Cơ hội nào cho Văn Hậu ra sân ở cúp quốc gia Hà Lan?

Thứ tư - 30/10/2019 05:03
(Dân trí) - Đêm nay, Heerenveen sẽ đối đầu với Excelsior Maassluis ở cúp quốc gia Hà Lan. Đây là cơ hội để Văn Hậu có thể ra mắt đội 1 của Heerenveen. >> >>

Kể từ khi tới Hà Lan, Văn Hậu luôn có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của Heerenveen nhưng cầu thủ này vẫn chưa được ra sân một phút nào. Thay vào đó, cầu thủ này chỉ góp mặt ở đội trẻ của Heerenveen.

Cơ hội nào cho Văn Hậu ra sân ở cúp quốc gia Hà Lan?

Văn Hậu ghi dấu ấn ở đội trẻ Heerenveen nhưng chưa được sử dụng ở đội 1

Thực tế, trong thời gian mà Lucas Woudenberg đang nghỉ để điều trị chấn thương, người ta đã nhắc tới khả năng ra sân của Văn Hậu ở Heerenveen. Dù vậy, ở trận đấu với Groningen cuối tuần này, HLV Johnny Jansen đã sử dụng hậu vệ cánh phải Sherel Floranus đá trám với vị trí này. Đây là trận đấu không thành công của cầu thủ này. Chính anh là người đã góp phần khiến Heerenveen bị thủng lưới khi để bóng chạm tay vô duyên trong vòng cấm.

Sau trận đấu, chuyên gia John de Wolf cho rằng việc Heerenveen đã bỏ qua Văn Hậu để sử dụng hậu vệ đá nghịch cánh là quyết định không hợp lý. Ông chia sẻ: “Sherel Floranus khiến cho cánh trái bị chậm đi mỗi khi tổ chức tấn công. Cậu ấy phòng ngự ổn nhưng tấn công thì chưa. Việc cậu ta thuận chân phải nên khi nhận bóng phản xạ đầu tiên là quay về”.

Bản thân Sherel Floranus cũng thừa nhận mình gặp khó khi bị sắp xếp đá nghịch cánh: “Vị trí quen thuộc của tôi là hậu vệ cánh phải. Tôi cũng có thể chơi bên cánh trái. Dù vậy, tôi quen thuộc với biên phải hơn. Mọi người có thể thấy qua những lần tôi xử lý bóng bên cánh trái. Tôi có thể phòng ngự”.

Rõ ràng, với việc Sherel Floranus thể hiện quan điểm của mình, HLV Johnny Jansen cần xem xét kỹ việc để các cầu thủ đá nghịch cánh. Văn Hậu xứng đáng được thử nghiệm trong đội 1 của Heerenveen trong bối cảnh CLB gặp khó về nhân sự. Dù sao, tuyển thủ Việt Nam đã thể hiện tốt trong màu áo đội trẻ Heerenveen. Mới đây, anh vừa có pha kiến tạo thành bàn trong trận đấu gặp đội trẻ De Graafschap.

Cơ hội nào cho Văn Hậu ra sân ở cúp quốc gia Hà Lan? - Ảnh minh hoạ 2

Văn Hậu có khả năng sẽ được ra sân ở cúp quốc gia Hà Lan

Đêm nay, Văn Hậu có cơ hội ra mắt Heerenveen khi đội bóng thi đấu ở vòng 1 cúp quốc gia Hà Lan gặp đối thủ Excelsior Maassluis. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, HLV Johnny Jansen hoàn toàn có thể tính tới tới bài toán xoay vòng lực lượng.

Cây viết Sander de Vries (người theo sát tình hình của Heerenveen) đã có những nhận định tích cực về khả năng ra sân của Văn Hậu trong trận đấu đêm nay. Ông nói: “Alen Halilovic và Jordi Brujin sẽ có tên trong đội hình xuất phát để thay thế Kongolo và Joey Veerman. Văn Hậu chắc chắn có tên trong danh sách đăng ký. Cậu ấy có thể được tung vào sân từ băng ghế dự bị”.

Nhiều quan điểm cho rằng HLV Johnny Jansen đã có những định kiến nhất định về trình độ của các cầu thủ Đông Nam Á. Do đó, ông “không dám” thử nghiệm Văn Hậu ở các trận đấu ở giải VĐQG Hà Lan.

Mặc dù vậy, trận đấu ở cúp quốc gia (nơi Heerenveen không đặt mục tiêu quá cao) sẽ là dịp để ông “xóa bỏ định kiến” để sử dụng Văn Hậu. Đây là trận đấu mà những người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi Văn Hậu có thể ra sân ở giải đấu cấp cao ở châu Âu.

Trận đấu giữa Heerenveen và Excelsior Maassluis ở vòng 1 cúp quốc gia Hà Lan sẽ diễn ra vào lúc 01h30 ngày 31/10.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm359
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,539,857
  • Tổng lượt truy cập155,575,461
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây