Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Hungari

Thứ sáu - 14/07/2017 04:48
Chiều 12/7/2017, Ngài Ory Csaba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungari tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn. Tiếp đón và làm việc với đoàn có đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Chiều 12/7/2017, Ngài Ory Csaba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungari tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn. Tiếp đón và làm việc với đoàn có đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Hungari

Quang cảnh buổi làm việc của UBND tỉnh với Ngài Ory Csaba - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungari

Tại buổi làm việc, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Hungari đến thăm và làm việc tại Bắc Kạn. Giới thiệu tổng quan về vị trí địa lý tỉnh, một số nét khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển trên địa bàn tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Hungari sẽ quan tâm và xúc tiến đầu tư vào tỉnh ở các lĩnh vực như nông lâm nghiệp, phát triển du lịch; giới thiệu tỉnh Bắc Kạn với các địa phương, tổ chức chuyên môn của Hungari để kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị; hợp tác phát triển với các cơ sở y tế của Hungari về các chuyên khoa Hungari có thế mạnh; hỗ trợ, giới thiệu các dự án ODA trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, giao thông, nông nghiệp; xây dựng cơ sở hạ tầng thông qua các hình thức hỗ trợ vốn vay, viện trợ không hoàn lại và hợp tác kỹ thuật.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đề nghị ngài Đại sứ Hungari quan tâm hỗ trợ sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hungari trong khuôn khổ Hiệp định khung về thiết lập chương trình khung hợp tác tài chính giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hungari, xem xét 2 dự án đầu tư vào Bắc Kạn là Dự án kè chống sạt lở bờ sông kết hợp với phát triển rừng bền vững (ứng phó biến đổi khí hậu) tại các huyện Na Rỳ, Ba Bể và Chợ Mới; Dự án nâng cao năng lực trang thiết bị y tế Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn.

Thay mặt đoàn công tác, Ngài Ory Csaba - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hungari tại Việt Nam cảm ơn chân thành tới lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác. Ngài Đại sứ đánh giá cao những thành công của tỉnh Bắc Kạn trong phát triển những tiềm năng thế mạnh của tỉnh, đồng thời chia sẻ về đất nước, con người Hungari. Ngài Ory Csaba cũng nêu những lĩnh vực mà Chính phủ Hungari đầu tư, hỗ trợ tại Việt Nam. Đồng thời, chia sẻ cơ hội hợp tác giữa Chính phủ 2 nước, giữa tỉnh và các doanh nghiệp, địa phương của Hungari. Đối với 2 dự án mà tỉnh Bắc Kạn đề nghị, ngài Đại sứ cho biết, sẽ gửi ngay bản đề xuất thực hiện dự án của tỉnh Bắc Kạn về Chính phủ Hungari. Tháng 8/2017, sẽ tổ chức buổi làm việc giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Chính phủ Hungari. Ngay sau khi các dự án của tỉnh được thực hiện, ngài Đại sứ mời đại diện lãnh đạo tỉnh đến tham quan một số dự án mẫu tại Hungari. Ngài đại sứ mong muốn tiếp tục nhận được đề xuất của tỉnh Bắc Kạn trong thực hiện các dự án về hạ tầng an sinh xã hội, nhất là trong các lĩnh vực mà Hungari có thế mạnh như dịch vụ y tế, cung cấp nước sạch, nông nghiệp, công nghiệp công nghệ cao./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập737
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm690
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,261,008
  • Tổng lượt truy cập157,377,509
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây