Con trai nhạc sỹ Văn Cao bàng hoàng trước vụ hoả hoạn

Thứ năm - 13/04/2017 04:25
Vào khoảng 12h trưa 12/4, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại căn nhà số 102 Lê Duẩn, phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nơi xảy ra vụ cháy được xác định là căn phòng của họa sĩ Văn Thao, con trai cố nhạc sĩ Văn Cao.

Khi phát hiện ra khói và lửa bốc cháy từ căn phòng nhỏ của hoạ sỹ Văn Thao, ngay lập tức, mọi người dùng bình chữa cháy xách tay và các phương tiện cá nhân để dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ đồ đạc bên trong căn phòng của họa sĩ Văn Thao. Tường vôi bị sức nóng của lửa làm bong tróc. May mắn, thời điểm xảy ra vụ cháy, trong phòng họa sĩ Văn Thao không có ai.

Con trai nhạc sỹ Văn Cao bàng hoàng trước vụ hoả hoạn
Cảnh lực lượng cứu hoả đang dùng mọi cách dập tắt ngọn lửa tại căn nhà của hoạ sỹ Văn Thao ở 102 Lê Duẩn - Hà Nội. Ảnh: dantri.com.vn

Chiều 12/4, tiếp xúc với hoạ sỹ Văn Thao, ông cho biết, khi ông đang ở Hà Đông thì có người báo tin nhà ông bị cháy. Ngay lập tức ông chạy về nhà nhưng mọi đồ đạc trong nhà đã bị thiêu rụi. Chứng kiến cảnh “bà hoả” giáng tai hoạ xuống căn nhà của mình ông đã hết sức bàng hoàng.

Theo hoạ sỹ Văn Thao, nhiều năm nay ông chuyển lên sống và sáng tác nghệ thuật ở trang trại trên tỉnh Hoà Bình nên căn nhà này chủ yếu là vợ ông ở. Thời điểm xảy ra vụ cháy bà không có nhà nên đã tránh được tai hoạ. Và cũng rất may mắn là toàn bộ những di cảo, bản thảo, kỷ vật gắn liền với bố ông - cố nhạc sỹ Văn Cao cũng đã được ông di dời lên ngôi nhà riêng ở trang trại trên Hoà Bình từ lâu nên đã không bị mất mát gì.

Họa sĩ Văn Thao cho biết thêm, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, ông phỏng đoán, có thể do bị chập điện nên dẫn đến vụ hỏa hoạn trên.

Con trai nhạc sỹ Văn Cao bàng hoàng trước vụ hoả hoạn - Ảnh minh hoạ 2
Hoạ sỹ Văn Thao (đội mũ) cùng một người bạn thất thần theo dõi lực lượng chức năng tìm kiếm nguyên nhân vụ hoả hoạn. Thỉnh thoảng ông lại nhận được điện thoại từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp gọi đến thăm hỏi. Ảnh: HTL.

Cố nhạc sỹ Văn Cao có tất cả 5 người con và hoạ sỹ Văn Thao là con trai trưởng. 4 người con còn lại của cố nhạc sỹ Văn Cao đều thành đạt. Đặc biệt là tuy công tác trong nhiều ngành nghề khác nhau nhưng công việc của họ đều liên quan đến nghệ thuật.

Người con cả là hoạ sỹ, nhà thơ, nhạc sĩ Văn Thao hiện là hội viên hội Nhạc sĩ Việt Nam. Bà Thúy Băng - vợ của cố nhạc sỹ Văn Cao từng tấm tắc khen cậu cả rằng: "Cậu ấy có một trang trại ở Hòa Bình. Mỗi khi tôi cảm thấy không được khỏe cậu cả thường đón lên chơi rồi đưa đi thăm thú khắp trang trại, hít thở không khí trong lành, thích lắm".

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập875
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm793
  • Hôm nay185,631
  • Tháng hiện tại1,069,608
  • Tổng lượt truy cập157,186,109
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây