Báo châu Á: “Malaysia sẽ thất bại vì chính sách nhập tịch”

Thứ năm - 06/02/2020 07:47
(Dân trí) - Nói về việc đội tuyển Malaysia nhập tịch ồ ạt, tờ Live Sport Asia cho rằng chiến lược gia có thể thất bại. >> >>

Đội tuyển Malaysia đang rất tích cực chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khi họ đang đứng trước cơ hội giành tấm vé đi tiếp. Do đó, trong thời gian qua, họ đã nhập tịch cầu thủ Liridon Krasniqi (gốc Kosovo).

Báo châu Á: “Malaysia sẽ thất bại vì chính sách nhập tịch”

Malaysia nhập tịch cầu thủ Liridon Krasniqi

Chưa dừng lại ở đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng đang hoàn tất thủ tục cuối cùng để nhập tịch Lee Tuck (gốc Anh) và De Paula (gốc Brazil).

Cộng thêm 4 cầu thủ nhập tịch sẵn có trong đội hình là Mohamadou Sumareh (gốc Gambia), Matthew Davies và Brendan Gan (gốc Australia), Corbin-Ong (gốc Anh), Malaysia có thể ra sân với 7 cầu thủ nhập tịch trong thời gian tới.

Trước tình hình đó, tờ Live Sport Asia cho rằng chính sách này chỉ có thể bổ sung nhân sự nhất thời cho Malaysia, chứ chưa chắc đem lại thành công.

Tờ báo này viết: “Các cầu thủ nhập tịch có thể giúp đội tuyển Malaysia giải quyết bài toán nhân sự tạm thời nhưng chưa chắc đã đem lại thành công cho họ. Thứ nhất, sự khác biệt về ngôn ngữ sẽ khiến cho những cầu thủ nhập tịch và cầu thủ nội gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp.

Bên cạnh đó, HLV Malaysia cũng sẽ gặp khó khăn trong việc truyền tải ý đồ chiến thuật tới những cầu thủ nhập tịch mới. Ngoài ra, họ cũng sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể thích nghi, trong khi tuổi tác của những cầu thủ nhập tịch đã cao.

Có thể, khi hòa nhập được với lối chơi của Malaysia thì những cầu thủ nhập tịch cũng không còn ở đỉnh cao phong độ. Nếu không tính toán kỹ lưỡng, Malaysia có thể thất bại vì chính sách nhập tịch”.

Tờ báo này đã đưa ra dẫn chứng là đội tuyển Indonesia. Họ vẫn thất bại dù nhập tịch nhiều cầu thủ tài năng như Otavio Dutra (Brazil), Stefano Lilipaly (Hà Lan), Beto Gonçalves (Brazil).

Vào tháng 3, đội tuyển Malaysia sẽ có hai trận đấu quan trọng gặp UAE (26/3) và Việt Nam (31/3). Trong đó, ở trận gặp UAE, họ sẽ vắng ba cầu thủ Brendan Gan, Syafiq Ahmad and Matthew Davies vì án treo giò.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập659
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm567
  • Hôm nay117,240
  • Tháng hiện tại943,341
  • Tổng lượt truy cập157,059,842
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây