HOICHOTHUONGMAI

Barcelona có gượng dậy được sau thảm bại trước Juventus?

Thứ sáu - 14/04/2017 20:59
Khoảng thời gian vừa qua với Barcelona thực sự là nỗi ác mộng và sau thất bại dưới tay Juventus ở Champions League, liệu đoàn quân HLV Enrique có gượng dậy được trong cuộc tiếp đón Real Sociedad ở vòng 32 La Liga đêm nay.

Trong mùa giải này, Barcelona đã không ít lần rơi vào khủng hoảng, nhưng thất bại 0-4 dưới tay Paris Saint Germain ở Champions League, hay những trận hòa vô duyên tại La Liga. Nhưng họ đều sớm vượt qua được và nuôi mộng giành cú ăn ba vĩ đại (họ đã vào chung kết Cúp Nhà vua, gặp Alaves).

Nhưng như HLV Enrique thừa nhận, việc thua hai trận then chốt liên tiếp ở hai giải đấu quan trọng là điều chưa từng xảy ra. Ở vòng đấu trước, Barca thậm chí có thể lên ngôi đầu bảng nhưng họ đã thua Malaga 0-2 đầy khó hiểu, trong ngày mà Real Madrid bị Atletico cầm chân 1-1.

Barcelona có gượng dậy được sau thảm bại trước Juventus?

Messi đã ghi bàn ở trận hòa Sociedad 1-1 ở lượt đi

Sau 31 vòng đấu La Liga, Barcelona (69 điểm) vẫn kém Real Madrid 3 điểm, nhưng đối thủ của họ vẫn thi đấu ít hơn một trận. Một sự sảy chân tiếp theo sẽ khiến Barcelona phải trả những giá vô cùng đắt đỏ, hay thậm chí là giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch.

Chuỗi ngày thất vọng của Barcelona còn được tiếp nối bằng trận thua Juventus 0-3 tại Juventus Arena ở tứ kết lượt đi Champions League. Đó là trận đấu mà ngoài việc Juve biết cách tận dụng cơ hội tốt, thì Barca lại chơi vô duyên và không thể kiếm tìm được bàn danh dự.

Người Barca chờ đợi vào cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ ở Champions League, nhưng cái cách họ thắng PSG 6-1 tại Nou Camp. Nhưng Juve già dơ hơn PSG rất nhiều và kỳ tích không dễ gì lặp lại thêm một lần, nên HLV Enrique hiểu rằng sẽ là ảo tưởng nếu tin vào một trận thắng đậm trước đại diện đến từ Serie A.

Do đó, Barcelona không muốn có thêm một sự sảy chân đáng tiếc nào ở La Liga, khi họ đang có nhiều sự thua thiệt với Real Madrid. HLV Enrique cũng cần có sự tính toán hợp lý bởi sau cuộc đấu với Sociedad, họ lẫn lượt gặp Juventus, Real Madrid và ba trận then chốt mùa giải này chỉ diễn ra trong 8 ngày.

Nếu Real Madrid thắng Gijon đêm nay, Barca cũng cần phải có 3 điểm trước Sociedad để hâm nóng tính chất căng thẳng trước thềm Siêu kinh điển tuần tới. Đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng với đoàn quân HLV Enrique lúc này, nhất là khi tinh thần toàn đội đang đi xuống sau thảm bại dưới tay Juventus.

Barcelona có gượng dậy được sau thảm bại trước Juventus? - Ảnh minh hoạ 2

Sociedad là đối thủ vô cùng khó chơi với Barcelona

Ở trận đấu lượt đi giữa hai đội, Barca đã bị Sociedad cầm hòa 1-1 và suốt 4 năm tại La Liga, Barcelona chưa biết thắng đối thủ này tại Anoeta. Cái dớp Anoeta đã được Barcelona hóa giải khi hai đội chạm trán ở tứ kết Cúp Nhà vua, nhưng cuộc so tài đêm nay hứa hẹn vô cùng khó đoán.

Sociedad đang chơi không đến nỗi tệ mùa giải năm nay khi đang đứng thứ 6. Họ rất cần điểm để giữ vị trí và nuôi giấc mơ dự Europa League mùa tới. Sociedad cũng có nhiều cầu thủ lợi hại như Vela hay William Jose và đó sẽ là sự đe dọa lớn với hàng thủ vốn có quá nhiều bất ổn của Barcelona.

HLV Enrique sẽ mất Neymar do án treo giò còn Rafinha nghỉ thi đấu cho đến hết mùa giải. Nhiệm vụ đá tiền đạo cùng Messi, Luis Suarez đang được cân nhắc giữa Arda Turan và Alcacer, có điều cả hai đều không phải là những gương mặt có phong độ cao.

Với lợi thế sân nhà, Barcelona được đánh giá cao hơn hẳn Sociedad. Nhưng thầy trò HLV Enrique có vượt qua được sức ép tâm lý nặng nề và gượng dập kịp thời để đua vô địch La Liga cùng Real Madrid hay không, vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Thùy Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,984,257
  • Tổng lượt truy cập151,704,733
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây