Triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2017

Thứ năm - 05/10/2017 14:41
Với chủ đề “Chung sức vì người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”,Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2017 đang được các cấp Hội người cao tuổi trong tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Với chủ đề “Chung sức vì người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”,Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2017 đang được các cấp Hội người cao tuổi trong tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Ngay từ đầu năm, Hội người cao tuổi tỉnh chỉ đạo Hội người cao tuổi huyện, thành phố, hướng dẫn Hội người cao tuổi cấp cơ sở rà soát, thống kê danh sách các đối tượng người cao tuổi nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trợ giúp làm căn cứ xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu vận động đến từng cơ sở. Trên cơ sở đó, các cấp Hội người cao tuổi phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức triển khai “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”, động viên, vận động mọi tổ chức, cá nhân, cộng đồng tham gia giúp đỡ người cao tuổi.

Hiện nay, toàn tỉnh có gần 27.000 hội viên tham gia sinh hoạt tại 122/122 Chi hội xã, phường, thị trấn. Trong đó có trên 4.200 NCT thuộc hộ gia đình nghèo, trên 5.500 NCT đang được hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trên 80% NCT tự kiếm sống hoặc nhờ vào sự nuôi dưỡng của con cháu.

Triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2017

Hội viên CLB Người cao tuổi phường Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn biểu diễn bài tập Yoga

Để “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” đạt hiệu quả, Hội người cao tuổi các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác chăm sóc người cao tuổi, tạo điều kiện cho người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc. Hội người cao tuổi các huyện, thành phố lồng ghép tuyên truyền “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, các buổi sinh hoạt câu lạc bộ…

Hội NCT các cấp cũng chú trọng tổ chức vận động các nguồn lực để phát triển “Quỹ Chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi”; vận động các gia đình có người cao tuổi thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ. Bên cạnh đó, Hội Người cao tuổi sẽ phối hợp với ngành Y tế tổ chức hội thảo, tư vấn về phòng bệnh, khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí đảm bảo chất lượng cho người cao tuổi, đặc biệt quan tâm đến người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục triển khai thực hiện tốt kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Mắt sáng cho người cao tuổi”. Tổ chức các câu lạc bộ giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ đời sống tinh thần cho người cao tuổi.

Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2017 diễn ra từ ngày 01/10 đến 30/10/2017./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập780
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm683
  • Hôm nay139,317
  • Tháng hiện tại3,465,165
  • Tổng lượt truy cập155,500,769
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây