Chelsea - Man City: Đại chiến màu xanh

Thứ tư - 05/04/2017 02:52
Chelsea tiếp đón Man City với mục tiêu tìm lại mạch thắng để tiến gần hơn tới chức vô địch. Mặc dù để thua trước Crystal Palace, đội chủ nhà vẫn giữ khoảng cách an toàn so với phần còn lại. Trong khi đó, Pep Guardiola chỉ dám mơ về tấm vé dự Champions League ở mùa giải đầu tiên của mình tại Etihad.

Bỗng nhiên mọi thứ không còn đơn giản đối với đoàn quân của Antonio Conte. Với thành tích 18 thắng lợi ở 20 trận gần nhất đối đầu với những đội bóng nằm ngoài top 6 cùng khoảng cách 10 điểm với nhóm bám đuổi, không ít người đã mặc nhiên gán chức vô địch Premier League cho Chelsea khi giải đấu còn tới 10 vòng. Nhưng Crystal Palace đã chứng minh sự mặc định này là quá vội vàng.

Chelsea - Man City: Đại chiến màu xanh

Cesc Fabregas mở tỉ số cho Chelsea ngay từ phút thứ 5, nhưng hai bàn thắng của Wilfried Zaha và Christian Benteke đã giúp cho đội khách lật ngược thế cờ. Kể từ đó, Crystal Palace chống trả kiên cường các đợt tấn công từ phía đội chủ nhà và xuất sắc đem 3 điểm rời sân Stamford Bridge.

Dĩ nhiên, đây không hẳn là tình thế báo động dành cho “The Blues”, bởi không có nhiều cơ hội để các đội bóng khác có thể tái hiện những gì Crystal Palace đã làm. Tuy nhiên, chuyến làm khách của Man City hứa hẹn rất nhiều hiểm trở. Nếu để thua, khoảng cách giữa hai vị trí dẫn đầu có thể bị rút ngắn xuống còn 4 điểm, và nó dễ bị san bằng hơn nhiều so với khoảng cách 10 điểm chỉ ít ngày trước.

Trước khi mùa giải này diễn ra, không ít người đã mường tượng Pep Guardiola ở vị trí của Antonio Conte vào thời điểm hiện tại: đứng đầu bảng xếp hạng và giành danh hiệu đầu tiên ở ngay mùa bóng ra mắt. Mặc dù khởi đầu hoàn hảo với 10 trận thắng liên tiếp, Man City đã không thể thắng 19/36 trận sau đó, và phải cạnh tranh cho một suất giành vé dự Champions League.

Chelsea - Man City: Đại chiến màu xanh - Ảnh minh hoạ 2

Aguero (trái) thi đấu không hiệu quả trong trận đấu gặp Arsenal vừa qua

Cú sảy chân của Chelsea đã nhen nhóm lại chút hy vọng nơi cổ động viên “The Citizens”, nhưng trận hòa 2-2 trước Arsenal đồng nghĩa với việc khoảng cách giữa Man City và Chelsea vẫn lên tới 11 điểm. Trận hòa này kéo dài chuỗi trận bất bại của Man City lên con số 8, nhưng 3 trận gần nhất đều kết thúc với 1 điểm chia đều cho hai đội .

May mắn thay, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn giữ được khoảng cách 5 điểm với Man Utd và 7 điểm với Arsenal trước khi vòng đấu này diễn ra, cho dù cả hai đều vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Chelsea - Man City: Đại chiến màu xanh - Ảnh minh hoạ 3

Cahill đoạt bóng của Benkete trong trận Chelsea thua Crystal Palace cuối tuần qua

Chelsea không có vắng mặt nào đáng kể ngoài trường hợp của Victor Moses. Cầu thủ người Nigeria gặp chấn thương ngón chân và vẫn chưa thể trở lại.

Bên phía Man City, Gabriel Jesus đã có thể tập luyện nhẹ trở lại. Trong khi đó, Ilkay Gundogan và Bacary Sagna gặp chấn thương và không thể góp mặt.

Chelsea chưa từng để thua 2 trận liên tiếp tại Premier League trong vòng 5 năm qua, trong khi Man City chưa từng không thắng 4 trận liên tiếp dưới thời Guardiola. Như vậy, một trong hai con số này sẽ trở thành hiện thực sau trận đấu tối nay. Thất bại trước Crystal Palace chỉ là một cú sảy chân, và đội chủ nhà sẽ chứng minh điều đó.

Chelsea - Man City: Đại chiến màu xanh - Ảnh minh hoạ 4

Chelsea: Khả năng ra sân của Victor Moses bỏ ngỏ.

Man City: Bacary Sagna, Ilkay Gundogan và Gabriel Jesus chấn thương. Pablo Zabaleta trở lại.

Chelsea - Man City: Đại chiến màu xanh - Ảnh minh hoạ 5

Man City chỉ thắng 2/19 trận gần nhất gặp Chelsea (hòa 5, thua 12).

Đã có 4 thẻ đỏ được rút ra ở 5 lần gần nhất hai đội gặp nhau tại Premier League.

Chelsea chỉ giữ sạch lưới ở 2/11 trận gần nhất tại Premier League.

Cả 5 trận thua của Chelsea mùa này đều diễn ra ở London.

Man City đã không thua ở 8 trận gần nhất tại Premier League.

Kevin de Bruyne đã có 13 đường kiến tạo cho Man City trên mọi đấu trường.

Sergio Aguero đã ghi 4 bàn ở 3 lần gần nhất gặp Chelsea tại Premier League.

10/14 bàn của Sergio Aguero mùa này được ghi trên sân khách.

Chelsea - Man City: Đại chiến màu xanh - Ảnh minh hoạ 6

Tác giả: Vương Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập446
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay96,602
  • Tháng hiện tại3,625,941
  • Tổng lượt truy cập155,661,545
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây