Clip: Cảnh vó ngựa cuốn tung cát bụi tại lễ hội ở Mông Cổ

Thứ ba - 09/07/2019 23:58
(Dân trí) - Đoạn clip được ghi lại cho thấy quang cảnh ngoạn mục với hàng trăm chú ngựa cùng phi nước đại tạo nên một vòng xoay khổng lồ trên thảo nguyên.

Clip: Cảnh vó ngựa cuốn tung cát bụi tại lễ hội ở Mông Cổ

Cảnh tượng được ghi lại tại một lễ hội truyền thống ở Mông Cổ. Lễ hội Naadam được tổ chức thường niên, là nơi để người dân Mông Cổ thi tài bắn cung, đấu vật và đua ngựa.

Đoạn clip được ghi lại bằng máy quay drone cho thấy hàng trăm chú ngựa cùng tung vó, cuốn bụi như thể tạo nên một cơn bão. Đàn ngựa chạy thành hình xoáy ốc khổng lồ trên thảo nguyên của tỉnh Ovorkhangai, nơi đang diễn ra lễ hội.

Naadam trong tiếng Mông Cổ có nghĩa là “trò chơi”, lễ hội sẽ diễn ra trong ba ngày của mùa hè với nội dung chủ yếu xoay quanh những trò chơi truyền thống của người Mông Cổ. Lễ hội Naadam đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể và diễn ra vào tháng 7 hàng năm.

“Lễ hội Naadam là một trong những sự kiện chính thu hút khách du lịch đến với Mông Cổ. Có khoảng 15.000 khách du lịch sẽ đến thăm vùng đất của chúng tôi vào mùa lễ hội Naadam”, đại diện nhà chức trách phụ trách về du lịch tại Mông Cổ chia sẻ trong một cuộc họp báo mới đây.

Clip: Cảnh vó ngựa cuốn tung cát bụi tại lễ hội ở Mông Cổ

Một phần thi đấu vật tại lễ hội Naadam. Ở đây, hoạt động thi đấu không phân theo hạng cân. Bất cứ ai cũng có thể tham gia thi đấu.

Clip: Cảnh vó ngựa cuốn tung cát bụi tại lễ hội ở Mông Cổ - Ảnh minh hoạ 2

Phần thi đua ngựa dành cho thiếu niên Mông Cổ.

Ẩm thực chính trong lễ hội Naadam là món bánh “khuushuur” rán giòn nhân thịt bò hoặc thịt cừu. Đồ uống là món sữa chua “airag” làm từ sữa ngựa. Năm ngoái, Mông Cổ đã thu hút hơn 500.000 khách du lịch quốc tế.

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập750
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm616
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,531,230
  • Tổng lượt truy cập155,566,834
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây