Bộ đội mang Tết đến sớm với đồng bào biên giới

Thứ tư - 18/01/2017 20:11
Để đồng bào nghèo vùng biên có được một cái Tết tươm tất, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, phối hợp với UBND huyện Mường Lát, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh vì Người nghèo”. Với tổng giá trị quà Tết lên đến hơn nửa tỉ đồng, nhiều gia đình nghèo đã không còn lo Tết, nhiều học sinh khó khăn đã có sách vở, áo ấm và xe để đến trường.

Mường Lát là một huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa, có đường biên giới giáp với nước bạn Lào anh em, là địa bàn chiến lược quan trọng với 6 dân tộc anh em sinh sống, trong đó phần lớn là dân tộc Mông, Thái. Do điều kiện khí hậu khắc nghiệt, địa hình núi non hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, nên đời sống bà con các dân tộc huyện Mường Lát còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhiều hộ gia đình cơm chưa đủ no, áo chưa đủ ấm, và vẫn còn rất nhiều em nhỏ chưa được đến trường...

 Nhiều học sinh giỏi vượt khó đã được nhận quà

Nhiều học sinh giỏi vượt khó đã được nhận quà

 

Chương trình “Bánh chưng xanh vì Người nghèo”diễn ra trong những ngày giáp Tết Đinh Dậu chính là nét đẹp truyền thống văn hóa, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, kịp thời động viên, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn để đồng bào vui Tết đón Xuân, đồng thời chương trình còn là dịp để quân và dân các xã vùng khu vực biên giới huyện Mường Lát thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó. Từ đó, thúc đẩy sự phối hợp chặt chẽ giữa quân và dân trên địa bàn với cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần giữ vững chủ quyền biên giới Quốc gia, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới phía Tây tỉnh Thanh Hóa.

Chương trình đã tặng quà cho hơn 200 hộ dân nghèo trên địa bàn. Cụ thể gồm 50 gia đình chính sách, 130 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 30 cháu học sinh nghèo học giỏi, 10 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các phần quà bao gồm 20 chiếc xe đạp mini liên doanh Nhật Bản, 500 chiếc áo ấm, trên 10.000 cuốn vở, bút học sinh, 1.500 khăn quàng đỏ; các nhu yếu phẩm phục vụ cho Tết nguyên đán sắp tới như gạo nếp, gạo tẻ, nước mắm, mì chính, dầu ăn, bánh chưng….

Bộ đội mang Tết đến sớm với đồng bào vùng biên
Bộ đội mang Tết đến sớm với đồng bào vùng biên

Bên cạnh đó đội ngũ y bác sỹ Viện Quân y 4, Quân khu 4, phối hợp cùng trạm xá Quân dân y Đoàn KTQP 5 còn tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 lượt người; Đoàn viên Thanh niên lực lượng vũ trang Quân khu 4 còn tặng ngôi nhà trị giá 60 triệu đồng cho Binh nhất Hơ Văn Hự, Đoàn viên, Chiến sỹ thuộc Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hoá (ở Bản Na Tao, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát). Tổng trị giá quà tặng Tết cho đồng bào trên 550 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, Hội liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên tỉnh Thanh Hóa cũng có hàng trăm phần quà, đồ dùng học sinh, quần áo, chăn ấm tặng đồng bào trước thềm xuân mới.

Nguyễn Thùy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập546
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,542,422
  • Tổng lượt truy cập155,578,026
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây