C.Ronaldo rực sáng ở Champions League: Bản năng của… sư tử già

Thứ sáu - 14/04/2017 21:00
C.Ronaldo đã hết thời? Người ta đã nói đi nói lại quá nhiều lần về điều đó. Nhưng thực tế, CR7 đâu phải kẻ bỏ đi. Bản năng của “Chúa sơn lâm” luôn là thứ vũ khí lợi hại của “siêu sao” người Bồ Đào Nha.

“C.Ronaldo đã già nhưng anh vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất” - tác giả Billy Haisley khẳng định trong bài viết trên tờ Deadspin. Rõ ràng, có thực tế không thể phủ nhận, C.Ronaldo đang ngày một già đi và đuối hơn. Dù luôn tự hào về sức khỏe vô địch của mình nhưng CR7 cũng là… người thường. Ngay cả anh là sắt đá, rồi cũng bị bào mòn bởi thời gian. Chẳng ai hay bất kỳ có thể chống lại quy luật thời gian.

C.Ronaldo rực sáng ở Champions League: Bản năng của… sư tử già
C.Ronaldo cán mốc 100 bàn thắng ở cúp châu Âu

Đã gần 15 năm kể từ ngày C.Ronaldo rũ bỏ hình hài yếu đuối để chinh phục thế giới. Chưa có “cánh rừng” nào, “Chúa sơn lâm” CR7 chưa thể chinh phục. Toàn cõi châu Âu ghi dấu chân của C.Ronaldo luôn tràn đầy khát khao.

Nhưng giờ đây, khi bước sang tuổi 32, C.Ronaldo đã trở thành “Sư tử già”. Anh chẳng thể tung hoành ngang dọc như trước đây, ngay cả khi vẫn duy trì chế độ tập luyện đều đặn. Ngay cả số liệu thống kê cũng… chống lại C.Ronaldo.

Tính tới thời điểm này, C.Ronaldo mới ghi được 19 bàn ở La Liga, 4 bàn ở Champions League. Số liệu thống kê thấp chưa từng có của CR7 trong nhiều năm qua. Lần đầu tiên kể từ khi khoác áo Real Madrid, C.Ronaldo đã bị thay ra giữa chừng vì không phải lý do chấn thương.

Khá nhiều lần trong những năm qua, CR7 sống dưới sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ cũng như những chuyên gia. Thậm chí, nhiều quan điểm cho rằng Real Madrid sẽ mạnh hơn nếu như không có C.Ronaldo trên sân.

Nhưng cũng giống như “sư tử già”. Dù nanh vuốt, sức mạnh không còn như trước nhưng có thứ vũ khí không bao giờ mất đi, đó là bản năng của kẻ săn mồi. C.Ronaldo đã cho thấy điều đó ở trận đấu với Bayern Munich. Hai bàn thắng của cầu thủ này không hề đẹp mắt nhưng nó là tiếng nói của đẳng cấp.

Tới thời điểm này, C.Ronaldo vẫn cho thấy chẳng ai có thể sánh được với mình về khả năng di chuyển không bóng, chọn vị trí. Chỉ cần một “cú đấm chí mạng” từ nhịp chạm bóng đơn giản, CR7 đã có thể hạ gục đối thủ.

C.Ronaldo rực sáng ở Champions League: Bản năng của… sư tử già - Ảnh minh hoạ 2
Bản năng sát thủ luôn giúp C.Ronaldo hạ gục mọi đối thủ

“Sư tử già” luôn nhớ về quá khứ hào hùng, với từng cánh rừng chinh phạt. Bản năng của kẻ chinh phục khiến nó không bao giờ chịu đầu hàng bởi thời gian và luôn tìm cách thích nghi với nghịch cảnh. Bản thân C.Ronaldo chưa bao giờ nhận mình là kẻ hết thời nhưng anh cũng không đứng im để chống lại thời gian.

C.Ronaldo luôn vận động mạnh mẽ, cả trong tư tưởng lẫn cách săn mồi. Những năm trở lại đây, người ta hiếm thấy pha đi bóng đỉnh cao với tốc độ thần thành của C.Ronaldo, thay vào đó, anh dần chuyển hóa thành “số 9” thực thụ. Chính vì vậy, CR7 vẫn trụ lại trên đỉnh thế giới. Ở tuổi 32, anh vẫn ngạo nghễ giương cao Quả bóng vàng cao quý.

Trong khi đó, báo thân Real Madrid, Marca tuyên bố: “C.Ronaldo vẫn là ông vua của bóng đá thế giới”. Đó như lời tuyên ngôn của C.Ronaldo ở tuổi 32.

Cột mốc 100 bàn thắng ở cúp châu Âu là đỉnh cao đáng mơ ước với nhiều cầu thủ (chỉ có Messi mới có thể tiếp cận với kỷ lục này) nhưng rồi, nó cũng trôi qua… nhanh chóng với C.Ronaldo. Bởi trước mặt anh vẫn còn nhiều đỉnh cao mới.

Khi C.Ronaldo đã bước sang tuổi 32, chẳng ai kỳ vọng cầu thủ này lại thăng tiến trở lại như đỉnh cao. Cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể trải qua nhiều quãng thời gian thất vọng vì… tịt ngòi. Nhưng với bản năng của “Chúa sơn lâm”, C.Ronaldo vẫn luôn biết cách hạ gục mọi đối thủ.

Xin kết lại bài viết với tuyên bố của C.Ronaldo sau khi lập kỷ lục: “Nếu yêu tôi, xin đừng nghi ngờ!”.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập418
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm332
  • Hôm nay135,743
  • Tháng hiện tại3,665,082
  • Tổng lượt truy cập155,700,686
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây