Bắc Kạn công bố kết quả xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh các Sở, ban, ngành và cấp huyện, thành phố năm 2018

Thứ sáu - 18/01/2019 19:39
Ngày 17/01/2019, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị Công bố kết quả khảo sát và xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh các Sở, ban, ngành và cấp huyện, thành phố (DDCI) năm 2018. Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải chủ trì Hội nghị.

Ngày 17/01/2019, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị Công bố kết quả khảo sát và xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh các Sở, ban, ngành và cấp huyện, thành phố (DDCI) năm 2018. Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bắc Kạn công bố kết quả xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh các Sở, ban, ngành và cấp huyện, thành phố năm 2018

03 đơn vị nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh
tỉnh Bắc Kạn năm 2018

Tại Hội nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh báo cáo kết quả khảo sát và xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, ngành, địa phương năm 2018. Kết quả này có được dựa trên cơ sở tiến hành khảo sát 100 doanh nghiệp, 50 hợp tác xã, 50 hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Bộ chỉ số đánh giá dựa trên 06 trụ cột chính của công tác điều hành gồm: Chi phí không chính thức, thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tính năng động, tính minh bạch thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cạnh tranh bình đẳng.

Qua khảo sát, Sở Tư pháp đứng đầu bảng xếp hạng khối sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh với 72,16 điểm, xếp cuối là Sở Khoa học và Công nghệ với 53,1 điểm. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn đứng đầu khối các cơ quan ngành dọc của Trung ương trên địa bàn tỉnh với 70,38 điểm, xếp cuối là Tòa án nhân dân tỉnh với 56,49 điểm. Đối với các địa phương, dẫn đầu là huyện Chợ Đồn với 72,09 điểm, xếp cuối là huyện Ba Bể với 49,31 điểm. Các Sở, ngành, địa phương đều xếp ở mức trung bình khá và trung bình, không có đơn vị nào xếp ở mức tốt.

Bắc Kạn công bố kết quả xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh các Sở, ban, ngành và cấp huyện, thành phố năm 2018 - Ảnh minh hoạ 2

Đại diện doanh nghiệp triển khai Dự án “Ứng dụng công nghệ phát triển bò thịt chất lượng cao thành hàng hoá theo chuỗi giá trị ở miền núi phía Bắc” tại huyện Chợ Mới phát biểu tại Hội nghị

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, nhiều doanh nghiệp đã phản ánh khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh, Sở, ngành, địa phương tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tốt hơn, đóng góp cho sự phát triển chung của Bắc Kạn.

Bắc Kạn công bố kết quả xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh các Sở, ban, ngành và cấp huyện, thành phố năm 2018 - Ảnh minh hoạ 3

Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải ghi nhận, biểu dương một số Sở, ngành, địa phương đã có nỗ lực trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, thể hiện rõ nét qua các chỉ số điểm. Đồng thời yêu cầu: Trên cơ sở chỉ số đánh giá DDCI năm 2018, các đơn vị, địa phương phải nhìn nhận rõ những tồn tại, hạn chế của mình để đưa ra giải pháp, xây dựng kế hoạch khắc phục và nâng cao hiệu quả trong thời gian tới. Sang năm 2019, đơn vị nào nằm ở nhóm cuối không có sự cải thiện về thứ bậc thì người đứng đầu của đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, chỉ số năng lực cạnh tranh của các sở, ngành, địa phương được nâng lên sẽ góp phần gỡ “nút thắt” về nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Bắc Kạn trong năm 2019, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư.

Bắc Kạn công bố kết quả xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh các Sở, ban, ngành và cấp huyện, thành phố năm 2018 - Ảnh minh hoạ 4

Đại diện các doanh nghiệp nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế 2018

Đối với các ý kiến của các doanh nghiệp tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương các huyện, thành phố lắng nghe, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, tiếp tục hỗ trợ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp được phát triển bình đẳng.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh Bắc Kạn năm 2018 và 08 doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế 2018./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập563
  • Máy chủ tìm kiếm156
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay113,911
  • Tháng hiện tại3,300,835
  • Tổng lượt truy cập155,336,439
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây