaku ra đi mà không cần đội bóng phải bổ sung thêm tiền đạo mới. Quan điểm đó ít nhiều làm giảm giá trị của Lukaku, khiến cầu thủ người Bỉ phật lòng.

Tuần trước Lukaku đáp trả những chỉ trích về thể trạng của anh trước mùa giải mới bằng việc đăng trên mạng xã hội kết quả kiểm tra tốc độ của các cầu thủ Man Utd. Từ video của Lukaku có thể thấy anh hoàn toàn đủ thể lực, tuy nhiên bên cạnh đó người hâm mộ cũng thấy kết quả kiểm tra của vài cầu thủ Man Utd khác, một số người vẫn chưa thể lấy lại thể trạng sau kỳ nghỉ hè (như Luke Shaw chẳng hạn).

Việc Lukaku đưa lên mạng xã hội thông tin nội bộ làm ban huấn luyện Man Utd không hài lòng và khiến mối quan hệ hai bên lại càng trở nên căng thẳng.

Ngoài những nguyên nhân trực tiếp trên, Lukaku còn cảm thấy ban lãnh đạo của Man Utd quá nuông chiều Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp liên tục đưa ra những yêu cầu được ra đi, thậm chí còn phát biểu úp mở trước truyền thông một vài lần. Đó là điều các cầu thủ không được phép nhưng ban lãnh đạo của Man Utd vẫn lờ đi để cố giữ tiền vệ người Pháp ở lại.

Vì sao mâu thuẫn giữa Lukaku với Man Utd gia tăng? - Ảnh minh hoạ 2

Lukaku quyết định chống đối Man Utd

Lukaku không hài lòng với điều đó, cầu thủ người Bỉ xác định rời Man Utd ở trong Hè năm nay, tuy nhiên anh vẫn giữ một thái độ im lặng trong suốt mùa hè vừa qua trước truyền thông khi được hỏi về tương lai . Lukaku cho rằng một cầu thủ chuyên nghiệp phải hành xử như vậy, nhưng Pogba thì không làm thế. Hai cầu thủ này từng tranh luận gay gắt ở cuối mùa giải trước và giờ thì mối quan hệ đôi bên cũng không suôn sẻ.

Man Utd đang rất quyết tâm giữa giá Lukaku ở mức 75 triệu bảng trước sự quan tâm của các đội bóng khác. Inter Milan mới chỉ trả tới 54 triệu bảng, còn cách khá xa mức Man Utd đòi hỏi. Nếu đội bóng thành Milan không tăng giá hỏi mua, khả năng cao Lukaku sẽ ở lại Man Utd. Với kiểu “mặt trăng với mặt trời” như hiện tại thì viễn cảnh ấy gây hại cho cả “Quỷ đỏ”, lẫn tiền đạo người Bỉ.

Chắc chắn giờ cả Lukaku và Man Utd đều rất mong ngóng… Inter Milan với hi vọng đội bóng này đưa ra một lời đề nghị “đủ đẹp” để Man Utd đồng ý chuyển nhượng, chỉ có như thế các bên mới đều hài lòng.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập440
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay97,252
  • Tháng hiện tại4,062,152
  • Tổng lượt truy cập151,782,628
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây