Hội nghị giao ban Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh

Thứ ba - 31/03/2020 05:51
Ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban quý I/2020 với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh. Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì.

Ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban quý I/2020 với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh. Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì.

Hội nghị giao ban Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh phát biểu tại hội nghị

Trong quý I, MTTQ và các đoàn thể tỉnh thường xuyên thăm nắm tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và nhân dân, kịp thời tham mưu cho cấp ủy giải quyết những khó khăn vướng mắc. Các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm của Hội đã bám sát và gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Công tác phối hợp với UBND tỉnh và các ngành chức năng được tăng cường, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh các mô hình phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả, kết nối sản phẩm ra thị trường góp phần ổn định đời sống của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

MTTQ, các đoàn thể các cấp đã chủ động xây dựng kế hoạch năm 2020, trong đó giao chỉ tiêu cụ thể, triển khai chủ đề năm, gắn nhiệm vụ của từng đơn vị với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Quan tâm, hướng dẫn thực hiện công tác xây dựng củng cố, kiện toàn tổ chức hội, phát triển hội viên sau sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết số 855/NQ-UBTVQH14 ngày 10/01/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nắm tình hình nhân dân, giám sát, phản biện được được quan tâm và phối hợp thực hiện.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể còn một số hạn chế: Nhiều hoạt động của MTTQ, các đoàn thể không tổ chức thực hiện được theo kế hoạch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới của MTTQ, các đoàn thể ở một số nơi chưa phù hợp, cách thức tuyên truyền chưa đổi mới để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, khắc phục tư tưởng trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động ở một số công đoàn cơ sở chưa thực sự rõ nét. Việc thu hút đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt và tham gia vào tổ chức tại một số địa phương còn gặp khó khăn nhất định…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh chỉ rõ: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các kế hoạch đã đề ra, trong đó tập trung vào nội dung chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, tích cực tham gia công tác phản biện xã hội. Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về phòng, chống dịch bệnh, thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời kêu gọi các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm cùng toàn thể nhân dân chung tay, góp sức tham gia ủng hộ phòng, chống dịch. Các cơ quan, đoàn thể tuyên truyền đến hội viên và nhân dân không tập trung đông người, không tổ chức liên hoan, hội họp. Đồng thời không đi ra khỏi địa phương, nếu có việc quan trọng khi đi phải thực hiện khai báo rõ ràng. Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý, điều hành ở các cơ quan, tổ chức đoàn thể./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập959
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm841
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,406,306
  • Tổng lượt truy cập155,441,910
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây