Thứ trưởng Bộ TT-TT nói gì về việc Mobifone "trả lại" AVG?

Thứ ba - 03/04/2018 02:11
Cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 diễn ra chiều tối 2/4 “nóng” về diễn biến mới trong vụ AVG. Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo thông tin, đến nay Mobifone đã nhận được 2.500 tỷ đồng từ đối tác để “trả lại” AVG, hoàn tiền cho nhà nước…

Thứ trưởng Bộ TT-TT nói gì về việc Mobifone

Quang cảnh buổi họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 2/4.

Câu hỏi đặt ra liên quan đến diễn biến, Mobifone có thoả thuận về việc huỷ hợp đồng mua truyền hình AVG của Cty đầu tư toàn cầu tháng trước. Quan điểm của Chính phủ, thời hạn thực hiện cụ thể việc này, cách thức giao trả tiền?

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, theo báo cáo của Mobifone, đến nay, phía Cty nghe nhìn toàn cầu đã chuyển trả số tiền 2.500 tỷ đồng cho Mobifone. Theo nội dung thoả thuận, chậm nhất trong thời hạn 90 ngày sẽ thanh toán hết toàn bộ số tiền (8.900 tỷ đồng – PV). Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, hiện Bộ TT-TT đang có chỉ đạo với Mobifone để đốc thúc việc này.

Cũng liên quan vấn đề này, báo giới Lãnh đạo Bộ TT-TT mới đây có công văn đốc thúc việc huỷ hợp đồng, trả lại tiền cho nhà nước nhưng việc này khiến dư luận nổ ra nhiều tranh luận. Quan điểm của Chính phủ về việc này?

Vấn đề khác được đặt ra là thời gian thanh tra vụ việc này kéo dài rất lâu, tới 17 tháng mới công bố được kết luận thanh tra, trong khi kế hoạch thanh tra chỉ 50 ngày. Vậy Chính phủ xử lý thanh tra thế nào?

Thứ trưởng Bảo tiếp tục trả lời câu hỏi này. Ông Bảo nói: “Đây là thương vụ liên quan đến việc sử dụng vốn nhà nước mà Bộ TT-TT là chủ sở hữu. Vậy nên khi giữa Mobifone và AVG có thoả thuận như thế thì Bộ TT-TT chỉ đạo vậy là hợp lý”.

Thứ trưởng Bộ TT-TT nói gì về việc Mobifone

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo (thứ 2 từ trái sang) đồng chủ trì cuộc họp cùng với Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Còn vấn đề cơ sở pháp lý của việc huỷ hợp đồng, trao trả tiền này, ông Bảo đề nghị Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nói thêm.

Ông Bảo cũng khẳng định, kết luận thanh tra đã ban hành, Thủ tướng đã đồng ý. Sau khi có kết luận, Bộ TT-TT đã có cuộc họp mở rộng để triển khai thực hiện thông báo kết luận trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Thứ trưởng Bộ TT-TT nói gì về việc Mobifone

Mobifone đã nhận lại 2.500 tỷ đồng để trả lại AVG (Ảnh: Thế Kha)

Trả lời thêm câu hỏi về vấn đề thời hạn thanh tra vụ AVG, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, Thanh tra Chính phủ đang tích cực cùng các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ để thực hiện các chỉ đạo. Việc ban hành kết luận thanh tra chậm, theo ông Lam, là một thực tế. Nguyên nhân được Thanh tra Chính phủ xác định có yếu tố khách quan và chủ quan.

Với các cuộc thanh tra, không chỉ riêng cuộc AVG, theo quy trình, Thanh tra Chính phủ đều có chỉ đạo và đánh giá tổng quát để qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm. Ở đây, có vấn đề gì xảy ra đều sẽ được xem xét nghiêm túc, đánh giá về trách nhiệm.

Tác giả: P.Thảo

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập784
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm653
  • Hôm nay99,173
  • Tháng hiện tại3,425,021
  • Tổng lượt truy cập155,460,625
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây