Báo giới châu Á: “Không trọng dụng Xuân Trường, người Hàn Quốc quá sai lầm”

Thứ ba - 23/01/2018 04:39
Tờ Fox Sport đã có bài viết khen ngợi tiền vệ Lương Xuân Trường. Thậm chí, tác giả còn cho rằng anh đã chứng minh những người Hàn Quốc đã sai khi không trọng dụng mình.

Số ra ngày hôm nay, tờ Fox Sport đã có bài viết: “Xuân Trường chứng minh những nghi ngờ của người Hàn Quốc là sai lầm”. Theo tác giả John Duerden, với tài năng của mình, tiền vệ của U23 Việt Nam cần được thi đấu nhiều hơn ở Hàn Quốc.

Báo giới châu Á: “Không trọng dụng Xuân Trường, người Hàn Quốc quá sai lầm”
Báo nước ngoài cho rằng Xuân Trường cần được trọng dụng nhiều hơn ở Hàn Quốc

John Duerden viết: “Đội tuyển Anh không thể nào quên được bàn thắng của Helder Postiga ghi cho đội tuyển Bồ Đào Nha, khiến cho họ bị loại ở Euro 2004. Đó là đòn trả thù của tiền đạo này sau một năm đầy u ám ở Tottenham.

Có thể Lương Xuân Trường sẽ làm điều tương tự cho Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á với Hàn Quốc và giương cao chức vô địch. Tất nhiên, chúng ta nói quá sớm về viễn cảnh ấy bởi trước mắt Hàn Quốc và Việt Nam phải trải qua hai trân bán kết. Nhưng các CĐV và bản thân tiền vệ người Việt Nam đang mơ tới viễn cảnh ấy.

Xuân Trường là cầu thủ chất lượng, người có nhãn quan chiến thuật và tư duy tốt. Cậu ta có suy nghĩ nhanh nhạy, để đưa ra quyết định trước khi người khác kịp phản ứng. Cậu ấy cũng là tấm gương mẫu mực, thủ quân chất lượng của HLV Park Hang Seo.

Không như nhiều cầu thủ Việt Nam khác, Xuân Trường đang chơi bóng ở Hàn Quốc. Việc thi đấu ở giải VĐQG hàng đầu châu Á luôn là thử thách lớn. Thực tế, Xuân Trường đủ khả năng thi đấu ở giải VĐQG Hàn Quốc nhưng cậu ấy gần như không được ra sân trong màu áo Incheon United và Gangwon. Xuân Trường từng nói rằng những người Hàn Quốc rất có thành kiến với bóng đá Đông Nam Á. Cậu ấy đã đúng, đặc biệt là những HLV có tư tưởng cũ.

Ai biết Xuân Trường sẽ đáng sợ thế nào nếu được ra sân thường xuyên trong hai mùa giải qua? Không phỉa thời gian thi đấu ở Hàn Quốc của Xuân Trường là lãng phí nhưng cậu ấy có thể tốt hơn rất nhiều.

Thật khó để chống lại thành kiến nhưng rõ ràng ở giải đấu này, những cầu thủ U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã chứng tỏ cho những người hoài nghi về tài năng của mình. Trong kỷ nguyên hiện tại, Hàn Quốc hiếm khi gặp khó trước các đội bóng Đông Nam Á.

Mọi thứ sẽ thuyết phục hơn nếu Xuân Trường dẫn dắt đội bóng của mình vượt qua Qatar, rồi sau đó thu hút được sự chú ý của truyền thông Hàn Quốc trước trận chung kết.

Nhưng tôi cho rằng tốt hơn hết, Xuân Trường nên tìm bến đỗ mới. Hai mùa giải ít được thi đấu ở môi trường Hàn Quốc là quá đủ. Giải đấu U23 châu Á không chỉ là cơ hội để Việt Nam chứng tỏ họ có thể trở thành cường quốc, mà còn là giúp thủ quân Xuân Trường chứng tỏ mình là ngôi sao hàng đầu khu vực.

Việc một đội bóng ở Đông Nam Á chạm tay vào chức vô địch châu lục mang ý nghĩa lớn. Và mọi thứ thật trớ trêu nếu như Xuân Trường giành chức vô địch ngay trên tay của Hàn Quốc.

Thật trớ trêu, khi chỉ ở Việt Nam, Xuân Trường mới tìm được HLV người Hàn Quốc tin tưởng anh. Kết quả ai cũng thấy. HLV Park Hang Seo là mẫu HLV Hàn truyền thống. Ông tin tưởng thủ quân của mình. Họ đã cùng nhau bật khóc bên ngoài đường piste sau chiến thắng trước U23 Iraq.

Dù thế nào, Xuân Trường cũng nên có nhiều lựa chọn thi đấu trên khắp châu lục. Kể cả khi giấc mơ chấm dứt trước Qatar, Xuân Trường cũng tạo ra bước tiến. Đó có thể là Nhật Bản, Trung Quốc hay thậm chí là Australia, đội tuyển đã bị Xuân Trường và các đồng đội đánh bại ở vòng bảng. Thậm chí, Tây Á cũng là một lựa chọn. Những CLB Ả Rập gần đây đã tìm kiếm tài năng ở Thái Lan. Chẳng có lý do gì họ bỏ quên Việt Nam.

Xuân Trường và các đồng đội đã làm nên lịch sử. Giờ là lúc anh làm thêm gì đó cho đất nước cũng như bản thân mình”.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập724
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm590
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,532,378
  • Tổng lượt truy cập155,567,982
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây