Chiến thắng vĩ đại của Liverpool trước Barcelona qua những con số

Thứ tư - 08/05/2019 12:10
(Dân trí) - Liverpool vừa hoàn thành một trong những cuộc ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League, họ thua 0-3 trên sân Camp Nou ở bán kết lượt đi nhưng đã thắng 4-0 ở lượt về để giành tấm vé vào chung kết Champions League năm thứ hai liên tiếp. >> >>

Vào đêm qua, Liverpool vừa tạo nên một cuộc ngược dòng khó tin trước Barcelona. Origi mở tỉ số ngay phút thứ 7, nhưng đội bóng của Klopp chỉ dẫn một bàn sau hiệp thi đấu thứ nhất và đó vẫn là tỷ số chưa có gì đáng ngại với Barcelona.

Tuy nhiên, cú đúp của cầu thủ vào sân thay người Wijnaldum ở các phút 54 và 56 đã giúp Liverpool san hòa tổng tỉ số 3-3, cũng khiến Barcelona đánh mất lợi thế về tỷ số. Căng tràn khát khao giành chiến thắng, các cầu thủ Liverpool tiếp tục kiếm tìm bàn thắng thứ tư, họ đã thành công ở phút 79 với tình huống đá phạt góc quái chiêu của Trent Alexander-Arnold được Origi kết thúc hoàn hảo.

Chiến thắng vĩ đại của Liverpool trước Barcelona qua những con số

Màn ngược dòng vĩ đại của Liverpool

Chiến thắng 4-0 của Liverpool quả thật đáng kinh ngạc, và Opta đưa ra được một vài con số thống kê ấn tượng từ trận đấu chấn động này:

2 - Liverpool là đội bóng Anh đầu tiên lọt vào trận chung kết Champions League kể từ Manchester United (2008, 2009). Trận chung kết năm ngoái The Kop thua 1-3 trước Real Madrid, năm nay Liverpool sẽ đối đầu hoặc với Ajax hoặc với Tottenham để tranh cúp bạc tại thủ đô Marid của Tây Ban Nha.

2 - Wijnaldum là cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi cú đúp từ băng ghế dự bị trong một trận đấu ở Champions League kể từ Ryan Babel ghi bàn vào lưới Besiktas năm 2007. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên vào sân từ ghế dự bị và ghi hai bàn vào lưới Barcelona tại Champions League.

Chiến thắng vĩ đại của Liverpool trước Barcelona qua những con số - Ảnh minh hoạ 2

Wijnaldum khiến cả thế giới túc cầu phải ngưỡng mộ khi ghi cú đúp vào lưới Barcelona chỉ trong 122 giây

3 - Barcelona thua tới ba trong số bốn trận đấu bán kết Champions League gần nhất. Trước đó đội bóng xứ Catalan dừng bước ở bán kết các mùa 2011/12, 2012/13 nhưng vô địch ở mùa giải 2014/15.

4 - Đây mới chỉ là lần thứ tư một đội bóng thua với cách biệt ba bàn ở trận lượt đi tại các vòng đấu loại trực tiếp tại Champions League có thể lội ngược dòng thành công. Barcelona chiếm tới một nửa số lần trong danh sách các kẻ thất bại, năm ngoái Barca bị loại cay đẳng bởi AS Roma (thắng 4-1 lượt đi, thua 0-3 ở lượt về).

4 - Là số bàn thua Barcelona phải nhận nhiều nhất từ trước tới nay trước một đội bóng ở các giải đấu tại châu Âu.

Chiến thắng vĩ đại của Liverpool trước Barcelona qua những con số - Ảnh minh hoạ 3

Barcelona (áo vàng) chưa từng thủng lưới tới bốn lần trước một đội bóng Anh

5 - Liverpool ngược dòng thành công trước Barcelona là lần thứ năm một đội thua trận lượt đi vòng đấu loại trực tiếp nhưng đã giành vé đi tiếp ở Champions League mùa giải năm nay,  nhiều hơn bất kỳ mùa giải nào trước đó.

8 - Lionel Messi tham gia vào cả tám tình huống dứt điểm của Barcelona ở trận đấu tại Anfield vừa qua, anh có năm pha dứt điểm, chuyền bóng cho đồng đội dứt điểm ba lần. Tuy nhiên, tất cả đều không hiệu quả, Barcelona đã không ghi bàn.

9 - Liverpool đã lọt vào trận chung kết cúp châu Âu / Champions League thứ chín của họ. Chỉ Real Madrid (16), Milan (11) và Bayern Munich (10) đạt thành tích tốt hơn. Trong ba lần trước đây vào chung kết Champions League ở thế kỉ 21, Liverpool vô địch một lần (2005), thua hai lần (2007, 2018).

Chiến thắng vĩ đại của Liverpool trước Barcelona qua những con số - Ảnh minh hoạ 4

Alexander-Arnold là một hậu vệ nhưng cũng là một cầu thủ kiến tạo xuất sắc

14 - Trent Alexander-Arnold cung cấp 14 pha kiến ​​tạo trong tất cả các giải đấu ở mùa giải năm nay, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Liverpool và thật ngạc nhiên khi anh là hậu vệ cánh phải.

50 - Divock Origi đã ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình tại Champions League và trở thành cầu thủ thứ 50 ghi bàn cho Liverpool ở giải sân chơi này.

122 - Chỉ là 122 giây giữa hai bàn thắng của Earnbio Wijnaldum ghi vào lưới của Barcelona. Và cũng thật bất ngờ đó lại là cú đúp đầu tiên của tiền vệ người Hà Lan kể từ khi khoác áo Liverpool.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập473
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm395
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,562,463
  • Tổng lượt truy cập155,598,067
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây