HOICHOTHUONGMAI

Đang gặp khủng hoảng, Arsenal lấy gì để chống lại Liverpool?

Thứ tư - 30/10/2019 05:03
(Dân trí) - Arsenal sẽ làm khách tới Anfield vào rạng sáng mai với tâm trạng rối bời bởi những lùm xùm quanh đội trưởng Granit Xhaka vừa qua. Phong độ không ổn định, bất ổn về tâm lý lại phải thi đấu tại “thánh địa” của đối phương, xem chừng “Pháo thủ” khó tránh thất bại. >>

*2h45, 31/10/2019, SVĐ Anfield, vòng 4 League Cup

Arsenal đang ở trong những ngày tháng vô cùng căng thẳng, đội bóng của huấn luyện viên Unai Emery không có được phong độ tốt trên sân cỏ. Hiện tại Arsenal đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League với bốn điểm kém hơn đội bóng xếp thứ tư, hơn một điểm so với đội bóng đang xếp sau Crystal Palace.

Thành tích thi đấu nghèo nàn của “Pháo thủ” khiến các cổ động viên đội bóng không hài lòng. Ở trận derby London với Crystal Palace cuối tuần vừa qua, một số cổ động viên giận dữ la ó đội trưởng Granit Xhaka khi cầu thủ người Thụy Sĩ được huấn luyện viên Emery rút ra sân.

Đang gặp khủng hoảng, Arsenal lấy gì để chống lại Liverpool?

Arsenal vừa hòa 2-2 với Crsytal Palace

Thay vì im lặng đi vào đường hầm Xhaka đã chửi lại cổ động viên “Pháo thủ” gây ra sự phẫn nộ trong những người yêu mến Arsenal. Huấn luyện viên Emery khẳng định Xhaka phản ứng sai, bởi dù cổ động viên có như thế nào thì các cầu thủ cũng không thể phản ứng một cách tiêu cực như vậy.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn Xhaka xin lỗi, nhưng cầu thủ này lại không đồng quan điểm. Mới hôm qua, Xhaka còn đổi hình đại diện của mình trên mạng xã hội Twitter từ hình ảnh đeo băng đội trưởng Arsenal sang hình ảnh đeo băng độ trưởng tuyển Thụy Sĩ, một hành động như thể hiện sự tuyệt giao với “Pháo thủ”.Rất nhiều cựu cầu thủ Arsenal cho rằng sự nghiệp của Xhaka ở Arsenal đã kết thúc, cầu thủ này không xứng đáng tiếp tục khoác áo “Pháo thủ” chứ chưa nói tới đeo tấm băng đội trưởng và là thủ lĩnh của tất cả các cầu thủ. Huấn luyện viên Emery trong cuộc họp báo trước trận đấu với Liverpool tỏ ra khá buồn bã khi nói về vụ việc này, có vẻ ông không đưa ra được phương án giải quyết tối ưu.

Đang gặp khủng hoảng, Arsenal lấy gì để chống lại Liverpool? - Ảnh minh hoạ 2

Xhaka đang bị nhiều người yêu mến Arsenal tẩy chay

Phòng thay đồ của Arsenal giờ đang rối ren bởi cũng chỉ một vài cầu thủ lên tiếng thông cảm cho hành động của Xhaka, như Bellerin. Cầu thủ người Tây Ban Nha cho rằng Xhaka cũng chỉ là một người bình thường, có cảm xúc buồn vui và khi bị la ó chê bai thì phản ứng cũng có thể hiểu được.

Những người suy nghĩ giống Bellerin không nhiều, cho nên vụ việc của Xhaka đang đưa huấn luyện viên Emery vào thế khó. Rất có thể để tránh thêm sự phẫn nộ từ cổ động viên ở chuyến làm khách tới Anfield, Arsenal sẽ không đưa Xhaka ra sân mặc dù cầu thủ này vẫn tập luyện bình thường cùng các đồng đội.

Tâm lý toàn đội rối bời, phong độ lại bất ổn khiến cho hi vọng chiến thắng của Arsenal ở vòng 4 League Cup không cao. Đối thủ Liverpool đang có phong độ rất tốt từ đầu mùa, họ chưa thua ở Premier League, hiện đang dẫn đầu bảng với 28 điểm, hơn 6 điểm đội xếp thứ hai Man City.

Đang gặp khủng hoảng, Arsenal lấy gì để chống lại Liverpool? - Ảnh minh hoạ 3

Liverpool lội ngược dòng thắng Tottenham trên sân nhà

Hai đội từng gặp nhau hơn hai tháng trước tại Anfield, Liverpool cho đội khách ra về với thất bại 1-3. Hai người từng ghi bàn ở trận đấu đó là Matip và Salah nhiều khả năng sẽ không tham dự trận đấu này, Matip vẫn chưa bình phục chấn thương trong khi Salah bị đau ở trận gặp Tottenham cuối tuần qua. Cầu thủ người Ai Cập đã trở lại tập luyện song khả năng ra sân còn để ngỏ.

Nếu Salah vắng mặt sẽ ảnh hưởng lớn tới sức mạnh trên hàng công của Liverpool, nhưng huấn luyện viên Klopp không quá lo lắng bởi trong tay còn nhiều cầu thủ có thể thay thế. Lợi thế sân nhà là điểm tựa lớn cho Liverpool, Anfield là mảnh đất lành với đội chủ nhà, họ thắng 35, hòa 10 trong 45 trận đấu gần nhất tại đây.

Thật ngạc nhiên rằng Arsenal đã chín trận đấu gần đây không thắng Liverpool, lần gần nhất họ thắng là trận đấu diễn ra vào tháng 4/2015, Arsenal thắng 4-1 tại sân nhà. Arsenal cũng trải qua bảy năm không thắng ở Anfield, lần gần nhất họ thắng là trận đấu diễn ra vào tháng 9/2012, “Pháo thủ” thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Ramsey và Cazorla.

Được thi đấu trên sân nhà, tinh thần thi đấu thoải mái, lực lượng cũng ổn nên cơ hội chiến thắng của Liverpool rất cao. Với Arsenal, người hâm mộ hẳn hi vọng khi đội bóng này ở thế chân tường, các cầu thủ sẽ vùng lên chiến đấu vì đội bóng, bảo vệ chiếc ghế của Emery, có như thế Arsenal mới có thể gây bất ngờ ở Anfield.

Đang gặp khủng hoảng, Arsenal lấy gì để chống lại Liverpool? - Ảnh minh hoạ 4

Liverpool: Adrian; Hoever, Lovren, Gomez, Milner; Oxlade-Chamberlain, Henderson, Keita; Lallana, Brewster, Origi

Arsenal: Martinez; Bellerin, Holding, Mustafi, Kolasinac; Torreira, Willock; Maitland-Niles, Ozil, Saka; Martinelli

Việt Bách

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập509
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm430
  • Hôm nay98,797
  • Tháng hiện tại3,956,904
  • Tổng lượt truy cập151,677,380
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây