Đền Trần sẽ không tổ chức phát ấn tại nhà đền như mọi năm

Thứ tư - 05/02/2020 16:19
(Dân trí) - Để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona, năm nay đền Trần Nam Định sẽ không tổ chức phát ấn tại nhà đền. Những người đã đăng ký xin ấn từ trước nên liên hệ với nhà đền để có hướng giải quyết. >> >> >>

Ngày 1/2, UBND thành phố Nam Định, đã có thông báo về việc dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định) xuân Canh Tý 2020, để tập trung ưu tiên cao nhất cho phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp corona.

Ban tổ chức Lễ Khai ấn đền Trần 2020 cho biết, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được hoàn tất, chu đáo, công phu, trang trọng. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, UBND thành phố Nam Định đã quyết định dừng tổ chức lễ hội này.

Đền Trần sẽ không tổ chức phát ấn tại nhà đền như mọi năm

Trong đợt cao điểm của dịch bệnh, nhà đền sẽ không phát ấn, những người đã đăng ký ấn từ trước sẽ liên hệ với nhà đền để có hình thức chuyển ấn một cách phù hợp.

Bà Phạm Thị Oanh, Phó chủ tịch UBND thành phố Nam Định, Trưởng Ban tổ chức lễ hội Khai ấn đền Trần 2020, cho biết, tất cả mọi hoạt động trong lễ hội đền Trần đều dừng lại, nguyên tắc là tránh tập trung đông người, phía BTC lễ hội cũng đã treo pano, áp phích thông báo về việc không tổ chức lễ hội được treo ngay ngoài bãi gửi xe và ngoài cổng khu di tích.

Bà Oanh cho biết thêm, Ban quản lý di tích đền Trần liên tục tuyên truyền nhân dân hạn chế đi lễ, nếu có thì phải đeo khẩu trang. Nhà đền cũng cũng chuẩn bị khẩu trang phát miễn phí cho du khách.

Về việc phát ấn cho du khách, bà Oanh khẳng định là nhà đền sẽ không tổ chức việc phát ấn tại đền. Những người đã đăng ký xin ấn từ trước nên liên hệ với nhà đền để có hướng giải quyết.

Ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng Ban quản lý di tích Đền Trần, cho biết: “Trong đợt cao điểm của dịch bệnh, nhà đền sẽ không phát ấn, những người đã đăng ký ấn từ trước sẽ liên hệ với nhà đền để có hình thức chuyển ấn một cách phù hợp. Việc này sẽ do thống nhất của người đặt với các cụ nhà đền”.

Đức Văn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập467
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay110,283
  • Tháng hiện tại2,182,314
  • Tổng lượt truy cập154,217,918
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây