Bắc Kạn phát động “Chương trình vì người nghèo”

Thứ sáu - 18/01/2019 19:40
Ngày 17/1/2019, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã phát động “Chương trình vì người nghèo” năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thải Hải dự buổi lễ.

Ngày 17/1/2019, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã phát động “Chương trình vì người nghèo” năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thải Hải dự buổi lễ.

Bắc Kạn phát động “Chương trình vì người nghèo”Quang cảnh buổi lễ phát động “Chương trình vì người nghèo”

Trong năm 2018, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã phát động thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, phối hợp với các tổ chức thành viên các cấp quan tâm, tuyên truyền qua các cuộc họp thôn, tổ, lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước kết hợp với vận động nhân dân tại khu dân cư giúp đỡ hộ nghèo bằng vật chất, ngày công lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình... Phối hợp rà soát hộ nghèo, bảo đảm tính chính xác theo nguyên tắc công khai, công bằng, dân chủ và có sự tham gia của người dân. Vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, nhất là vào Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; rà soát, nắm chắc điều kiện, hoàn cảnh của người dân ở địa bàn dân cư, những hộ nghèo, hộ có nguy cơ tái nghèo để có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

Từ Quỹ Vì người nghèo, trong năm, Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 79 nhà đại đoàn kết, với nguồn kinh phí hơn 2 tỷ đồng; xây dựng 51 nhà cứu trợ từ Quỹ Cứu trợ giúp gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiên tai, hoạn nạn “an cư để lạc nghiệp”. Trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, các cơ quan, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã hưởng ứng đóng góp hơn 900 triệu đồng; tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho người nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh... Đặc biệt, trước những thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi và phát động đợt quyên góp, ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai và nhận được sự đóng góp của trên 100 cơ quan, đơn vị, doanh nghiêp, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Qua đó kịp thời hỗ trợ cho 22 hộ bị thiên tai, hỏa hoạn; vận động nhân trong khu dân cư giúp đỡ nhiều ngày công để giúp các gia đình khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Lý Quang Vịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi các đơn vị, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… trong và ngoài tỉnh tích cực quyên góp, ủng hộ “Chương trình vì người nghèo” với tinh thần cao nhất.

Bắc Kạn phát động “Chương trình vì người nghèo” - Ảnh minh hoạ 2Các đại biểu quyên góp, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Ngay tại lễ phát động, gần 100 đại biểu đã quyên góp ủng hộ người nghèo sau lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập581
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm489
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,534,396
  • Tổng lượt truy cập155,570,000
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây