Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác quý III/2019 khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tỉnh

Thứ sáu - 27/09/2019 03:46
Ngày 26/9/2019, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý III/2019 khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Ngày 26/9/2019, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý III/2019 khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy, trong quý III/2019, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, tập trung hướng các hoạt động về cơ sở góp phần tích cực trong việc vận động hội viên, đoàn viên, các tầng lớp nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận tại địa phương, cơ sở.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác quý III/2019 khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tỉnh

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh đã rất chủ động triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch đã ký kết với các cơ quan, đơn vị; phối hợp tuyên truyền thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019 - 2021 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; nắm tình hình và hướng dẫn hoạt động của các tổ chức Văn phòng tham mưu giúp việc chung Khối Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế: Việc triển khai thực hiện một số chương trình, nhiệm vụ công tác còn chậm, hiệu quả chưa cao; việc nắm bắt, phản ánh tình hình, tư tưởng các tầng lớp nhân dân và chế độ thông tin báo cáo chưa kịp thời; công tác nắm, đánh giá, dự báo tình hình nhân dân và công tác thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân còn hạn chế…

Nhân dịp này, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã kiến nghị: Thường trực Tỉnh ủy quan tâm, tiếp tục chỉ đạo việc kiện toàn các chức danh đoàn thể ở các huyện: Bạch Thông, Ba Bể, Na Rì; quan tâm việc đào tạo, sử dụng, sắp xếp cán bộ Hội Nông dân các cấp, cơ cấu cán bộ chủ chốt Hội Nông dân các cấp tham gia cấp ủy, Hội đồng nhân dân cùng cấp; chỉ đạo các cơ quan liên quan phê duyệt và cấp kinh phí cải tạo và sửa chữa trụ sở làm việc của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và mua sắm bàn ghế, trang thiết bị phòng họp trực tuyến của cơ quan; quan tâm, chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với các huyện, thành ủy nghiên cứu, xem xét đề xuất của các huyện về việc bố trí, sắp xếp cán bộ có chuyên môn, nghiệp vụ về công tác văn thư, lưu trữ cho Văn phòng tham mưu giúp việc chung của khối; xem xét, tạo điều kiện cho các đơn vị sự nghiệp được ký kết hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ để thay thế cho những người lao động nghỉ hưởng chế độ thai sản, ốm đau dài ngày; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng liên quan có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng các đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng kéo dài Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp của người lao động…

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Du - Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác của khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh trong quý III/2019, đồng thời chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đề nghị trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh cần phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước và cần có sự đổi mới để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Tăng cường thực hiện tốt công tác phối hợp giữa UBND tỉnh với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Thực hiện tốt việc tuyên truyền thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019 - 2021 trên địa bàn tỉnh. Thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với đoàn viên, hội viên. Sớm kiện toàn đội ngũ cán bộ cấp cơ sở, đảm bảo đáp ứng theo đúng tiêu chuẩn quy định. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp chỉ đạo tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư, thực hiện tốt trong việc nắm bắt tư tưởng của nhân dân…/.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập861
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm765
  • Hôm nay144,721
  • Tháng hiện tại3,470,569
  • Tổng lượt truy cập155,506,173
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây