Trung ương gợi ý hợp nhất các bộ: Có nội dung chỉ làm thí điểm!

Thứ bảy - 04/11/2017 03:12
Trả lời câu hỏi về hướng triển khai chủ trương sắp xếp, thu gọn đầu mối các cơ quan nhà nước Trung ương Đảng đề ra, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường cho biết, Bộ này nhận nhiệm vụ xây dựng chương trình thực hiện với tinh thần có những nội dung làm ngay, có nội dung chỉ làm thí điểm.
Trung ương gợi ý hợp nhất các bộ: Có nội dung chỉ làm thí điểm!

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10 diễn ra chiều tối ngày 3/11, vấn đề hợp nhất và sắp xếp lại một số Bộ ngành và có chức năng tương đồng được nêu ra. Cụ thể đoàn giám sát tối cao của Quốc hội về việc cải cách bộ máy hành chính nhà nước mới đây có đề xuất hợp nhất một số bộ ngành. Nghị quyết 18, TƯ 6 cũng đưa ra chủ trương sắp xếp tổ chức, thu gọn đầu mối trong nhiệm kỳ tới, như: Ngành giao thông - xây dựng; tài chính - kế hoạch đầu tư; lĩnh vực dân tộc - tôn giáo…

Phóng viên đề nghị Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đưa ra quan điểm về vấn đề này

Câu hỏi đặt ra là hiện nay có những Bộ ngành nào có chức năng tương đồng có thể hợp nhất và sắp xếp lại?

Trả lời vấn đề trên, đại diện Bộ Nội vụ cho biết, Nghị quyết 18 Hội trị Trung ương 6 vừa ban hành có nêu rõ những vấn đề liên quan đến việc sắp xếp, kiện toàn, thu gọn đầu mối. Trong đó đề cấp đến ngành giao thông, xây dựng, tôn giáo…

“Bộ Nội vụ được giao nhiệm vụ xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 18 với tinh thần có những nội dung cần làm ngay, có những nội dung làm thí điểm”, đại diện Bộ Nội vụ nói.

Trao đổi thêm sau buổi họp báo, Bộ Trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, ngày 26/10/2017, Nghị quyết 18 về tiếp tục đổi mới hệ thống chính trị, với tinh gọn, hiệu quả đã được ban hành.

Trung ương gợi ý hợp nhất các bộ: Có nội dung chỉ làm thí điểm! - Ảnh minh hoạ 2

Chủ trương trên sẽ được thực hiện trên tinh thần tinh giản biên chế, tinh giản bộ máy và tinh giản đầu mối. “Nguyên tắc chung là một việc chỉ giao cho một cơ quan chủ trì, bởi hiện nay có rất nhiều việc còn chồng chéo”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, thời gian tới, Chính phủ sẽ giao cho các cơ quan nghiên cứu xử lý vấn các hoạt động còn chồng chéo giữa các đơn vị. Từ đó sẽ rút gọn lại các tổ chức bộ máy và biên chế để giảm ngân sách.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, với cấp tỉnh hiện nay có thể xem xét sáp nhập Văn phòng HĐND, UBND. Còn việc sáp nhập các Bộ thì hiện nay chưa bàn đến.

“Thủ tướng đã giao cho các Bộ tham mưu xây dựng chương trình hành động cụ thể về vấn đề này”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói và cho biết, đầu tháng 12/2017 Chính phủ sẽ ban hành chương trình hành động.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập644
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm528
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,532,961
  • Tổng lượt truy cập155,568,565
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây