Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng công nhân 2019

Thứ năm - 06/06/2019 23:32
Tháng công nhân do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động vào tháng 5 vừa qua đã được các cấp công đoàn tỉnh Bắc Kạn tích cực hưởng ứng. Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”, các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, tuyên dương công nhân lao động có thành tích xuất sắc, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đảm bảo chế độ chính sách.

Tháng công nhân do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động vào tháng 5 vừa qua đã được các cấp công đoàn tỉnh Bắc Kạn tích cực hưởng ứng. Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”, các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, tuyên dương công nhân lao động có thành tích xuất sắc, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đảm bảo chế độ chính sách.

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng công nhân 2019

Ngày hội tiếp sức thanh niên, công nhân viên chức lao động huyện Chợ Đồn hưởng ứng Tháng Công nhân

Hưởng ứng tháng công nhân 2019, Liên đoàn lao động huyện Chợ Đồn là một trong những đơn vị tổ chức sôi nổi nhất các hoạt động hướng về người lao động như phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện tổ chức Ngày hội tiếp sức thanh niên, công nhân viên chức lao động thu hút hàng trăm công nhân viên chức lao động tham gia. Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra các hoạt động như: Thi tìm hiểu kiến thức về tổ chức công đoàn trong đoàn viên ,thanh niên; Tư vấn pháp luật tại chỗ; Khám sức khỏe miễn phí cho người lao động; Cung cấp hàng hóa, các sản phẩm dịch vụ ưu đãi cho đoàn viên, người lao động; Giao lưu thể thao và tham gia các trò chơi; Tặng quà cho thanh niên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện cũng tổ chức thành lập thêm công đoàn cơ sở; Phối hợp cùng đoàn kiểm tra liên ngành giám sát tại 06 công đoàn cơ sở, kiểm tra vệ sinh an toàn lao động, thăm nắm tình hình lao động, việc làm, việc chấp hành điều lệ công đoàn… Qua đó tạo sự phấn khởi, góp phần động viên, khuyến khích tinh thần phấn đấu vươn lên của CNVCLĐ trong huyện.

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng công nhân 2019 - Ảnh minh hoạ 2

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Theo thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh, 100% công đoàn ngành, LĐLĐ huyện, thành phố và trên 70% công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp toàn tỉnh đã triển khai được các nội dung hoạt động của “Tháng công nhân” năm 2019. Theo đó,các cấp công đoàn từ tỉnh đến huyện đã phối hợp với chính quyền, chủ doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, tặng trên 400suất quà, động viên kịp thời công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn;Tuyên dương công nhân lao động có thành tích xuất sắc; Phối hợp xây dựng 01 nhà công vụ giáo viên trị giá trên 500 triệu đồng; Cấp phát trên 1.400 trang phục ngành, trang bị bảo hộ lao động; Ủng hộ xây dựng quỹ hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; Tham gia cùng cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ tại 12 đơn vị. Việc tổ chứckhám sức khoẻ định kỳ cho công nhân lao động cũng đã được quan tâm thực hiện. Bên cạnh đó, các hoạt động thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cũng được đẩy mạnh.

        Có thể nói, Tháng công nhân đang trở thành một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa thiết thực và huy động được cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động cùng chung tay chăm lo, xây dựng đội ngũ CNVCLĐ. Từ đó tạo động lực để khích lệ, động viên người lao động tích cực thi đua và có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để Tháng công nhân hàng năm diễn ra sôi nổi thiết thực với nhiều hình thức phong phú, các cấp công đoàn Bắc Kạn vẫn đang tiếp tục đổi mới nội dung cũng như hình thức hoạt động,khẳng định vị thế của mình, thực sự là tổ chức bảo vệ quyền, li ích chính đáng cho người lao động./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm435
  • Hôm nay81,676
  • Tháng hiện tại3,611,015
  • Tổng lượt truy cập155,646,619
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây