HOICHOTHUONGMAI

Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số

Thứ tư - 05/06/2019 05:59
Đó chính là chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với mục tiêu giảm khoảng cách về cơ hội phát triển của trẻ em giữa các vùng miền, bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em.

Đó chính là chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với mục tiêugiảm khoảng cách về cơ hội phát triển của trẻ em giữa các vùng miền, bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em.

Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số

Lãnh đạo tỉnh tặng quà Tết thiếu nhi cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Vũ Muộn (Bạch Thông)

Tháng 6 - tháng hành động vì trẻ em từ lâu đã trở thành hoạt động thường niên, là tháng cao điểm được các cấp, ngành, các gia đình và cộng đồng quan tâm hưởng ứng, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu vì trẻ em. 

Những năm qua, trẻ em nói chung và trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số nói riêng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương.

Việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình và vận động xã hội để giảm khoảng cách về cơ hội phát triển và tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế, giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nước sạch cũng như các dịch vụ phúc lợi xã hội dành cho trẻ em giữa các vùng kinh tế và giữa các dân tộc. Bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Đồng thời quan tâm, tạo điều kiện để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh.

Theo kế hoạch về triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 ban hành kèm theo Quyết định số 643/QĐ-UBND ngày 24/4/2019 của UBND tỉnh, các cấp, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại cộng đồng dân cư về Luật Trẻ em, Nghị định số 56/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em. Tuyên truyền các văn bản pháp luật, chính sách hỗ trợ cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Tổ chức thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp.

Đồng thời tổ chức diễn đàn trẻ em các cấp để trẻ em thảo luận, đề xuất các kiến nghị, sáng kiến bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em. Trang bị cho trẻ em kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình; Phòng, chống bạo lực, xâm hại và phòng, chống tai nạn, thương tích. Duy trì các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em như câu lạc bộ quyền trẻ em, các chương trình, hoạt động do trẻ em khởi xướng và thực hiện để phát huy quyền trẻ em, giúp các em tự tin, thực hiện tốt bổn phận của mình.

Cùng với đó, các ngành, địa phương tổ chức bàn giao, tiếp nhận và quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại địa phương; Tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao… có nội dung bổ ích, hình thức phù hợp, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Thường xuyên rà soát, kiểm tra, phát hiện và có biện pháp khắc phục kịp thời những nơi nguy hiểm thường xảy ra tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông cho trẻ em./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập487
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,980,122
  • Tổng lượt truy cập151,700,598
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây